1. Biker mới

    Cảm nhận xe côn tay Yamaha TFX 150 trên đường phố

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 31 Tháng mười 2016.

    Yamaha TFX150 được trang bị ghi đông cao, rộng, thoải mái, côn nhẹ… xe đề pa nhanh mạnh. Cặp phuộc nhún upside-down kích cỡ lớn giúp xe sang hơn, ngầu hơn và dễ làm liên tưởng đến những mẫu phân khối lớn tầm 300cc.

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho
    Mẫu xe côn tay xe côn tay Yamaha TFX 150
    Các bạn từng quan tâm đến TFX150 sẽ biết rằng đây là phiên bản nakedbike của YZF-R15. Tại Thái Lan, mẫu xe TFX150 còn được gọi với tên khác là MT-15 và M-Slaz. Nếu thử so sánh chiều cao yên với người anh em FZ150i (790mm) thì TFX150 (805mm) cao hơn 15 mm.

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 2


    Bước lên ngồi TFX150 bạn có thể hơi bối rối khi làm quen với các vị trí công tắc, đặc biệt là công tắc khởi động máy… và thêm một chi tiết nhỏ xíu nữa là tìm nút bấm kèn (còi xe).

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 3

    Tuy nhiên sau một hồi làm quen thì mọi chuyện sẽ đỡ hơn. Và rồi lại thêm chuyện không thấy hiển thị cấp số trên đồng hồ LCD hiện đại… Khi mình chạy trên đường và thỉnh thoảng liếc xem LCD thì không biết đang ở số mấy… có lẽ hãng đã lược bỏ phần này để không làm người lái bận tâm chăng?

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 4

    TFX150 gây thiện cảm nhờ phần khung kiểu Delta Box, giúp xe cứng cáp và cân bằng. Phần đuôi xe có thiết kế vuốt cao, thể thao, cá tính. Bánh xe là loại hợp kim 10 chấu. Tiếc là phần heo thắng trước chưa được đẹp lắm… giá như… tôi không thích từ giá như… nhưng giá như TFX150 được trang bị kiểu heo khác thì có lẽ phần bánh trước sẽ đẹp lắm đây. Có lẽ nhà sản xuất đã sớm dự tính trước chuyện các bạn trẻ thích lên đồ chơi xe sẽ thay thế chi tiết này mà họ đã không quá chú trọng kiểu dáng chăng? Đây chỉ là ý kiến cá nhân, có thể với người khác thì với tổng thể này cần phải như vậy… thôi thì chín người mười ý.

    Mời các bạn thêm khảo thêm Thông số kỹ thuật của Yamaha TFX150:



    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 7
    Chúng ta lại tiếp tục nào, TFX150 có trọng lượng ướt 135 kg : không nặng so với ngoại hình hầm hố kia.


    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 8
    Và bây giờ chúng ta tiếp tục đến phần thiết kế đầu xe nhé: nhìn sơ lược cho cảm giác khí động học và giống như một chú rô-bô cực ngầu. Thiết kế bình xăng nhô lên cùng cánh gió có thể giúp TFX150 đưa thêm chút gió xuống két nước giải nhiệt được tốt hơn. Đây có thể xem là điểm cộng đó chứ.

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 9

    Ngó xuống phần gác chân, bạn sẽ thấy nó được kéo ra sau một chút và hơi cao… lo lắng không… đừng lo nhé, mình ôm xe chạy tung tăng trong các con đường chật chội vẫn thấy em TFX khá linh hoạt. .. có thể nói được như vậy là nhờ thiết kế ôm bình xăng và phần tay lái cao rộng.

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 10

    Mỗi lần dừng đèn đỏ, bạn sẽ hơi ngượng một chút khi có nhiều ánh mắt đang nhìn về phía mình, mặc dù trước kia bạn luôn biết mình đẹp trai… nhưng lần này đi xe này không biết họ nhìn mình hay nhìn chiếc TFX150 đây. Có lẽ trong đầu họ đang xuất hiện câu hỏi: xe gì đây, xe giá bao nhiêu, xe chạy có đã không, xe bao nhiêu phân khối (Tại nhìn phía trước ngầu quà mà…)… Và rồi thì cũng có vài bạn trẻ đu bám quyết liệt chỉ để kịp chạy theo hỏi thăm đây là xe gì…



    Cảm giác thích thú nhất khi cùng TFX150 dạo phố là bạn sẽ thoát khỏi đám đông chỉ trong tích tắc… thích chưa kìa. Ở số 2 và số 3, TFX150 thực sự làm mình thích thú khi cầm ống ga.

