1. Biker cấp 4

    Cảnh báo về ốp inox và ốp Crom cho Exciter

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 3 Tháng tám 2015.

    Chủ đề này không mới nhưng đã có nhiều bạn bị "dính" phải những đồ chơi phụ kiện này. Các món phụ kiện như ốp inoxốp Crom nhằm trang trí cho xe các bạn thêm sáng bóng và quan trọng là "chói" giữa đám đông, nhưng kết quả qua thời gian sử dụng thật "không tin nổi" đâu nhé các bạn.

    Các món trang trí ốp inox, mạ crom không chỉ nhằm mục đích trang trí, ngoài ra còn có chức năng bảo vể lốp sơn, bảo vệ dàn nhựa bóng và nhựa nhám tránh trầy qua những cuộc va chạm trên phố đông đúc. Rõ ràng các ốp này cũng có chức năng riêng của nó, nhưng chỉ khuyến cáo chỉ sử dụng những vị trí có tác dụng như mỏ dè trước sau, nhưng với Exciter thiết kế mỏ dè "thụt vào trong" như hiện nay thì việc gắn mỏ dè trước sẽ không còn tác dụng nữa, như vậy chỉ còn có vị trí mỏ dè sau mà thôi.

    Canh bao ve op inox va op Crom cho Exciter
    Exciter 135 được gắn hầu như là "Full" vị trí trên xe.

    Ngoài mục đích bảo vệ còn có các nhược điểm khác như nổ sơn, tháo tróc sơn,...qua 1 thời gian sử dụng. Vị trí dễ bị nhất là lóc máy, vì ở đây cần sự giải nhiệt của kim loại để thoáng sẽ tốt cho xe các bạn.

    Canh bao ve op inox va op Crom cho Exciter - 2
    Đây là hình ảnh lóc máy Exciter 135 bị tróc nổ sơn sau thời gian tháo bộ inox, mạ crom ra.

    Các vị trí dàn nhám như dè con, chắn xích khi nhà sản xuất đã tính đến con đường "rẻ hóa", khi dàn nhựa nhám này bị lão hóa, gãy trầy do va chạm thì cũng không đến nổi nào là thay mới sẽ đẹp hơn.

    Bài viết này khá là nhạy cảm với các bạn có sở thích về đồ inox, mạ crom nhưng tác hại nhiều hơn là tác dụng, cũng cần cân nhắc trước khi ốp. Đây là những vị trí mình nêu cơ bản, còn các vị trí khác nhờ mọi người góp ý thêm.
    2banh
    2banh.vn
  2. nico axelo

    nico axelo Biker cấp 4

    Thật mà nói thì ko thích phong cách inox này cho lắm.