Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc chì từ ắc quy cũ của xe đạp điện | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi Cô đơn, 8 Tháng sáu 2016.


  1. Biker cấp 3

    Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc chì từ ắc quy cũ của xe đạp điện

    Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi Cô đơn, 8 Tháng sáu 2016.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Loại:
    Xe đạp điện
    Địa chỉ:
    125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội
    Điện thoại:
    0988862386
    Sử dụng xe đạp điện đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ nhưng sau một thời gian dài sử dụng ắc quy của xe đạp điện dần trở nên hư hỏng và gây nguy hiểm đến sức khỏe của người sử dụng và những người xung quanh. Vì vậy mà bạn nên thay ắc quy khi ắc quy đã bị chai để đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân.

    Canh bao nguy co nhiem doc chi tu ac quy cu cua xe dap dien


    Số liệu thống kê khiến chúng ta giật mình với lượng ắc quy thải loại ra tại Việt Nam, năm 2010 là 40.000 tấn, dự kiến đến năm 2017 sẽ lên khoảng 70.000 tấn ắc quy chì.

    >>> Xe đạp điện trả góp

    Quá trình sản xuất ra ắc quy chì đã là cả một quá trình gây ô nhiễm đến môi trường xung quanh và việc thu hồi lại hay tái chế lại càng gây ô nhiễm hơn. Chính vì thế khi nói xe đạp điện là thân thiện với môi trường, thuật ngữ tiêu chí mà nhà sản xuất thường đưa ra “xanh” thì chỉ nói đến vấ đề giảm xả khí SO2, CO2,…. mà họ cố tình không nhắc đến việc sản xuất cũng như trách nhiệm của mình trong việc tái chế, tiêu hủy chúng.


    Canh bao nguy co nhiem doc chi tu ac quy cu cua xe dap dien - 2


    Với giá xe đạp điện và xe máy điện như hiện nay, chỉ trong vài tháng nữa, cả nước sẽ có thêm hàng triệu chiếc. Hậu quả là hàng năm sẽ thải ra môi trường (chủ yếu là vứt bỏ, tái chế đạt yêu cầu rất ít) hàng ngàn tấn chì độc hại và hàng triệu vỏ nhựa ắc-quy, nguy cơ ngộ độc khi sử dụng các sản phẩm nhựa được tái chế theo công nghệ lạc hậu từ nhựa vỏ ắc quy xe đạp điện là rất cao.


    Canh bao nguy co nhiem doc chi tu ac quy cu cua xe dap dien - 3


    Chưa kể, thói quen sử dụng sai của người dân như: chở quá tải, nạp điện khi điện ắc-quy vẫn còn, nạp chưa đủ thời gian… dẫn đến bình ắc quy giảm tuổi thọ. Nếu không có cách sử dụng đúng và sử dụng quá nhiều thì trung bình tuổi thọ bình ắc quy của xe đạp điện khoảng 1 – 2 năm.



    Xe điện Việt Thanh – chuyên xe điện chính hãng

    Showroom 1: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

    Showroom 2: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

    Hotline: 0903 04 3333

    Video xem nhiều

  2. Cô đơn

    Cô đơn Biker cấp 3

    Xe điện Việt Thanh - ắc quy chính hãng, bảo hành dài hạn
Quan tâm nhiều
Nên mua exciter 135 không
Nên mua exciter 135 không
bởi Tuấn exciter135, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 20:02
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
bởi hà duy ngọc, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 22:23
Bộ NSD nào cho Si Fi
Bộ NSD nào cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 23:17