Cảm nhận Honda Winner 150 chuẩn bị tung ra thị trường vào tháng 6 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Cuxilike, 8 Tháng tư 2016.


  1. Moderator

    Thảo Luận Cảm nhận Honda Winner 150 chuẩn bị tung ra thị trường vào tháng 6

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Cuxilike, 8 Tháng tư 2016.

    Như vậy sau nhiều tin đồn về dòng xe underbone ở hạng 150 phân khối cuối cùng Honda Việt Nam bất ngờ tung ra thị trường dòng xe này mang tên Honda Winner 150 trong sự kiện Việt Nam Motorcycle Show 2016 (VMCS 2016).

    Theo nhiều ý kiến của các báo giới, dự đoán Honda Winner 150 sẽ là đối thủ cạnh tranh "gắt gay" với Yamaha Exciter 150 và cùng nhiều ý kiến khác, cùng sơ lược qua vài điểm nhé.
    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6
    Honda Winner 150 vừa được Honda Việt Nam ra mắt vào 7/4/2016 vừa qua.

    Winner 150
    (tạm dịch là người chiến thắng" mang hơi hướng thiết kế từ dòng Wave huyền thoại của Honda kết hợp với vài điểm thiết kế Sonic 150R 2015. Do đó, chúng ta có thiết kế tổng thể khá nhỏ so với đối thủ trực tiếp của mình là Exciter 150, nhiều ý kiến cho rằng với thiết kế tổng thể này khá tường đồng với dòng Exciter 135 trước đó của Yamaha.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 2
    Đèn pha công nghệ mới chính là điểm cộng đầu tiên của dòng xe này.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 3
    Cánh bửng nhỏ gọn phía dưới mỏ cày, điểm lướt gió tốt nhưng lại không che chắn bớt đi phần vị trí để chân của người lái khi đi đường mưa. Chân phanh đặt ở vị trí cao và nằm vị trị 2 bên chứ luồng phía dưới cổ pô như các dòng xe khác, đây chính là điểm cộng của dòng xe này.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 4
    Gắp sau dạng ống vuông có chiều dài khá dài. Trên gắp còn rất nhiều thông tin về nơi sản xuất dòng xe tay côn Winner 150 chính là ở Việt Nam. Gắp sau này có vị trí bắt phuộc monoshock tương tự như Yamaha Exciter nhưng chiều dài phuộc khá dài do đó vị trí đầu phuộc trên cũng khá cao so với các dòng xe tương tự, có hành trình dài hơn.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 5
    Đèn hậu thon gọn kết hợp với pas biển số dạng rời thể thao, nhưng đèn hậu dạng dây tóc thường không phải là dạng LED, tích hợp đèn xinhan trong cùm một cụm.

    Chú thích: khi hỏi bên đại diện phía Honda Việt Nam về việc tách rời xinhan với đèn DEMI và đèn hậu trêm Winner 150, Honda giải thích thêm: "Việc các dòng của các đối thủ trực tiếp như Exciter 150 hay đối thủ gián tiếp và Raider 150 Fi đều được tách ra vì đây là ý muốn của hãng làm cho dòng xe thể thao hơn". Nhưng với Honda Việt Nam, hãng muốn làm thọn gọn và dễ sử dụng nhất cho người dùng nên việc thiết kế chung đèn xinhan trước - sau cùng 1 cụm trên Winner 150 sẽ đơn giản hóa thiết kế hơn.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 6
    Khoảng không vị trí dưới yên : Do thiết kế dòng Winner 150 đậm chất thể thao nên việc bỏ đi cốp đựng đầu lớn là điều bắt buộc. Vị trí bình xăng dung tích 4,5 lít nằm ở vị trí giữa. Lọc gió nằm ở vị trí đầu tiên, vị trí này khá cao tương tự như Exciter 150, người sử dụng sẽ yên tâm hơn về khả chống ngập của dòng xe này. Kế bình xăng là một hộc nhỏ dùng để đựng các đồ nghề hay đồ dùng nhỏ linh tinh khác.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 7
    Winner 150 với cánh bửng thiết kế hở, có ý muốn "khoe" khối động cơ DOHC của hãng, khí động học khiến cho cơ chế gió vào - ra khí động học hơn nhưng bù lại khi đi ở điều kiện đường mưa cũng chính là nguyên nhân gây ướt chân hoàn toàn của người lái, điểm mà bị "trách" khá nhiều ở dòng xe Exciter vốn được Yamaha thiết kế "bích" nhưng vẫn bị ướt.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 8
    Đồng hồ điện tử với dạng kim hiển thị vòng tua máy dễ nhìn hơn trong các điều kiện sáng khắc nhiệt nhất, kết hợp với màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin, đèn báo xinhan trái - phải rõ ràng hơn, các đèn báo còn lại như đèn báo Fi, đèn báo pha, đèn báo nhiệt được thiết kế chung 1 cụm bên trái. Nhưng thiết kế tổng thể của đồng hồ Honda Winner 150 khiến người dùng liên tưởng đến các dạng đồng hồ của dòng Honda Wave.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 9
    Khối động cơ xylanh đơn với dung tích 149.1 phân khối, 4 thì, 4 van, DOHC (tích hợp cò giảm ma sát), làm mát bằng nước, côn tay - hốp số 6 cấp, công nghệ phun xăng điện tử Fi. Công suất cực đại 15,6 Hp @ 9.000rpm, momen xoắn cực đại 13,5 Nm @ 6.500 rpm. Như vậy với thông tin này, Winner 150 sử dụng khối động cơ của Sonic 150R. Cần số dạng móc - dập thể thao được nối với gác chân gắn trực tiếp với sườn xe, đây chính là điểm cộng so với Exciter 150 được bắt vào phía dưới lốc máy.

    Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 10
    Bản mâm sau với bản mâm 2.15 - 2.5 với thông số lốp 120/70. Theo nhiều đánh giá Honda đã chạy theo đối thủ của mình với tỉ lệ lốp 120/70 nhưng "bỏ" vào một bản mâm nhỏ hơn đồng nghĩa lốp xe bị "bóp" lại, giảm tiết diện tiếp xúc mặt đường so với kích thước lốp vốn có của 120/70, như vậy muốn về đúng kích thước phải kích thước lốp thành 100/70. Mâm xe Winner 150 thiết kế hình chữ Y hiện đại, đây chính là mẫu mâm mới đang được các hãng áp dụng rộng rãi.

    Đây là một số cảm nhận ban đầu của giới truyền thông, mọi người cùng bình luận nhé. Dòng xe côn tay Honda Winner 150 này theo dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào tháng 6 năm nay cùng với giá xe Winner 150 dự đoán giao động từ 40 - 60 triệu đồng Việt Nam.

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 9 Tháng tư 2016
  2. thế cường

    thế cường Biker cấp 1

    Bản mâm 2.5 = ex 135 . lốp 100/70 là vừa
    Congapple thích bài này.
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    bàn thờ trông hơi xấu, cơ mà lại dùng lốp IRC à @@
  4. mrlam

    mrlam Biker cấp 2

    Bài viết hay,chi tiết nhưng....viết sai chính tả là thấy ghét rồi..cẩu thả
  5. GSX-RR

    GSX-RR Biker cấp 1

    Mình là fan Su nhưng phải công nhận con này ổn, ae cứ chê cái yếm chứ mình thấy tk như vậy mới hay, nó khoe được cái cục máy DOHC 6 số của xe, điểm nhấn là nằm ở cục máy và cặp mâm rất đẹp, thân xe gọn sắc sảo. Chiếc này xài máy sonic bài trái nhỏ dên dài, depa với đi phố ngon, ra đường trường thì DOHC đâm hậu cũng dữ. Ko như như ex150 phải làm cái yếm, dàn nhựa thật to, thật hầm hố để che đi cục máy sohc nhỏ bé... Nếu raider fi ko xuất hiện có lẽ sẽ quất em này...
  6. Vinh Tôn

    Vinh Tôn Biker cấp 1

    Mình mới đi vms hôm qua về,theo cảm nhận cá nhân thì thiết kế honda trung tính,ko thể thao cho lắm,măm đẹp,gia công cục máy ko sắc xảo bằng ex,tay lái cao nên ngồi ko chồm ko có cảm giác thể thao(mình thấy xe phổ thông honda nào cũng z),máy lồi nhìu,lồi dây
    Klq:em mẫu đứng chiếc suzuki đua trong gp đẹp nhất ♥♥♥
  7. lolotica

    lolotica Biker cấp 4

    thì ra xi nhan rời là do kỹ sư đầu đất nghĩ ra cho thể thao hơn chư ko phải lả do bắt buộc ahCam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6 - 2
  8. minhgiao10

    minhgiao10 Biker mới

    Uwave150 đây à
  9. XTube

    XTube Biker cấp 2

    Cho mình xin hỏi là thông tin bản mâm sau là 2.5 ở đâu ra ? Vì mình đã tìm kĩ và ko thấy cái bản mâm sau ở đâu cả !_! !!! Còn bản mâm trước thì 1.85 !!!!!
  10. daythemvungtau

    daythemvungtau Biker mới

    Nhìn tổng thể con này có thiết kế rất ổn. Chỉ tiếc 1 xíu là mặt đồng hồ hiện thỉ có vẻ đơn điệu quá. Đánh giá 8/10
  11. tonghop

    tonghop Biker cấp 2

    con này chỉ so với suzuki thôi chứ làm sao mà so sánh với ex được
  12. orion

    orion Biker cấp 1

    Winner là sự cố gắng của Honda để chiều lòng người dùng. Nhưng Exciter đã trở thành huyền thoại từ rất lâu. Thật sự Exciter 150 quá tinh tế, đã đạt tới cảnh giới cao nhất của nghệ thuật, không một xe côn tay nào cùng dòng kể cả Winner 150 có thể đứng cùng Ex được nữa. Chúc mừng Yamaha !
  13. GSX-RR

    GSX-RR Biker cấp 1

    Vãi mấy chụy "Biker mới" cuồng ex vô nâng bi cho thằng ya, để rồi coi, gì chứ cái cục máy DOHC 6 speed nhập thì ăn đứt ex "hàng vn nội địa hóa 90%" rồi, thằng honda mà cho cái giá ổn ổn nữa thì ex thần thánh của mấy chụy chỉ là dĩ vãng Cam nhan Honda Winner 150 chuan bi tung ra thi truong vao thang 6