1. Biker tích cực

    Cảm nhận Honda Winner 150 lần 2 sau lần 1 tại Vĩnh Phúc

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 26 Tháng bảy 2016.

    Với dòng Honda Winner 150 được hãng Honda Việt Nam cho chạy Thử nghiệm Lần 1 tại Vĩnh Phúc. Nay mình có dịp sở hữu chiếc Winner 150 chạy thử nghiệm trong vòng 4 ngày. Với kỳ thử nghiệm lần 2 này với thời gian dài hơn cũng thử nghiệm nhiều cách chạy khác nhau. Mình sẽ đưa ra những cảm nhận tiếp tục lần Cảm Nhận tại Vĩnh Phúc.

    Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc
    Honda Winner 150 chạy thử nghiệm trong vòng 4 ngày.

    Với dòng Winner 150 được hãng cho biết là có khối động cơ nhập khẩu nguyên cục từ Indonesia. Chiếc thử nghiệm nay may mắn có cả tem nhập từ nhà máy.

    Điều kiện thử nghiệm là cách chạy thô bạo nhất có thể để đưa ra vài cảm nhận như sau:

    Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 2
    Hình ảnh chạy thử Winner 150 tại Vĩnh Phúc.

    - Vỏ zin trượt khi đường nhựa mưa ướt. Theo ý kiến cá nhân mình, khi các bạn sở hữu mẫu xe này các bạn nên thay cặp vỏ Michelin hoặc Dunlop với size tiêu chuẩn 90/80 - 110/70 sẽ giúp các bạn được nhiều điều đấy.

    - Cảm giác đầm khi lên tốc độ cao ( ngoài 110km/h). Như Honda Việt Nam cho biết, khung sườn của Winner 150 được thiết kế dạng đôi nên khá nặng, do đó cảm giác lái đầm ở tốc độ cao không có hiện "bay".

    - Vào số nhẹ ( nhẹ hơn Exciter 135 và nặng hơn Exciter 150). Do cách thiết kế dàn để chân trước thể thao nên các đòn bẩy ở cần số của Winner 150 là cần thiết nhưng cũng vì điều đã cảm giác dập - móc nặng nếu không quen chân (nhất là các bạn mới sở hữu cũng như mới biết lái dòng xe côn tay như Exciter 135 - Winner 150).

    Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 3
    Cần số dạng lẫy bắt gián tiếp đến cốt số.

    - Đèn pha cực tối khi đi mưa và sáng khá ở đường tối ko mưa. Đèn pha dạng LED là 1 nét hiện đại nhưng công xuất LED được Honda đưa ra nhằm chạy trong nội thành "không làm phiền". Do đó, ra ngoại thành là 1 điều bất lợi. LED màu trắng sẽ không bám đường trên đường mưa.

    - Yên xe cứng ( dù đi ngoài 3xkm) => ê mông. Thiết kế dạng 2 tầng thể thao nhưng chất liệu gia công trên yên của Winner 150 lại không êm, đi xa là 1 cực hình đối với mông của bạn.

    - Ngồi núp gió tốt (cao 1m6) núp vừa y vị trí yên mặc định sẵn của NSX. Vị trí chuẩn ở đây chính là vị trí hộc cuối của yên trước.

    - Kẹt xe hơi nóng bốc lên 2 đùi dù mặc quần Jean nhưng vẫn cảm nhận đc sức nóng này (chắc do nhớt quá loãng). Theo mình biết các hoạt động gần đây anh em than phiền là nhớt hãng khá loãng, mình công nhận điều này, đây cũng là nguyên nhân gây ra sức nóng rất nhiều khi kẹt xe, có nhiều anh em nói là chạy nội thành quạt két nước đã quay. Mình từng chạy Exciter 135 - 150 trong thời gian khá dài nên việc quạt két quay là rất hiếm.

    - Phanh tốt, phanh sau nhấp 1 phát là lết bánh phải làm quen thời gian ngắn ngồi xe, phanh trước phanh gấp phuộc nhún từ từ xuống không quá gấp. Phanh cả 2 phanh ko sàn qua 1 phía mà mang lại người lái 1 cảm giác an toàn khi dồn người về phía trước.

    - Phanh số không nhanh bằng Ex có độ trễ dù ra côn nhanh nhưng vẫn chậm số. Kỷ năng nhiều anh em phải tập dần và không sót xe nhé, kỷ năng này rất an toàn cho các bạn đi xe côn đó. Sang số có tiếng cạch cạch quen thuộc của dòng xe số của Honda, không có cảm giác răng số ăn khớp như Exciter. Nhiều người nói là "Cảm giác giả"

    - Đề pa, việc đề pa trên chiếc Winner 150 nhanh hơn cả Exciter 135 - 150. Việc này đúng vì hãng đã điều chỉnh lại 3 bước số đầu, cũng như sắp lại NSD: 15 - 44 để có thể bốc tốt ở thời điểm đầu. Nếu maxspeed từng số, tốc độ lên rất nhanh, ở số 3 có thể ngoài 100km/h dễ dàng, số 4 ở khoảng 118km/h, số 5 lên chậm chút 125 km/h nhưng khi lên số 6 cảm giác lái này tương tự Exciter, tốc độ sẽ bị hãm lại và lên rất chậm, các biker thường gọi là mất hậu ở số 6. Điều kiện số 6 là chạy đường trường, dài, tốc độ ổn định.

