Honda NM4-02 phiên bản mới nhất của chiếc "phi thuyền không gian" đến từ hãng xe của Nhật, là một trong những dòng xe phân khối lớn với hai chế độ vừa xe tay ga vừa xe số cùng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, mẫu xe này đang được bán với giá hơn nửa tỷ đồng tại Hà Nội Honda NM4-02 là mẫu xe phân khối lớn mới nhất của hãng xe Nhật Bản Honda NM4-02 là chiếc xe máy được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất với hình dáng như một chiếc phi thuyền không gian. Mẫu xe này xuất hiện với bản concept tên Vultus tại triển lãm Osaka Motorcycle Show hồi tháng 3 năm 2014, và rất nhanh, đến tháng 6 cùng năm nó đã lên kệ bày bán. Với cân nặng gần 250kg, kích thước bề ngoài Honda NM4 khá đồ sộ so với một chiếc xe tay ga cỡ lớn, chiều dài cơ sở lên tới 1.645 mm (tổng chiều dài là 2.380 mm), chiều rộng 933 mm. Tuy nhiên, chiều cao yên xe chỉ ở mức 650 mm, đủ để phù hợp với biker có chiều cao khiêm tốn. Yên sau thiết kế thông minh, có thể đẩy lên làm tựa lưng cho người lái nếu di chuyển một mình trên đường xa Xe thích hợp với cả hành trình dài nhờ vị trí ngồi thoải mái có bàn để chân rộng, yên dành cho người ngồi phía sau có khả năng gập lên, làm điểm tựa lưng cho người lái khi di chuyển một mình. Là một mẫu xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Honda, nên không ngạc nhiên khi NM4 cũng được tích hợp hệ thống đèn hoàn toàn là công nghệ LED, bao gồm đèn pha, đèn hậu, xi-nhan và đèn định vị. Đèn xe sử dụng công nghệ LED Honda NM4-02 có thể ví như một chiếc ôtô thực thụ ở một số trang bị như gương chiếu hậu liền thân, sưởi ấm tay lái, phanh ABS, kiểm soát lực kéo ETC… Xe được trang bị khối động cơ 4 thì, 745 phân khối, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đôi, 4 van, SOHC, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, mang lại công suất 54 mã lực tại 6.250 v/p và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 4.750 v/p. Màn hình điều khiển hiện đại và tinh tế với thiết kế cả cụm mang ý tưởng của khoang lái máy bay chiến đấu Khi điều khiển NM4, người lái có thể tùy chọn 3 chế độ lái khác nhau. Ở chế độ MT, quá trình sang số thông qua lẫy sang số tích hợp ở tay lái bên trái. Chế độ lái tự động D là lựa chọn tối ưu khi di chuyển trên trong phố và trên cao tốc, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất. Trong khi đó, ở chế độ lái S, NM4 mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn. Xe được cửa hàng Đức Quảng Ngãi (Hà Nội) nhập về theo đặt hàng trước của khách với giá 24.000 USD (hơn nửa tỷ VNĐ). Gương chiếu hậu liền cụm như trên ôtô Dưới gương chiếu hậu bên trái là cần phanh tay Hai chế độ số tự động D và chế độ S thể thao bên tay nắm phải ở góc trên tay nắm phải là lẫy chuyển số chế độ số tự động/số tay (bên trái cũng có một cái lẫy tương tự nhưng là để tăng giảm số) Xe có 2 cốp để đồ ở phía đuôi, bàn để chân phía trước rộng và khiến người lái phải để chân lên phía trước giống khi lái ôtô (nên còn gọi là dòng xe Feet forward) Một cốp nhỏ (đựng tối đa 2kg đồ) ở bên phải mũi xe Cốp nhỏ còn lại bên trái mũi xe, bên trong có hộc đồ nhỏ và thiết bị ETC Đầu xe mang dáng dấp của một phi thuyền không gian trong phim viễn tưởng Tấm kính chắn gió trước được thiết kế tinh thế và thuôn dài theo mũi xe Nguồn: xedoisong.vn