1. Biker cấp 2

    Chạy xe côn tay đúng cách, kinh nghiêm chay xe?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 3 Tháng một 2014.

    Em có vài câu hỏi và thắc mắc sau. Em mới mua đc chiếc xe ecxiter mới học cách đi của em có đúng không và đi như thế nào là đúng cách cho xe bền.

    1. Em thường đi vào số bóp côn nhưng không thả ra ngay vì em thấy nó êm máy giữ côn lâu ko thả ra có hại gì kô? -khi em dắt xe vào nhà cất thì em không về số mo mà em bóp côn để dắt đi vậy có sao không?

    2. Hướng dẫn em cách dồn số an toàn, ngày trước em đi xe số đi số 2 thấy nó yếu em vào số 1 nó liền bốc đầu. Cho em hỏi là xe côn đang ở 100km/h số 5 bóp côn dồn liên tiếp xuống số 1 hoặc 2 thì có sao không có sợ bốc đầu không?

    3. Exciter côn tay Em lên dốc cảm tưởng nó yếu hơn xe số không khoẻ bằng xe số hay do em không biết đi, em thả côn ra thì nó chết máy còn hơi giữ côn thì nó có vẻ yếu.

    4. Em thường quen tay thao tác khởi động là bóp côn vào số rồi ga nhẹ đồng thời ga lên đến đâu thì côn nhả ra đến đó nhưng em thấy nó có vẻ yếu bánh xe nó nhích chậm hơn so với mấy người đi xe côn khác, sao họ vừa ngồi lên xe cái là đã vèo đi rồi, hay là do em không đúng cách? Hay phải bóp côn rồi ga mạnh rồi mới từ từ nhả côn ra? Em không dám thử vì sợ bốc đầu vào tường nên phải hỏi các bác?

    5. Xe mới mua rô đai khoảng bnhiêu km thì thoải mái kéo ga đc? Xe mới mua có thể tháo mâm zin ra thay mâm mới vào có sao không? Em định lên cặp mâm đĩa X1R chỉ sợ tháo ra lắp vào nó rỉ ốc tham khảo trên mạng họ nói vậy.

    6. Em đang học cách ôm cua với vận tốc khoảng 70km/h em thấy mấy người chạy xe họ chạy thích mắt lắm, em cũng đã tập ở những đoạn cua vắng người nhưng em chỉ nghiêng được 1 góc nhỏ không sao nghiêng thêm được em toàn lấn sang phần bên kia và sít đâm phải vỉa hè.

    Các bác các anh biker có cách chạy xe côn bày cho em với và trả lời cụ thể cho em được kô ạ. Em cảm ơn ạ
    2banh
    2banh.vn
  2. Z1K

    Z1K Biker cấp 2

    Di nhieu roi biet dang chay fx. Chay fe lam tes 130 km fe luon
  3. hayabushit

    hayabushit Biker cấp 2

    1. nếu bạn dắt xe như vậy không sao cả
    2. làm như vậy vào số gấp rất dể hỏng hóc cho xe.
    3. lên dốc nên đi 2 là tốt nhất
    4,5,6. tớ xin không biết góp ý
  4. Phạm Nguyễn

    Phạm Nguyễn Biker mới

    1. Bạn không thả ra ngay thì khi xe bị giảm tốc độ bạn mới nhả côn sẽ làm xe bị giật cục, bóp côn để dẫn xe thì không sao
    2. Bạn nên giảm tốc độ rồi chuyển về số thấp từ từ, đang số 5 ở tốc độ cao mà bạn về số 1 và nhả côn thì nó sẽ giật bạn cắm đầu luôn rất nguy hiểm, khi vào số thì phải nhả ga rồi lên lại từ từ chứ không phải như đi đua xe.
    3. Khi lên dốc cao bạn nên chạy số 1 hoặc 2, nếu chạy số 2 mà cảm thấy sắp tắt máy thì nên trả về số 1, việc này đòi hỏi phối hợp nhuần nhuyễn ga và côn.
    4. Nếu bạn thấy chậm thì có thể lên ga lớn hơn một tí nhưng có bốc đầu hay không ăn thua là do bạn nhả côn nhanh hay chậm, tốt nhất là khi dừng đèn đỏ bạn nên về số 1 và cũng nhớ nhả côn từ từ
    5. Bạn nên xem trong sổ hướng dẫn về tốc độ và cách vặn ga khi xe chạy đc bao nhiêu km, sau thời gian đó bạn có thể chạy hết ga nhưng nhớ không nên vặn hết tay ga quá lâu.
    6. Ôm cua ở tốc độ cao còn tùy thuộc vào loại lốp xe bạn sử dụng, lốp tốt bản rộng thì bám đường tốt, chưa kể là điều kiện mặt đường phải khô ráo

    Chúc bạn chạy xe an toàn
  5. Ki Béo

    Ki Béo Biker cấp 1

    Mún ôm cua tốt ngoài việc chạy nhuyễn thì còn phù thuộc vào lốp xe nữa . Bạn có thể tháo mâm zin ra thay bất kỳ mâm nào bạn thích nhưng 1 số loại mâm bạn phải chế lại mới gắn vào được nếu bạn tính lên X1r thì khuyên bạn nên lên Yaz .Mình chạy qa cả 2 mâm rồi thấy Yaz đẹp và tiện hơn .
  6. Hiển Sều

    Hiển Sều Biker mới

    Lúc em đi nhanh nhanh bóp cộ lên số nhả ra 100% côn rồi lên ga luôn. Lucs đó rất êm và ngọt. Như vậy có mau mòn côn k ạ. Vì e đi nhanh mà nhả từ từ thì sẽ bị mòn mau hơn vì máy bị hú. Còn đi chậm <30km e vẫn nhả từ từ.