    - Tư thế ngồi lái, nhiều người nghĩ Winner 150 có phuộc nhún trước cao - dài nhưng khi ngồi lái sẽ cho tư thế bạn hướng trọng tâm về phía trước chứ không có cảm giác chạy như trên chiếc Wave có ghi đông cao.

    Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 4
    Vài cảm nhận Winner 150 đến từ hãng Honda Việt Nam.

    Đây là một cảm nhận ban đầu lần 2 đến từ dòng xe côn tay thể thao Winner 150 đến từ hãng Honda Việt Nam của mình sau đợt đi Vĩnh Phúc vào cuối tháng 5 vừa rồi. Cũng như mình đã từng chạy dòng Exciter của Yamaha nhiều năm, dành ra 1 ngày để đưa Winner 150 cho người đã sử dụng Exciter nhiều năm từ Exciter 135 - 150 để trải nghiệm thử khoảng 10 người.

    - Kết quả tổng hợp như sau: Nếu không tính đến thẩm mĩ của Winner 150 so với Exciter thì nhiều người chọn Winner 150 để sử dụng. "mình đang chạy Exciter 150 chắc mình làm thành cặp đôi Winner 150 - Exciter 150 quá", " chắc mình bán Exciter để mua con này đi Phượt quá". Đây là những ý kiến mình thu thập được.

    Winner 150 thực sự đúng với "Winner 150 Mang đến sự Vận Hành".

    Còn các bạn thì sao? Đã cảm nhận của riêng mình về dòng xe này chưa?

    P/s: Trong quá trình chạy thử nghiệm "bạo lực" ngoài đường nhiều anh em biker chạy ngoài đường chắc chắn sẽ khó chịu khi tình cờ gặp mình. Nhưng các bạn thông cảm khi gặp biển số 88 - LD ( Vĩnh Phúc - Xe Liên Doanh) nhé, sắp tới sẽ có khá khá nhiều chiếc chạy ngoài đường đó.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Hôm 8/6 mình có chạy thử, chở ông nội head phía sau ko dám kéo, chạy qua mấy gờ thấy êm, mấy chỗ đường xấu qua ổn ko bị nghe cụo cụp như Ex. Cảm giác vào số thì như Ẽ135 ấy, bị nó dạng dòn bẩy lực, ai rảnh chế cái cần bắt trực tiếp vô cốt số là nhẹ à, mà xoè thì coi chừng cong cốt sốt là có chiện Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc ý kiến nhỏ bé của mềnh mong anh em đừng trảm Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 2
    Tấn Lê and Lee Hyun like this.
  3. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    biet thi noi ko bit thi dung co noi nham nguoi ta chui roi que a.nguoi ta noi xe gi thi cung noi la mh da tung chay.xe gi thi cung to ra am hieu ve no.ko le nguou ta revew moto thi cung vo noi la mh da tung chay roi ha.noi nhiu qua nguoi ta noi mh xao do minhbachlk oi.ko biet la co xe ko hay la di bộ ma bay dac noi nay noi kia.co xe thì sow vai tam cho anh em biet xe của minhbachlk đẹp cỡ nào
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    tiếng Việt gõ chưa xong kìa bác Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc mình nói là hôm 8/6 ra Head cho chạy thử bác ơi, tiền đâu mua nổi Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 2 Lần sau đọc chậm hiểu kỹ nha Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 3Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 4Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 5
    Lee Hyun thích bài này.
  5. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    Ko biet tiêng việt của ai go chua xong ak.dđơn gian la vi toi ko thich bo dau.con ban biet noi la ra head chay thu.ma chay thu thi chay duoc bao nhiu.chay duoc bao xa.chay het 6so cua no chua ma binh luan nay kia.]
  6. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    Toi nghi sao thi noi vay.chung nao ban co xe de ban trai nghiêm thuc tê voi nguoi ta thi ban hay nói.con chay thu thi chua noi len duoc gi het.dung co ngoi do ma noi xam.dung co lam anh hùng ban phim.
  7. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ủa mình có đề cập gì đến chạy 6 số gì ko ? Mình chạy cảm giác sao nói vậy thôi. Còn nói chạy thử chưa nói lên điều gì thì đi hãng nó cho chạy thử bữa đó làm qq gì zạk. Ahihi. Mấy đứa chưa bik gõ dấu mới xàm ák Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc
  8. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    Noi xam sao ma bang may dua ngu ma to ra nguy hiểm.chua chac may dua noi nhieu.hay binh luan nhiu ma no đa biêt nhiu đâu à.thuong thi may đứa ko co xe hay đợi mấy hãng xe ra mắt sản phẩm mới để ra chạy thử rồi lên bình luận phát biểu lung tung chứ có biết gì đâu.nói cho mấy đứa nghe nha.kô có xe thì lo mà đi làm kiếm tiền mua xe đi cho biết với người ta.đừng làm anh hùng bàn phím nữa.diễn đàn này là nơi dành cho những người có xe người ta thảo luận chứ kô phải là nơi để cho mấy người kô có xe lên đây nói xàm nha
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Chồi ôi dữ quá hà, có cắn hk zak. Ngta chạy thử rùi cảm nhận thui mà ghê quá hà. Diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi mà căng quá xá à. Vạy ai chạy thử xe là hk có tiền rùi xin chạy thử để cmt lung tung hả, thằng ngu ? Nói như m thì m chắc thua con bò tại m ko ăn đc cỏ, thua con cờ-hó vì ko ăn đc cờ-ứt à. Dốt vừa thôi :))
  10. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    May khon hon ai ma lao.nguoi ta lam ea chiec xe la de phuc vu cho nhu cau di lai chu dau phai de cho may chay roi may phat bieu lung tung.noi day la noi de nhung thang biet choi xe nguoi ta len tieng.cai thu dan que ngu chet me ma bai dac binh luan.dong cuc nao cung co dau rang cua may het ak.cai 2banh nay chang thay ai len de phat bieu lung tung nhu may het
  11. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Nói ngu vãi nồi, thế nào là bik chơi xe ? Ở trên thì nói xe để đi lại chứ ko phải để chạy ròi phát biểu, xuống dưới kiu để dân chơi xe lên tiếng, thấy mâu thuẫn ko thằng xà mâu. Bộ m cũng ăn cưt hay sao bik bãi nào cũng có dấu t ?
  12. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    Ai la xa mâu vay ta.tap cuc hoai roi quen ha may.ko biet là may co gi ma bay dac sua um xum.dung la thu dan cui bap.dân long khanh thi xac dinh la nguoi ở miên ngoai roi.ma dan miên ngoai thi oi thoi.dot dac......kakaka.xe thì chi biet len la chay.len chay chu biet deo gi ma lên day phát biểu lung tung
  13. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    à, nói ko lại nên chửi đổng, ngu có khác :))
  14. Lee Hyun

