Cafe Racer - Những điều cần biết (Phần 2) | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Excitingsport, 27 Tháng ba 2014.


  1. Mê PKL

    Cafe Racer - Những điều cần biết (Phần 2)

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Excitingsport, 27 Tháng ba 2014.

    Nối tiếp phần 1, từ việc tìm hiểu về Cafe Racer, cho đến việc lựa chọn xe và lên kế hoạch để tạo ra một chiếc xe với phong cách Cafe Racer, và giờ thì ta bắt đầu thực hiện nó.
    Phần 1 (http://www.2banh.vn/threads/nhung-dieu-can-biet-de-tao-nen-mot-mau-xe-cafe-racer-phan-1.9063/)

    Bắt đầu thực hiện

    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2
    Nhiều mẫu caferacer được người chơi xe giữ nguyên bản phần khung sườn.
    Tất cả những mẫu xe như Honda CB, Yamaha XS và hoàng loạt mẫu SR và Kawasaki ZS có thể bắt đầu với một số nâng cấp, đầu tiên là với khung. Kiểm tra khung để xem xét các vết nứt hoặc hư hỏng là bước đầu tiên.

    Tiếp theo là việc kiểm tra bạc đạn ổ bi tại tay lái, hoặc ít nhất là thay thế vòng đệm mòn với bạc đạn mới. Điều đáng chú ý là gắp (càng) sau khi được thay thế hoặc sửa đổi phải đảm bảo được tiêu chuẩn thấp nhất về kĩ thuật từ nhà sản xuất.

    Thay đổi hệ thống treo

    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2 - 2
    Một bộ giảm xóc thủy lực dành cho việc tân trang chiếc xe.

    Việc chuẩn bị một bộ giảm xóc mới là hoàn toàn cần thiết. Tất cả những nhà sản xuất từ Ohlins, Racetech, Works Performance và Hagon or Progressive Suspension đều là những nâng cấp đáng giá.

    Đây là bước rất quan trọng trong việc cân bằng trọng lượng, cần cân nhắc kĩ trước khi mua. Mua một bộ giảm xóc không khớp, cũ hoặc thiết kế cho một mẫu xe khác sẽ không đem đến bất kì sự cải thiện nào.

    Những sản phẩm Ohlins Up-Side-Down bán trên eBay cũng không đảm bảo chắc chắn rằng nó sẽ hoạt động tốt. Cũng cần trang bị hệ thống phanh đĩa phù hợp, có thể là từ những mẫu xe khác nhưng cùng nhà sản xuất.

    Những chi tiết nhỏ
    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2 - 3
    Yên xe kiểu cổ điển thường được làm thủ công.
    Một cách khác để cải thiện kết cấu khung cổ điển là sử dụng bánh xe có màu sáng với hệ thống phanh và lốp tốt hơn. Bộ mâm (vành) bằng nhôm với bề ngang vành rộng hơn cho phép sử dụng lốp lớn hơn. Tông màu sáng giúp xe nổi bật trên đường phố.

    Lốp

    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2 - 4
    Vỏ xe trước có kích thước lớn của mẫu xe caferacer.

    Rất nhiều những mẫu xe những năm 70 đều sử dụng lốp 18 inch chỉ có một số ít mẫu xe 450 phân khối sử dụng lốp 19-inch phía trước. Kết hợp với vành xe bằng thép đường kính lớn, sẽ giúp cho phần đầu xe dễ điều khiển hơn.

    Phanh

    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2 - 5
    Phanh đĩa kép thường được sử dụng trên bánh trước.

    Hệ thống phanh có thể sử dụng phanh đĩa lớn hơn của hãng sản xuất phanh, hay lấy từ một mẫu xe khác hoặc thậm chí thay đổi, thêm đĩa phanh cho bánh trước. Phải đảm bảo rằng bạn cũng sẽ có một bộ má phanh với piston đủ lực đẩy. Nhiều mẫu xe cũ thậm chí có đến 2 phanh đĩa nhưng piston để kích hoạt má phanh lại rất ít.

    Kiểm tra cẩn thận

    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2 - 6
    Các chi tiết trên chiếc xe cổ điển cũng cần được chăm chút đúng với "gu" của chiếc xe.
    Chiếc xe của bạn giờ đã khá chắc chắn. Nó không rung lắc và có bánh mới, cảm giác lái tốt và khả năng vào cua ổn định. Chưa kể hệ thống phanh đĩa kép có khả năng dừng tốt hơn.

