Ngồi trên chiếc Vespa GTS Super 125 cc 3v i.e phượt mấy ngày nay mà tôi còn rất khỏe khoắn và tỉnh táo dù chẳng cần dùng cà phê hay nước tăng lực. Có lẽ thiết kế của GTS và tư thế ngồi thẳng lưng giúp tôi vượt 200 - 300 km đường thẳng lẫn đường đèo dốc mỗi ngày mà không ngán. Thiết kế bình xăng của Vespa GTS Super 125 cc 3v i.e đến 9 lít giúp tôi chỉ cần đổ xăng đầy bình vào mỗi sáng và yên tâm phượt mà không lo ngại chuyện hết xăng phải đổ xăng dọc đường. Ngày đầu tiên phượt, chúng tôi chạy làm quen xe và dừng lại chụp ảnh và chờ nhau rồi lại leo đèo dốc nhưng vẫn không cần đổ xăng giữa đường. Kết thúc ngày đầu tiên 290 km vẫn chưa cần đổ xăng. Đi phượt bằng Vespa thì phải đem Vespa theo mình để chụp lại ảnh là niềm yêu thích của các tín đồ mê Vespa Trái tim của xe Vespa GTS Super 125 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Theo Piaggio Việt Nam: Động cơ này được thiết kế và chế tạo tại nhà máy Pontedera, một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm hiện đại nhất trên thế giới, với mục đích nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường. Để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, Piaggio đã thực hiện một nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm giảm ma sát và tăng thủy động học. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi (theo thứ tự giảm đi và tăng lên), làm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc nhanh chóng của xe. Nhìn chung Vespa GTS 125 vận hành khá ổn trên đường phượt. Bánh trước và bánh sau đều có kích thước 12"", nhờ được trang bị thắng dĩa sau 220mm nên GTS Super 125 cc 3v rất an toàn và giảm độ giật khi phanh. Là một chiếc xe sang trọng khi đi dạo phố và đi làm hằng ngày nhưng xe vẫn nhiệt tình phục vụ các bạn trong những chuyến phượt 2 người. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, giải pháp đánh lửa 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van. Xe 125 phân khối nhưng công nghệ 3 valve khá tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo độ bốc khi bạn cần leo đèo dù đi 2 hay đi 1. Hệ thống đánh lửa tiên tiến của động cơ 3V cải thiện quá trình nạp hỗn hợp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn. (Nguồn Piaggio Việt Nam) Ngay dưới cổ xe, có móc treo đồ các bạn có thể để túi lớn đựng máy ảnh và quần áo cho chuyến đi phượt dài ngày. Vespa GTS Super 125 cc 3v i.e là chiếc xe có hộc chứa đồ lớn nhất trong các xe Vespa hiện nay. Có thể chứa 2 nón bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác. Với chiếc xe đầy xăng, sáng nay chúng tôi vào Thông Nông với cảm giác bình yên khó tả, không cần tìm cây xăng vì ở khu vực này rất hiếm cây xăng. Vespa trên cung đường phượt Chụp vội một kiểu ảnh rồi lên GTS đi tiếp Những ngọn núi nhấp nhô phía xa xa. Cưỡi Vespa đi phượt cho tôi cảm giác không bị hối thúc. Clip test khả năng chạy đường xấu của Vespa GTS Super 125 cc 3v i.e Một bác phượt thủ lành nghề đã khuyên tôi: Để tiết kiệm xăng thì chỉ cần vặn ga từ từ và cố gắng giữ ở 40km/h thì vừa an toàn mà xe lại ăn ít xăng. Hệ thống thắng dĩa trước, sau của Vespa GTS 125 3v khá chuẩn và mang lại cảm giác yên tâm cho tôi khi gặp những cua đẹp và gắt như hình trên. Bạn Hà Sơn - thành viên BQT diễn đàn 2banh.vn trên đường test Vespa GTS Super 125cc 3v i.e. (photo Ngọc Vũ - Hội Vespa Hà Nội) Kết quả cuộc thi đo nhiên liệu thực tế chặng Cao Bằng-- Trùng Khánh-- Thác Bản Giốc Vespa GTS 125 3v đi 100km hết 2,32 lít xăng. (Nguồn BTC) Nhờ sự đồng ý của BTC và sự chia sẻ, thống nhất với đồng đội Bình Nguyễn (đổi sang đi xe số 01 - Vespa Sprint 125) trong ngày thử xe và việc chọn lựa và đổi sang GTS125 cùng cân nặng 70 kg bao gồm hành lí mang theo của bác Sơn Kute ốm nhẹ cân đã mang về cho đội 2 bánh chiến thắng trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do Vespa tổ chức. Chiến thắng này giúp thêm tinh thần cho các bạn đang theo dõi trực tiếp và ngày đêm cổ vũ ở nhà. Thay mặt các anh em trên diễn đàn 2banh.vn, thành viên Hà Sơn xin cảm ơn các anh chị em trong đoàn phượt Vespa on the road 2014 lời cảm ơn chân thành và sâu sắc vì đã giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Chúc các anh chị em gặp nhiều sức khỏe, may mắn và thành công. Mời xem thêm các hình ảnh đẹp trong chuyến đi phượt do thành viên 2banh.vn chụp Thú vị chuyện cưỡi Vespa đi thăm di tích Hang Pác Pó Hành trình cùng Vespa từ Cao Bằng thăm Thác Bản Giốc Ảnh đẹp cùng Vespa trên đường phượt Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao BằngText Hà Sơn - Photo Hà Sơn - 2banh.vn
Trong các chiếc Vespa này thì hình như chiếc GTS này là có ngoại hình khá giống những chiếc Vespa cổ vào số tay khi xưa...Bài này chắc cũng phần nào giúp cho mọi người yêu tâm khi chạy Vespa đi xa rồi nhỉ??