    Mình lại tiếp tục nói đến cảm nhận khi nhìn ngang TFX150 nhé: Nếu không cho biết đây là xe dung tích 150 cc thì phần đông mọi người sẽ khó lòng đoán được. Như vậy là ăn điểm vì mua xe vốn để đi nhìn cho oách… Nhưng khi chú ý kỹ hơn ở phần sau đuôi và đặc biệt là liên tục ngắm nhìn TFX150 rong chơi qua các con phố, bạn sẽ thấy phía sau vẫn chưa hợp lý. Nhiều nhận xét cho rằng vì chiều dài trục cơ sở ngắn, khiến TFX150 có chút chưa hợp lý. Nhưng với mình thì mình thử đứng ở phía ngược lại, điều này biết đâu lại hay… nhất là với các anh chàng hay chở người yêu đi chơi, dạo phố. Tuy nhiên sẽ có cảm giác gò bó một chút khi đi xa. Nhưng bạn ơi, xe TFX này thiết kế đâu phải để đi liên tục với tour dài… cùng 2 người . Nếu bạn thích thì đi 1 sẽ thoải mái hơn.

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 11
    Một bạn nam có chiều cao từ 1,7m đang ngồi thử Yamaha TFX150

    Lần đầu tiên bạn chở người yêu hay gấu thì bạn ngồi vào chiếc xe sẽ cảm thấy tương đối dễ chịu, nàng sẽ bất ngờ vì nàng sẽ hơi khớp một tí do yên sau cao quá. Mình có thử với bạn cao 1 mét 75 thì bạn ấy cũng hơi bối rối… nhưng mọi chuyện về sau sẽ bình thường khi đã quen.


    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 12

    Sau khi nhờ một số member chạy thử và cho cảm nhận sơ thì với các bạn ít chạy côn tay sẽ hơi bỡ ngỡ, trong khi các bạn đã đi quen côn tay thì TFX150 cũng khá ổn. Tuy ở số 1 thì vẫn chưa thật ấn tượng nhưng mẫu xe Yamaha TFX 150 bứt phá trong phố với cấp số 2 và cấp số 3 như một chiến mã thực thụ. Nếu bạn đi một mình thì sẽ có cảm giác phuộc sau chưa được êm ái, nhưng khi chở thêm người ngồi sau thì sẽ okie hơn.


    Một số bạn trẻ lần đầu tiên được tận mắt ngắm nhìn mẫu xe côn tay Yamaha TFX150 sẽ thấy xe hơi cao. Sau khi nghe được độ cao yên là 805mm thì có bạn bị khớp và những ai vội vàng kết luận xe này người dưới 1mét 75 chạy không phù hợp là kết luận chưa chính xác nhé. Chỉ cần bạn cao trên 1 mét sáu thì xe TFX150 là vô tư nhé. Mình đã thử chở theo một anh quay phim cao to ngồi sau và chạy thử qua các con đường, dừng đèn đỏ, lên lề vô tư luôn ha… cái này ai không cao thì cứ tạm yên tâm miễn bạn đẹp trai và yêu xe là được…

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 13
    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 14

    Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 15

    Các bạn thử xem hình và đánh giá xe TFX150 dành cho lứa tuổi nào thì hợp…? Có người nói ngoài 30 hãy đi, nhưng riêng cá nhân mình thì 24-25 tuổi mua về chạy là hợp rồi.


    Mình đã mấy lần thử ở tốc độ cao, đạp thắng khá ổn định, TFX150 không có dấu hiệu vẫy đuôi… nếu tạm kết luận sơ sơ thì xe này chỉ cần thêm phần báo số trên đồng hồ LCD và phần đuôi thay đổi chút xíu thì đây có thể xem là chiếc xe côn tay có mức giá chấp nhận được (8x triệu). (Hà Sơn 2banh.vn)









    Bộ ảnh Yamaha TFX cực đẹp! <<<<
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 3 Tháng mười một 2016
    Hỗ trợ thích bài này.
  2. PhucTran86

    PhucTran86 Biker cấp 1

    Máy cũng dọng cành cành chẳng khác gì em ex 150 haha
    DucAnh89 thích bài này.
  3. Tuấn Vũ.

    Tuấn Vũ. Biker cấp 1

    mua về lắp cây bô nữa là chất ngất lun Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong phoCam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 2Cam nhan xe con tay Yamaha TFX 150 tren duong pho - 3
    DucAnh89 thích bài này.
  4. DucVit

    DucVit Biker cấp 1

    con này ngầu vãi
    DucAnh89 thích bài này.