1. Biker mới

    Chạy Xe côn khi tắc đường Hà Nội

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 11 Tháng tư 2017.

    Em mới mua xe nhưng khi đi đường tắc hay bị chết máy các bác ạ. Khi tắc đường e vẫn rà côn và lên số 2. Mọi người thì đi như thế nào ạ Chay Xe con khi tac duong Ha NoiChay Xe con khi tac duong Ha Noi - 2
    2banh
    2banh.vn
  2. Hien Le Minh

    Hien Le Minh Biker cấp 1

    cứ nổ máy lên, vào số 1 và thả nhẹ nhẹ côn, xe sẽ tự chạy k cần lên ga với tốc độ 5-6km/h, k hề tắt máy nhé bạn. chạy rà côn như vậy là sai cách, mau mòn mấy lá bố
    monla thích bài này.
  3. Thanhdatkts

    Thanhdatkts Biker mới

    Em cám ơn ạ. hix đi 2 lần tắc đường như thế ko biết mòn lá côn chưa :(
    Hien Le Minh thích bài này.
  4. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 2

    2 lần thì chưa, cơ mà 2 chục lần thì có khả năng. Tắc đg thì liệu số mà đi số 1 hoặc N thôi.
    Hien Le Minh thích bài này.
  5. Phan Duy

    Phan Duy Biker cấp 4

    Ms tập chạy thì rà côn đi số 1 cho khoẻ. Ông chạy số 2 dễ tắt máy hơn số 1 vì 1 phần chưa quen cách chạy.
    Côn ex150 êm nhẹ cứ để số 1 chạy lúc tắt đường là ok r
    Nghe tua máy, tiếng pô để biết xe nên đi số nào, ga côn ra s, từ từ sẽ quen
    Hien Le Minh thích bài này.
  6. mrone

    mrone Biker cấp 1

    vs mih thì chạy xe côn tay phải cảm nhận đc lực xe khi chưa wen thì cứ 1 ma tiến. cẩn thận đâm đít xe họ đấy kiki
  7. Cậy Nguyễn

    Cậy Nguyễn Biker mới

    Mình k hiểu thả nhẹ nhẹ với rà khác nhau gì k bạn
    Nếu đi tốc độ chậm mà số 4-5 có đc k bạn
  8. linh_pro91hp

    linh_pro91hp Biker cấp 1

    lúc tắc đường thì bạn nên đi số 1 và rà côn giống như mấy bác nói ấy
    còn rà côn là bắt đầu vào số 1 nhả côn từ từ cho xe chạy và giữ lại hoặc thả thêm chút xíu nhưng ko buông hết
    nguyên tắc đi xe côn khi mới bắt đầu chạy hoặc tắc đường đi vs tốc độ chậm <5km lúc nào cũng đi số 1 (bắt buộc vì ko làm theo sẽ nhanh mòn lá côn) (vận tốc nào thì số ấy - côn ra ga vào - câu cửa miệng của những ng chạy xe côn)
    thường thì với xe 4 cấp số thì số 1 chạy ở 5 - 10km, số 2 10-30km, số 3 30-50km, số 4 50-70km, còn các xe có 5 hoặc 6 số thì cũng tương tự nhưng còn tùy vào bước số ngắn hay dài của xe
    bác chạy nhiều sẽ quen và cảm nhận được chiến mã của mình đi số nào là phù hợp
  9. Phan Duy

    Phan Duy Biker cấp 4

    Thả côn nhẹ nhẹ để xe chuyển động nhanh dần đều 1 cách từ từ và k tắt máy!

    Rà côn là vừa nhả côn nhẹ nhẹ nhưng đôi khi vẫn bóp vào để xe k chuyển động tới trong trường hợp tắt đường, hiểu đơn giản là vậy!

    Còn tại sao phải đi tốc độ thấp ở số thấp 1-2 là vì 1-2 xăng xuống nhiều, bánh đà quay mạnh, quán tính mạnh, kết hợp vs côn hợp lý sẽ k bị tắt máy.
    Chạy số cao ở tốc độ thấp vì hộp số xe côn tay là vào số bằng tay Manual nên dễ tắt máy khi bánh đà quay k đủ lực vì thiếu xăng dễ tắt máy. Hiểu đơn giản là vậy lần 2

    Còn muốn hiểu con xe thì đừng ngại việc tắt máy, chạy và cảm nhận đừng chạy 1 cách máy móc, cách này k đc thì thử cách khác, nắm rõ lý thuyết thì thực hành k khó mấy.
    Ex150 xe côn tay đi dễ nhất thiên hạ rồi! Chay Xe con khi tac duong Ha Noi
    Hien Le Minh thích bài này.
  10. Hien Le Minh

    Hien Le Minh Biker cấp 1

    rà côn nghĩa là bạn k thả hết tay côn mà giữ ở một khoảng nào đó cho không tắt máy, xe kêu "xạch xạch" . tốc độ thấp mà đi số 4-5 là đi kiểu đó, đa phần thanh niên đi ex hay đi kiểu này lắm, mà như vậy là đi sai. còn nếu bạn thả từ từ cho hết tay côn thì xe từ từ lăn bánh ở số 1 với vận tốc 5-6km/h k lên ga mà k bị tắt máy.
  11. Phan Duy

    Phan Duy Biker cấp 4

    Đhs nhiều thanh niên chạy xe côn tay mà lại lười.
    Đi đường tp chạy 30km/h toàn đi số 5
    Cọng sên kêu bặt bặt, máy dọng xoạch xoạch mà vẫn chạy cho đc Chay Xe con khi tac duong Ha Noi
    Hien Le Minh thích bài này.
  12. tho2993

    tho2993 Biker mới

    xàm up hình khoe xe ak bày đặt hỏi đi ntn. xàlll
    đi bộ