1. Biker tích cực

    [Chia sẻ] Cách khắc phục xe bị sặc xăng

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười 2013.

    Sặc xăng là gì??
    Nếu hỗn hợp xăng và khí đưa vào buồng đốt có tỷ lệ xăng quá cao thì sẽ không cháy được, mặc dù vẫn có tia lửa điện từ bugi. Hiện tượng này gọi là sặc xăng, nó làm cho buồng đốt và bugi bị ướt, máy không nổ được.

    * Nguyên nhân
    Thông thường, các lỗi phát sinh từ bộ chế hòa khí. Chẳng hạn như mức xăng trong bình điều tiết quá cao, gic-lơ chính có cỡ lớn hơn tiêu chuẩn, bướm gió bị kẹt đóng, các vít chỉnh tỷ lệ hỗn hợp đặt sai vị trí...

    Ngoài ra, còn có nguyên nhân xăng không bắt cháy, tích tụ lại sau vài lần khởi động, bugi đánh lửa yếu hoặc bị ướt dầu, sức nén của piston yếu (séc-măng mòn hoặc xu-páp bị xì)...
    Trong các trường hợp trên, bạn càng cố khởi động xe, xăng càng xuống nhiều hơn và động cơ không thể nổ được.

    * Khắc phục
    Khi bạn đã khởi động 5-6 lần không được, hãy ngừng ngay việc đó và thực hiện các bước sau:

    - Khóa xăng lại, vặn hết tay ga lên và tiếp tục bấm start thêm vài lần nữa, thường là máy nổ được ngay. Khi bắt đầu nổ, tiếng máy sẽ không đều trong khoảng 5 đến 10 giây, sau đó mới ổn định. Bây giờ, bạn đã có thể mở khoá xăng để vận hành xe bình thường.

    - Nếu sau các bước trên, xe vẫn không nổ, bạn hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Tiếp theo, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Cuối cùng, lắp bugi vào và khởi động bình thường.
    Chia se Cach khac phuc xe bi sac xang
    Hình minh họa

    * Lưu ý: Đây chỉ là giải pháp tình thế để có thể đi xe được ngay. Về lâu dài, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. Nếu cần, hãy kiểm tra tổng thể để tìm ra nguyên nhân của tình trạng sặc xăng để sửa chữa một cách căn bản.
    2banh
    2banh.vn
  2. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Cách này khi còn chạy Ware Anpha đã dùng rồi cũng Ok....nhưng nếu được các bác nên đem dự phòng 1 bugi mới. Các bác cũng nên thay bugi định kỳ, nhiều lúc cũng do bugi chạy lâu bị khói bám nhiều trên đầu đánh lửa & khe hở bugi lệch quá lớn xe cũng không nổ ; sau khi vệ sinh bugi .....và chỉnh lại khe hở bugi thì xe có thể nổ máy:p
    KawaKips thích bài này.