Cảm nhận Honda CBR1000RR khi di chuyển trong thành phố | Show xe - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi bikersaigon, 16 Tháng bảy 2015.


  1. Biker cấp 4

    Show xe Cảm nhận Honda CBR1000RR khi di chuyển trong thành phố

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi bikersaigon, 16 Tháng bảy 2015.

    Honda CBR1000RR là chiếc SportBike đầy mạnh mẽ và thể thao. Thiết kế dạng chồm đặc trưng cùng trọng lượng khá nhẹ với khối động cơ 1000cc, CBR1000RR cho khả năng lái linh hoạt ngay cả trong điều kiện thành thị đông đúc.

    Cam nhan Honda CBR1000RR khi di chuyen trong thanh pho

    Honda CBR1000RR phiên bản HRC FireBlade.
    Trước đây, có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc nên hay không nên sử dụng SportBike (không tính các dòng Sport City) trong các đô thị đông đúc tại Việt Nam. Bởi lẽ, điều kiện đường phố, bề mặt đường của nước ta không đảm bảo để vận hành những chiếc xế khủng, chưa tính việc các khu vực trọng yếu của những thành phố lớn thường xuyên xảy ra hiện tượng kẹt xe, hoặc đèn đỏ liên tục (như trung tâm Q1 HCM). Vì vậy, điều khiển 1 chiếc SportBike 1000cc trong các điều kiện như trên là việc không dễ dàng, nếu không muốn nói là 1 "cực hình" vì SportBike là chiếc xế thiết kế để chạy vận tốc cao, chạy đường thẳng.

    Cam nhan Honda CBR1000RR khi di chuyen trong thanh pho - 2
    SuperSport phân khúc 1000cc.
    Tuy nhiên, mỗi dòng xe được thiết kế khác nhau, và theo những người có kinh nghiệm thì các chiếc xế của Honda mang tên CBR thuộc loại dễ điều khiển nhất trong mọi điều kiện. Theo cảm nhận của 1 người trải nghiệm CBR1000RR thì mẫu xe 1000cc này của Honda có trọng lượng khá nhẹ, giúp linh hoạt xoay chuyển trên những con đường đông đúc, mặc dù tư thế ngồi dạng chồm, nhưng yếu tố trọng lượng xe giúp người lái tự tin lách và xử lý tình huống. Bên cạnh đó, góc lái của CBR1000RR khá rộng, có thể dễ dàng vào các góc cua hẹp và xoay đầu xe dễ dàng. Về tốc độ, CBR1000RR lên ga khá ngọt và mượt, xe vận hành êm ái không "hỗn" ở tua máy thấp, và có chút âm thanh ở tua khoảng 4.000. Khi mặt đường thoáng, xe lên vận tốc cao cho cảm giác khá thích thú bởi việc thốc ga không làm xe quá giật như 1 số dòng xe khác. Tại ngưỡng vòng tua 5.000, xe cho âm thanh hú đầy uy lực.

    Cam nhan Honda CBR1000RR khi di chuyen trong thanh pho - 3

    Cam nhan Honda CBR1000RR khi di chuyen trong thanh pho - 4

    Cam nhan Honda CBR1000RR khi di chuyen trong thanh pho - 5
    Honda CBR1000RR HRC.

    Cam nhan Honda CBR1000RR khi di chuyen trong thanh pho - 6
    Chiếc SportBike có khả năng linh hoạt trên đường phố đông đúc.
    Trên là cảm nhận và ý kiến đánh giá khách quan theo quan điểm người chạy thử, không có ý thiên về (hoặc phê bình 1 dòng xe nào). Ý kiến trên đánh giá về việc tiện dụng của 1 chiếc SportBike trong điều kiện đường phố đông đúc với người mới chơi.

    Honda CBR1000RR sở hữu khối động cơ 1000cc, 4 thì, DOHC, với hệ thống phun xăng DSFI (Dual Stage Fuel Injection), làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp. Công suất tối đa 175 mã lực tại 12.000 vòng/phút, momen xoắn 84 lb –ft tại 8500 vòng/phút, tốc độ tối đa có thể đạt được vào hoảng 190 dặm/giờ.
    Nguồn ảnh: Jimmy / Text: tổng hợp

    Video xem nhiều