[Chia sẻ] Cách Trị Bệnh Lỗi Côn của Exciter 150 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Cuxilike, 19 Tháng mười 2015.


  1. Moderator

    Thảo Luận [Chia sẻ] Cách Trị Bệnh Lỗi Côn của Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Cuxilike, 19 Tháng mười 2015.

    Như chúng ta cũng đã biết, dòng Yamaha Exciter 150 được Yamaha Việt Nam tung ra vào cuối năm vừa qua. Nhưng sau thời gian đến tay người dùng đã phát hiện ra những lỗi bắt gặp ban đầu. Lỗi lớn nhất có vẻ chính là Lỗi Côn.

    Lỗi côn với triệu chứng thường thấy đó chính là chạy trong thời gian ngắn, được tính ODO và điều kiện đường xá đi lại hằng ngày (đường càng đông và kẹt xe thì tình trạng này xảy ra xấu hơn), căng chỉnh tay côn liên tục đến mức ốc dưới lốc nồi (bên mâm lửa) tăng hết mức ốc nhưng vẫn còn độ rơ nhiều trên tay côn.

    Chia se Cach Tri Benh Loi Con cua Exciter 150
    Yamaha Exciter 150 được xác định là Lỗi Côn, nguyên nhân chính xác nằm ở ty côn.

    Thời gian vừa qua khí người tiêu dùng báo cáo lên công ty Yamaha Việt Nam, cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào thỏa đáng cho người dùng. Do đó, người dùng hay các "lò" đã phải chấp nhận "tự thân vận động" để tìm ra nguyên nhân Lỗi này.

    Lỗi chính về Ty Côn nằm ở cây ty Côn (nằm giữa lốc máy), do gia công có phần kém chất lượng nên tình trạng này trở nên xấu hơn khi sử dụng thời gian dài. Điển hình đã có rất nhiều chiếc Exciter 150 sau khi tháo ra đã thấy rất rõ ràng Cây Ty đã bị mòn và khuyết đi sau thời gian ngắn hoạt động ở khoảng dưới 15.000 km.

    Chia se Cach Tri Benh Loi Con cua Exciter 150 - 2
    Cây Ty côn theo xe Exciter 150 bên trái ngày cùng, 2 cây còn lại của Exciter 150 mới zin và của Exciter 135.

    Cách "Fix" lỗi này như sau:

    - Cách Fix cây ty zin theo xe, khi tháo ra cây ty côn "chắc chắn" sẽ bị mòn do đó phải cắt bỏ phần "kém chất lượng" này đi, sau đó đi tiện điện với chất liệu cứng với độ dài tương ứng với 1 cây mới.

    - Cách Fix từ cây ty của Exciter 135. Cách này đơn giản lại hiệu quả, mua cái khác và gắn vào nhưng khó ở chỗ cây ty côn mới của Ex 135 không còn bán ở hãng, nếu có thì cũng phải đặt hàng.

    Về mặt cơ bản hoạt động thì máy Exciter 150 và Exciter 135 giống nhau chỉ tăng phân khối lên 150 phân khối và có hệ thống Fi nhưng trên thật tế 2 dòng động cơ này hoàn toàn khác nhau từng chi tiết, có 1 số bộ phận nhỏ trong chi tiết máy giống nhau điển hình là Ty Côn.

    Lưu ý: đây chỉ là bài chia sẻ của rất nhiều anh em chạy Exciter 150 gặp phải Lỗi Côn và đã tìm ra được nguyên nhân, trên khu vực TP.HCM đã có hơn 30 chiếc Exciter 150 FIX theo 2 cách này và họ đang cảm nhận những biến đổi thất thường dù là nhỏ trên khối động cơ này. Họ cũng cùng tâm lý của đại đa số người sử dụng Exciter 150 khi bỏ ra số tiền hơn nửa 100 triệu đồng Việt Nam để chọn xe mình thích, nhưng gặp lỗi này, không ý "GATO" như nhiều người vẫn bình luận.

    Nguồn: Yamaha Exciter 150

    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    "hơn nửa 100 triệu đồng" sao ko nói là "hơn 50 triệu đồng" cho dễ hiểu nhỉ
    Exciter Trà Vinh thích bài này.
  3. Cuxilike

    Cuxilike Moderator

    :p. ý mình là làm quá lên chút để biết tầm quan trọng của số tiền mà người dùng Exciter 150 phải bỏ ra đó mà.

    Dạo quanh thấy anh em "chém gió" quá. Bỏ ra hơn 50 triệu nhưng có nhiều người sở hữu lại làm lơ lỗi này, dù họ biết là lỗi nhưng vẫn nói là ko lỗi.
  4. tis buij

    tis buij Biker cấp 1

    giá như nó làm bằng thép thì khỏi phải đau đầu :v
  5. ebaylennao123

    ebaylennao123 Biker mới

    mình cũng nghĩ như bạn :)
    tis buij thích bài này.
  6. davicRo

    davicRo Biker mới

    Làm tốt thì ae cũng tháo ra để độ. Nên làm z để ae dễ độ đó mà. Kkk
  7. Trần Duy Linh

    Trần Duy Linh Biker cấp 1

    Và củng giá như nó k bị lỗi thì đã về đội của anh.
  8. vietduan

    vietduan Biker mới

    Có lẻ đi mới hơn 6000 km chưa tăng lần nào kg biết có gặp trường hợp này hay kg
  9. VoTinh

    VoTinh Biker cấp 1

    Đi được gần 4k rồi chưa thấy gì, nếu tháo tung máy...nản quá... Lót dép ngồi hóng tiếp...!
  10. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 2

    Thấy web bên 377 Nơ trang long có đổi . làm gia cố ty côn bằng hợp kim cứng siêu bền , nghe nói giá cũng mềm
    Chia se Cach Tri Benh Loi Con cua Exciter 150
    huyag thích bài này.
  11. huyag

    huyag Biker mới

    Bạn đã làm chưa thấy ok k bạn
  12. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Mình định Fix lỗi theo C.2 đặt cây ty Ex135 nó phù hợp & gắn vào OK kô bạn?? Mình ở tỉnh nên không thể lên SG mua cây ty gia cố ở 377 Nơ Trang Long, Q.BT đc.
  13. monla

    monla Biker cấp 4

    Klq nhưng ae nào có bảng mã lỗi Fi của T150 cho em xin với :D
Quan tâm nhiều
Thắc mắc côn Axelo
Thắc mắc côn Axelo
bởi xix2bvn, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 00:00
Dream độ đẹp óng ánh với dàn áo Chrome xanh
Dream độ đẹp óng ánh với dàn áo Chrome xanh
bởi fan2banh, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 11:31
review NSD và phuộc redleo
review NSD và phuộc redleo
bởi phamtung997, 7 Tháng mười hai 2016 lúc 20:17
Siêu Dream tứ quý 7 độ cực khủng!
Siêu Dream tứ quý 7 độ cực khủng!
bởi fan2banh, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 09:59