Cận cảnh mổ xẻ Honda Air Blade 2016 được trang bị dàn áo cứng cáp | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Dreamer, 8 Tháng mười hai 2015.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Cận cảnh mổ xẻ Honda Air Blade 2016 được trang bị dàn áo cứng cáp

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Dreamer, 8 Tháng mười hai 2015.

    Honda Air Blade 2016 phiên bản mới hoàn toàn của mẫu xe tay ga rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay, có thiết kế thể thao, nam tính nhiều góc cạnh nên cách bố trí các linh kiện ngày càng phức tạp và rất khó tháo lắp, khiến chính các kỹ thuật viên của Head Honda cũng phải "toát mồ hôi" khi cần tháo dàn nhựa xe.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap
    Cận cảnh mổ xẻ Honda Air Blade 2016

    Honda, đã chính thức trình làng phiên bản 2016 của mẫu xe ga ăn khách nhất của mình, Air Blade 2016 vào cuối tháng 11. Xe có 3 phiên bản là sơn từ tính, cao cấp và thể thao với giá bán lần lượt là 40,99 triệu, 39,99 triệu Đồng và phiên bản thể thao giá khởi điểm 37,99 triệu Đồng. Để giúp độc giả hiểu sâu hơn về mẫu xe mới này, chúng tôi đã cùng các kỹ thuật viên của Honda tiến hành "giải phẫu" chiếc Honda Airblade 2016, giúp bạn đọc có thể hình dung chiếc xe từ trong ra ngoài.

    Ngoài điểm nhấn là cụm đèn chiếu sáng LED và kiểu dáng thon gọn, cao ráo hơn, Air Blade 2016 cũng có nhiều thay đổi ở kết cấu các bộ phận phía trong xe.

    Phần dàn nhựa được lắp ráp chắc chắn và phức tạp hơn so với thế hệ trước, nếu không muốn phần lẫy, chân nhựa bị hư hại khi tiến hành sửa chữa, cách tốt nhất là bạn nên đưa xe vào cácHead của Honda.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 2
    Phía sau lớp vỏ "như robot" này là một "nhà máy công nghiệp nhỏ" đầy phức tạp.

    Trong quá trình tháo dàn nhựa, kỹ thuật viên tại một cửa hàng ủy nhiệm chính hãng của Honda (HEAD) cho hay: các chi tiết nhựa trên xe tuy cứng cáp hơn nhưng rất khó tháo lắp. Kết cấu các chi tiết vỏ xe của Air Blade ngày càng phức tạp qua các thế hệ.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 3
    Các kỹ thuật viên của Honda cũng phải "toát mồ hôi" khi lần đầu tiên tháo vỏ nhựa chiếc Honda Air Blade 2016.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 4
    Ắc-quy (bình điện) được chuyển lên ngay phía trên cụm đèn chiếu sáng LED, thay đổi này giúp làm tăng thể tích cốp chứa đồ phía sau.

    Các chi tiết máy chủ yếu nằm ở dưới yên xe:

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 5
    A: kim phun xăng, B: cảm biến giữ nhịp ga, C: đường thông hơi máy, D: dây ga đôi, F: giắc công tắc chân chống điện, E: họng ga.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 6
    Chi tiết phần chốt khóa yên xe.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 7
    Giắc cụm đèn hậu (màu trắng)

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 8
    Đèn xe LED và mạch nằm tách biệt trong phần đầu xe.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 9
    Cũng giống bộ đèn led trên chiếc Honda PCX, Air Blade dùng loại đèn led khúc xạ, đèn được chiếu từ phía trên xuống. Chính vì vậy, khi nhìn trực diện bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng đèn led nằm ở đâu.

    Chi tiết phần giắc cắm điều khiển xi-nhan trước và đèn chiếu sáng:

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 10
    A: giắc cắm đèn xi-nhan, B: giắc cắm đèn chiếu sáng

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 11
    Thay vì tháo rời được từng mảnh, Honda Air Blade phải tháo một mảng lớn này ra sau đó mới tháo rời từng mảnh nhỏ bởi các ốc đều nằm ở phía trong.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 12
    Nếu muốn tháo cụm đèn hậu thì phải tháo cả cụm đuôi xe như thế này.