    Lee Hyun Biker mới

  15. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    Tao noi trung tim den may roi.lan sao biet thi binh luan ko thi ngoi im nha.dan ngu nhu may thi lo ma di hoc luat giao thong di roi hay nghi toi chuyen mua xe.chay xe va choi xe nha nhoc.lo ma het dong cuc bo roi di ngu trua di nhoc.rang chan bo cho gioi di doi vai bua coi sym no ra xe moi xin chay thu roi len bố láo nữa nha thang minhbachik dân miền ngoài.tao noi it hieu nhiu nha
  16. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ghê quá. Tim đen đồ, ngu mà cứ thik cãi cố :)) chưa bik gõ TV thì đi học đi con trai :))) mà bộ thèm cức lắm hay sao cứ nhăc quài zak Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc
  17. egakisakura

    egakisakura Biker cấp 1

    vãi 2 thánh chửi nhau
  18. duongnguyen39164

    duongnguyen39164 Biker cấp 1

    Ko ai ranh dau ma chui nhau.cai thang dan mien ngoai do ko biet cai gi ma cu len binh luan thi ai ma ko ngua mat ha ban.e thang long khanh kia.may thich nhai dẻ rách lam ha may.lo ma di chan bo cho gioi di roi chủ cho tien mua xe chay nha con.deo biet may hoc het lop 1chua ma noi tao ko biet go tieng viet.tao viet ko can bỏ dau la chuyen cua tao may biet deo gi ma noi.dan cui bap deo co xe ma bay dac ong ong cai mom giong may con cho nha tao qua di.nhai dẻ rách di nha minhbachlk.....
  19. vlinh7

    vlinh7 Biker mới

    Bác @minhbachlk có liên quan đến Bác cardmanhinh.com hồi xưa bên Tinhte không vậy?
    E là e "hâm mộ" Bác cardmanhinh.com lắm đó Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc.
    Còn cái vụ Bác nói xòe là cong cốt số thì ngay từ đầu nhìn vào cần số bắt vào gác chân là e cũng đã nghĩ tới giống bác rồi hehe, mà gác chân bị xòe thì bị cong vênh là điều tất nhiên rồi.
  20. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    kaka, mềnh vs bác cardmanhinh ko liên quan gì hết. Mấy cái cần số theo kiểu trực tiếp mới dễ cong cốt số, chứ bắt đòn bẩy thì khỏi lo Cam nhan Honda Winner 150 lan 2 sau lan 1 tai Vinh Phuc - 2