Cấp cứu xe đang đi bị tắt máy giữa đường, hoặc đạp hoài không nổ | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi chemgio, 24 Tháng hai 2016.


  1. Biker cấp 4

    Cấp cứu xe đang đi bị tắt máy giữa đường, hoặc đạp hoài không nổ

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi chemgio, 24 Tháng hai 2016.

    Càng biết thêm vài mẹo vặt sau để đời bớt khổ các bác ạ: Xe máy nào cũng vậy, đi được một thời gian là sẽ trở chứng. Có mấy xe đang đi bị tắt máy giữa đường, hoặc đạp hoài không nổ. Như vậy rất ảnh hưởng. Lập topic này để cho các mẹ đọc, nhưng các bố cũng nên đọc luôn để có gì còn hướng dẫn, còn phụ các mẹ nhé.
    Cap cuu xe dang di bi tat may giua duong hoac dap hoai khong no
    Mới hôm qua xe vợ tôi bị hư xong, cũng hì hục mãi mới để nổ máy được.

    Mà sửa cho vợ xong tôi mới lên mạng tìm đọc bài này.
    Bởi vậy, thấy cái gì liên quan tới mình thì cũng lưu lại chia sẻ lên đây để các mẹ đọc, công nhận tôi cũng rảnh. Mà thôi ko sao, coi như giúp ích cho đời.​
    Cap cuu xe dang di bi tat may giua duong hoac dap hoai khong no - 2

    Đầu tiên hãy kiểm tra xăng, vì nó có thể gây ra 4 nguyên nhân khiến xe không nổ:

    1. Hết xăng.
    2. Ống dẫn xăng bị tắc hoặc bị khóa.
    3. Lưới lọc xăng bị bẩn.
    4. Lỗ thông hơi ở nắp bình xăng tắc.

    Sau khi xử lý, máy vẫn không nổ, chúng ta kiểm tra phần điện. Thông thường xảy ra 8 trường hợp sau:
    1. Bu-gi hỏng hoặc khe hở giữa 2 chấu bu-gi quá lớn.
    2. Bu-gi có nhiều bụi bẩn, muội than.
    3. Nắp chụp (đầu poọc) và đầu bu-gi không tiếp xúc.
    4. Vít lửa bẩn dẫn đến tiếp xúc kém.
    5. Tụ điện hỏng.
    6. Điều chỉnh sai thời điểm đánh lửa của bu-gi.
    7. Đứt hoặc ngắt mạch ở các cuộn dây của mô-bin sườn.
    8. Công tắc hỏng, bị chạm mát.

    Sau khi chắc chắn xe máy của bạn đã ở trạng thái có xăng có điện. Khởi động mà máy vẫn không nổ, chưa hẳn đã hết hy vọng. Bạn thử kiểm tra sức nén. Rất có thể:

    1. Bu-gi lắp không chặt.
    2. Van khí bị rò ở gioăng quy-lát.
    3. Bạc, xéc-măng, pít-tông, xi-lanh mòn.
    4. Xú-páp bị kênh, kẹt.

    Xử lý xong đâu đấy rồi. Nếu xe đã có dấu hiệu nổ nhưng lại chết máy ngay, thì có thể có 2 nguyên nhân:

    1. Vít gió mở quá lớn.
    2. Đường gió vào chế hoà khí bị nghẹt.

    Nếu máy vẫn chưa nổ, hãy kiên nhẫn kiểm tra lại bu-gi một lần nữa, xem bu-gi khô hay ướt, có hiện tượng sặc xăng không. Sau đó kéo cần gió và khởi động trở lại. Thông thường, sau tất cả các khâu kiểm tra và xử lý như vậy, xe của bạn sẽ nổ tốt. Còn nếu không, lúc này mới cần mang đến thợ sửa.

    Mà cái này các mẹ thường sẽ không rành bằng các bố. Nên tôi nghĩ các mẹ chỉ cần chú ý mấy khoản in đậm. Phần còn lại cứ để phái mạnh chúng tôi lo cho Cap cuu xe dang di bi tat may giua duong hoac dap hoai khong no - 3.

    Tôi sưu tầm ở tạp chí ô tô xe máy VN nhé.​

    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    bởi zậy bảo dưỡng định kỳ là cách tốt nhất để xe ko "trở chứng" giữa đường Cap cuu xe dang di bi tat may giua duong hoac dap hoai khong no
Quan tâm nhiều
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15