    Ống dẫn xăng bị tràn (trong suốt)

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 13
    Ống chống tràn xăng loại nhựa trong đàn hồi nhưng không có kẹp vòng sắt bên ngoài trông không được chắc chắn cho lắm.

    Một số chi tiết ở phía trên bình xăng

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 14
    A: cụm ECM (Engine Control Module), B: đường thông hơi bình xăng, C: hộp cầu chì

    Đường thông hơi bình xăng được cho là có thiết kế khá... kỳ lạ. Ở thế hệ trước, đường thông hơi được chia làm 2 đường nhỏ. 1 đường dẫn hơi xăng đọng thành nước đi xuống gầm xe, 1 đường dẫn hơi xăng vào họng ga. Trong khi trên Air Blabe 2016, đường dẫn thứ 2 sẽ xả hơi vào trong khoang máy.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 15
    1: đường dẫn hơi xăng đọng thành nước, 2: đường dẫn hơi xăng

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 16
    Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn, nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần "tai" dùng để cố định các chi tiết nhựa (mũi tên đỏ) khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

    Chi tiết phần đầu xe:

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 17
    A: chip nháy xi-nhan, B: hệ thống combi brake

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 18
    Cận cảnh dây ga đôi. Trên thế hệ trước, Air Blade sử dụng dây ga đơn. Theo kỹ thuật viên của HEAD, dây ga đôi này sẽ khó cân chỉnh hơn dây ga đơn của thế hệ trước. Tuy nhiên với kiểu dây ga này, người lái sẽ có cảm giác vặn ga thật tay hơn và tay ga linh hoạt hơn.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 19
    Phanh trước với chốt kéo của hệ thống phanh CBS

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 20
    Bugi nằm phía bên trái động cơ và có vẻ như nó sẽ bị vướng phần khung xe khi thao tác rút tẩu điện Bugi ra
    .​

    Một số chi tiết bên phải thân xe:

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 21
    A: khe lấy gió của két nước làm mát được thiết kế kiểu mới, B: phần khung gá chân phanh, được kỹ thuật viên cho là khá mỏng, khó sửa chữa do dùng mối hàn để kết nối với phần khung chính, C: bơm dung dịch làm mát, D: bình dung dịch phụ

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 22
    Ổ khóa cũng là một điểm mới. Phần dây điện của ổ khóa trên Air Blade 2016 đã được làm liền, thay vì dùng giắc cắm như thế hệ trước

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 23
    Công tắc chân chống điện

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 24
    Đường thông hơi động cơ được dẫn tới phía bầu lọc gió để tái sử dụng.

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 25
    Mô-bin đề

    Can canh mo xe Honda Air Blade 2016 duoc trang bi dan ao cung cap - 26
    Honda Air Blade 2016, sau khi đã tháo toàn bộ phần vỏ nhựa trông như một "nhà máy công nghiệp nhỏ" với kiểu thiết kế và bố trí như thế này, tốt nhất là bạn nên đưa xe tới Head để sửa chữa thay vì sửa ở các cửa hàng bên ngoài.

    Thành NT
    Nguồn: Autopro.com.vn

    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    này ko biết mở chắc gãy pat hết quá @@
  3. Legend Skies

    Legend Skies Biker tích cực

    Bài viết chi tiết -> đọc thấy hay
Quan tâm nhiều
Xe Exciter 135 bị kêu ở bơm nước mát
Xe Exciter 135 bị kêu ở bơm nước mát
bởi xiucoi, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 23:56
Nhông sên dĩa cho Si Fi
Nhông sên dĩa cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 4 Tháng mười hai 2016 lúc 16:32
Chế hoà khí 50cc
Chế hoà khí 50cc
bởi Tí út, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 22:03