1. Biker mới

    Cẩn thận khi bán xe máy cũ cho dân buôn

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 21 Tháng bảy 2017.

    Khi việc mua xe cũ để độ lại và bán giá cao đã không còn béo bở như trước, dân buôn xe vẫn “sống khỏe” là nhờ đâu? “Buôn lậu phụ tùng ôtô, xe máy, tiêu thụ hàng trộm cắp và “luộc đồ” xe của khách... Đó là những mánh khóe của nhiều dân buôn, phía sau mác buôn bán xe máy cũ”, Nguyễn Văn H - một dân buôn xe cũ đã giải nghệ - tiết lộ.
    Quy tắc ngầm của dân buôn xe cũ
    Cũng theo vị này, một điều luật bất thành văn của dân buôn xe cũ là không can thiệp vào công việc của người khác, không chèo kéo khách của nhau. Thậm chí, khách hàng của người này mua xe của người khác thì người bán được xe phải chia lợi nhuận. thứ luật trên cứ âm thầm tồn tại và trở thành quy tắc của giới buôn xe máy cũ nhiều năm qua. “Có những quy tắc ngầm trong giới mà không phải ai cũng biết. Nhìn bên ngoài thì ai làm việc người đó, nhưng bên trong có sự liên kết rất chặt chẽ. Người vi phạm sẽ phải đón nhận những đòn thù đích đáng”, anh H tiết lộ. Ngay cả việc người này buôn gì, người kia biết cũng không được tiết lộ. Thông thường, một chiếc xe máy cũ được thợ buôn xe mua lại đều được qua “phẫu thuật chỉnh hình”, sau đó mới rao bán trên thị trường. Xe mua về trước tiên được đưa vào xưởng (những xưởng này thường nằm quanh khu vực gần chợ xe máy cũ). Thợ kiểm tra các bộ phận, sau đó “mông má” lại để tạo sự bắt mắt. Một số phụ tùng có giá trị của xe sẽ bị thay thế bằng thiết bị rẻ tiền như IC, củ điện, ty giảm xóc… nhưng vẫn đảm bảo để chiếc xe hoạt động bình thường và chỉ bị trục trặc sau khi đã được khách hàng mang về sử dụng thời gian ngắn. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào mua xe máy cũ cũng biết đến những mánh khóe này. Nếu như trước đây, thợ xe chỉ dám “tút tát” một số chi tiết đơn giản trên xe số thì nay, những xe tay ga đắt tiền có giá hàng trăm triệu đồng như SH, Spacy… cũng đều bị “luộc” với thủ đoạn đánh tráo khá tinh vi. “Làm cái nghề này, không dân buôn nào mà thành thật đến mức mua sao bán vậy. Phải có thủ thuật để mua 1, bán lãi 3 - 4”, một dân buôn tiết lộ.

    Chi tiết xem thêm tại đây Hanoi motorbike rental

    Trong bối cảnh thị trường xe cũ đang bão hòa, nhiều dân buôn còn tự đứng ra làm đầu mối cung cấp phụ tùng ôtô, xe máy. Đây chủ yếu là những mặt hàng trong nước hạn chế sản xuất, hàng bị đánh thuế cao nên nhiều người đã không ngần ngại vận chuyển lậu về Việt Nam tiêu thụ. “Những mặt hàng như cầu, hộp số, lốc máy… có thị trường rất lớn, cung không đủ cầu”, một dân buôn cho biết.

    Theo đó, các chủ hàng thường gom và vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc. Để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, dân buôn thường gửi hàng qua xe du lịch, hoặc xe khách đường dài với số lượng vừa phải. Cũng theo tiết lộ, hoạt động của dân buôn được thực hiện rất tinh vi; người trong giới bọc lót rất tốt cho nhau nên ít khi bị phát giác. “Nói là buôn xe máy cũ, chứ giờ cái gì cũng buôn hết, mà phụ tùng ôtô lậu thì nhiều hơn”, anh H tiết lộ.

    Cũng theo anh H, ai mua bán hàng lậu, người trong giới đều biết cả, nhưng không ai dám hé nửa lời. “Hoạt động buôn xe cũ vốn ồn ã, rất dễ gây sự chú ý. Rất nhiều người đã phất lên nhờ các hoạt động khác ngoài buôn xe, nhưng tại sao bao nhiêu năm cơ quan chức năng chưa lên tiếng? Đó là bởi người trong giới luôn tuân thủ quy tắc để cùng tồn tại”, vị này lí giải.
    Xem thêm motorbike rental in hanoi
    2banh
    2banh.vn
  2. ngocrongth

    ngocrongth Biker cấp 1

    Giờ mới biết thật . Bảo sao mấy cái chợ Chùa Hà - Trần Đăng Ninh đi qua cứ rao mua xe cũ . Mà bán ra giá rẻ bèo .
  3. Nguyentuantu

    Nguyentuantu Biker cấp 1

    Nói chung mình hay mua bán xe cũ có hiểu chút bọn thợ xe máy nhưng vẫn bị ăn thịt lừa