Chìa khóa Vespa Piaggio mất phải làm sao? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Phụ tùng, phụ kiện xe máy' bắt đầu bởi hoadamotor, 22 Tháng ba 2014.


  1. Biker mới

    Chìa khóa Vespa Piaggio mất phải làm sao?

    Thảo luận trong 'Phụ tùng, phụ kiện xe máy' bắt đầu bởi hoadamotor, 22 Tháng ba 2014.

    Chìa khóa xe của Piaggio đặc trưng bởi bộ chip bên trong, nếu chẳng may bạn bị hỏng chìa khóa thì sẽ phải xử lý thế nào?

    Chìa khóa xe của Piaggio khá nổi bật bởi ngoài khả năng khóa cổ và khóa điện, chìa khóa còn được trang bị chip từ mà nếu không đúng mã từ của xe thì kẻ gian sẽ không thể nổ được máy dù đã mở được khóa điện và khóa cổ.

    Khi mua xe Vespa LX, Liberty, ET,… của Piaggio, người mua xe thường sẽ được nhân viện kỹ thuật dặn dò kỹ về việc xe sẽ có 2 chìa khóa gồm 1 chìa gốc (màu nâu) và một chìa sơ cua (màu đen). Chìa khóa gốc sẽ giữ mã từ của ổ khóa xe và nếu người mua xe đánh mất chìa sơ cua hoặc làm hỏng thì có thể dựa vào chìa khóa gốc để đánh lại một chìa khác.

    Chia khoa Vespa Piaggio mat phai lam sao

    Bộ chìa khóa từ xe Vespa

    Chia khoa Vespa Piaggio mat phai lam sao - 2

    Bộ chìa khóa từ xe Liberty

    Trong thực tế sử dụng, chìa sao có thể bị hỏng bởi rách lớp cao su bọc đuôi chìa hoặc vỡ phần nhựa ốp đuôi chìa, khi đó người mua xe có thể lựa chọn giải pháp là đến chính hãng Piaggio để sao lại một chiếc chìa khóa khác dựa trên chìa khóa gốc.

    Hoa Đà Piaggio sẽ giảm chi phí đáng kể cho khách hàng với việc sao chép từ, đánh chìa, làm lại chìa khi mất cả 2. Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ, không có gì là không thể làm được

    Điều đầu tiên Hoa Đà Piaggio khuyên bạn nên sao chép từ và đánh thêm 1 chìa khóa dự phòng. Ngay cả khi bạn muốn đánh thêm 1 chiếc chìa nâu thì chúng tôi cũng có thể đáp ứng. Nhược điểm của chìa khóa phụ khiến rất nhiều người cảm thấy phiền toái. Phần chuôi khóa được bọc một lớp cao su rất dễ nứt. Từ vết nứt này, lớp cao su sẽ dần vỡ hết ra, mất thẩm mĩ và rất dễ rơi phần từ được gắn trong chuôi. Nhiều người sử dụng thường phải đối phó với trường hợp này bằng cách dán keo. Tuy nhiên keo dán sẽ làm cứng phần nối trong khi lớp cao su lại khá mềm nên cũng chỉ được một thời gian ngắn lại vỡ ra.

    Hiện nay tại cửa hàng đã có mẫu phôi chìa có thể khắc phục được tình trạng trên. Chìa xanh (chìa phụ) sẽ được thay thế từ cao su cứng thành nhựa cứng. Hình dáng vẫn nguyên bản nhưng chất liệu thì bền hơn, có ưu điểm cứng cáp hơn, có khắc logo Vespa nổi trên thân nên trông giống với chìa của hãng, và có sẵn phôi chìa để đánh

    Chia khoa Vespa Piaggio mat phai lam sao - 3 Chia khoa Vespa Piaggio mat phai lam sao - 4

    Chìa xanh vespa và chìa đen cho Liberty

    Riêng về phôi chìa nâu thì vẫn giữ nguyên thiết kế của nhà sản xuất, có chữ Vespa khắc nổi trên thân, có chip kèm theo bên trong(chip này bạn có thể tự tháo ra được). Chi phí cho 1 chìa phụ (xanh hoặc đen) là 200.000đ và 1 chìa chính (nâu) là 250.000đ

    Trường hợp các xe Vespa LX 2009, Primavera, Fly, Zip, Libety nhập khẩu (trừ Liberty 2006,2007) khách hàng đã mất cả 2 chìa thì chỉ còn cách thay IC

    Trường hợp các xe có sử dụng chìa từ, nếu mất 2 chìa thì khách hàng không cần thay IC. Chỉ cần liên hệ với Hoa Đà Piaggio để được trợ giúp. Chi phí dao động từ 1.200.000đ – 1.400.000đ, phí trên đã bao gồm 1 bộ chìa khóa từ (1 xanh và 1 nâu đối với Vespa, 1 nâu và 1 đen đối với Liberty). Riêng xe đã khóa cổ thì thêm 100.000đ cho 1 viền ổ khóa

    Chia khoa Vespa Piaggio mat phai lam sao - 5

    IC + bộ chìa khóa Liberty

    Chia khoa Vespa Piaggio mat phai lam sao - 6

    IC + Bộ chìa khóa xe Vespa

    Đặc tính chìa khóa của xe Piaggio là vậy nên chúng tôi thường khuyến cáo khách hàng không nên treo những chùm chìa khóa, móc chìa khóa nặng. Khi mở nên cắm sâu ngập chìa và xoay nhẹ nhàng

    Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với Hoa Đà Piaggio theo SĐT: 0936.282.404

    Địa chỉ: 429 – Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội (Cách cầu vượt Vọng 50m hướng về BX Giáp Bát)

    Website: phutungpiaggio.vn

    Video xem nhiều