    Nhưng nếu chỉ nâng sức mạnh thì giải pháp thực sự cũng chưa triệt để. Mất rất nhiều thời gian để tạo nên sự hoàn hảo. Tái tạo bề mặt xi-lanh và trang bị một miếng đệm mới, xi-lanh sẽ tốt hơn.

    Vì vậy việc đảm bảo tỉ số nén trong piston là điều rất quan trọng. Kiểm tra quá trình hoạt động của piston và đảm bảo nó luôn vận hành chính xác từng giai đoạn. Bộ lọc gió cũng cần được làm sạch, và hệ thống chế hòa khí phải trơn tru hơn.​
    Tái tạo động cơ

    Cafe Racer Nhung dieu can biet Phan 2 - 7
    Những động cơ cũ cần được khôi phục một cách tỉ mỉ để đảm bảo vẫn vận hành trơn tru.
    Hầu hết những, mẫu xe những năm 70 khá chậm và yếu. Việc sơn phết không làm cho nó mạnh hơn. Cần phải cải tạo lại động cơ. Lúc này cần quan tâm đến gia cố khung phù hợp với động cơ.
    Học hỏi từ những người có kinh nghiệm
    Dung tích lớn hơn, đánh lửa tốt hơn, ống xả mới nên cho nhiều công suất hơn. Có rất nhiều bộ phận sẵn có cho những chiếc xe cũ đã phát triển 30 năm qua, tất cả mọi thứ có thể mua và lắp đặt với nhà cung cấp cùng hướng dẫn và hỗ trợ kĩ thuật. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm giúp người chơi Cafe Racer chắc chắn hơn trong việc tạo ra cho mình một chiếc xe khác biệt.
    Theo VnExpress​

    Video xem nhiều

    BigCuong thích bài này.
  2. BigCuong

    BigCuong Biker cấp 1

    tks thớt, thông tin rất hữu ích
  3. Laodongtu

    Laodongtu Biker cấp 1

    E rất thích mẫu racer! Có lẻ vì kinh tế không đám ứng với PkL và 1 phần vì A2. Nhưng theo e thì 1 con racer OK bắt đầu từ dáng của nó.. ( Bộ khung tróng trơn+ Bộ máy nhỏ) = yếu ớt .. Như các con racer e thấy từ suzuki 125 lên.. Thấy Bộ máy e không thích nổi.. Racer là bụi bậm+hầm hố= phong cách riêng cho 1 dòng xe..
  4. BigCuong

    BigCuong Biker cấp 1

    theo e thì bác nói cũng có 1 phần ok và 1 phần chưa ok. E thấy thường thì những dòng <175 thường làm Tracker hơn là Cafe vì máy bé, mà có lên cafe e thấy cũng k hợp vì máy bé, k cân xứng vs lốp over 120 của cafe. Cafe đẹp thường được lên từ những em over 400 hehe, ý kiến riêng của e thôi
  5. Laodongtu

    Laodongtu Biker cấp 1

    E rất thích racer nên tính dọn con 67 lên racer thấy cũng OK vì dòng xe Nam sường nam nhưng lốc máy thì bé quá nên e tính bỏ máy 250 vào nhưng chưa biết loại nào phù hợp mấy a có kinh nghiệm chỉ cho e chút. E thấy thì máy CD 125cc hoặc CD 250 thì ổn nhưng chắc gia cố khung sường lại và hệ thống dãn xích chắc phải làm theo kiểu xích kép nối như vậy mới dùng lốp bảng lớn được. E thì nghĩ máy lớn phải đi với lốp bản rộng mới OK dc.
    Mấy Anh cho thêm cái ý kiến nghen.. Cảm ơn mấy Anh trước
    ây
    BigCuong thích bài này.
  6. BigCuong

    BigCuong Biker cấp 1

    vấn đề này e ko biết:)) mời các pro vào chém tiếp :D
  7. Laodongtu

    Laodongtu Biker cấp 1

    Cha mạnh tay vào các Bác lở Mai sau con 67 e hoá kiếp racer chắc e vào sg để cho 67 racer e cảm ơn mấy Bác trực tiếp.. Phải hông Bác cường nhỉ????
    BigCuong thích bài này.
Quan tâm nhiều
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
bởi Dương Đình Huy, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:04
Help chỉnh côn lắp cho sirus
Help chỉnh côn lắp cho sirus
bởi p0mhsxTMN, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:33