Cách tăng chỉnh phuộc RCB cho Ex 150 | Hỏi/Đáp - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Đặng Anh Chiến, 7 Tháng mười một 2016.


  1. Biker cấp 1

    Hỏi/Đáp Cách tăng chỉnh phuộc RCB cho Ex 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Đặng Anh Chiến, 7 Tháng mười một 2016.

    Cach tang chinh phuoc RCB cho Ex 150
    E vừa làm con phuộc RCB màu vàng như hình cho ex 150 về cứ thế gắn vô mà thấy cứng quá. Có bác nào sài con này rồi bit căng chỉnh như nào bảo em với.
    E thấy chỗ nửa dưới phuộc có cái núm chỉnh có 2 chiều, xoay về bên trái có chữ "F" về bên phải có chữ "S" hiện để nguyên nó đang ở mức giữa thì xoay về bên nào cho ê chút vậy.
    Vs lại cho e hỏi thêm nữa nửa trên cây phuộc có rất nhiều vòng "zen" ấy xoay cả lò xo đó thay đổi vòng ZEN thì có ảnh hưởng gì ko có làm phuộc cao lên ko

    Video xem nhiều

  2. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 1

    theo ngu ý hiểu của e sau khi ngồi ngâm cứu lại kiến thức lớp 12 thì cái phuộc này cơ bản thì nó là cái lò xo nên nó sẽ tuân theo định luật Húc: Cach tang chinh phuoc RCB cho Ex 150 .
    Vậy nên mình nghĩ cái núm tăng chỉnh là để thay đổi độ cứng cây phuộc
    còn các vòng ZEN xoay kia là để điểu chỉnh độ dài ngắn cây phuộc, vậy thì nếu điểu chình cây phuộc ngắn lại thì xe sẽ thấp hơn --> phuộc cũng cứng hơn và ngược lại chỉnh phuộc cao lên thì xe sẽ cao lên --> phuộc sẽ mềm hơn. Bác nào giỏi vật lý vào phán xem em hiểu như vậy đúng ko vs.
  3. TD4ever

    TD4ever Biker cấp 1

    Theo như tiên đoán của mình :D, thì chữ F có thể là Fast và chữ S có thể là Slow. Fast là phuột hồi nhanh và S là hồi chậm, bạn quay về bên chữ S xem sao :)
    Đặng Anh Chiến thích bài này.
  4. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 1

    ua hồi chậm thì mình nghĩ nó sẽ cứng hơn nữa chứ nhỉ.
  5. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    phuộc ko dài ra được nha bạn dài ngắn tùy vào ty phuộc bên trong cái vòng đó siếc vào thì nó nén lò xo lại=>cứng .và ngược lại
    minhbachlk thích bài này.
  6. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Mình chả ngâm cứu vật lý gì nhưng mình biết chắc một điều cái lò xo đó nó chẳng làm cái phuộc dài ra hay ngắn lại mà chỉ làm phuộc nhún cứng hơn hoặc mềm hơn thôi (chở nặng hoặc nhẹ) còn chỉnh F hay S là chỉnh độ đàn hồi (rebound) của phuộc nhanh hay chậm thôi (F = Fast; S = Slow)
    Đặng Anh Chiến thích bài này.
  7. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 1

    oh vậy à vậy phuộc mình mặc định là cacis vòng ZEn đó nó đang ở gần trên đỉnh phuộc, bjo mình sẽ vặn cho nó xuống dưới thì phuộc sẽ mềm hơn đúng ko
    Còn cái núm vặn kia thì như bạn trên bảo thì là để điều chỉnh độ hồi của lò xo à
  8. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 1

    vậy muốn chỉnh cho mềm ra thì mình vặn cho cái ZEN lò xo đó dịch xuống dưới phải ko bạn
  9. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    muốn chỉnh mềm thì bạn nhả lò xo ra dừng ép và chỉnh rebound là F
  10. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Mà căn bản là phuộc RCB cứng, nếu bạn trên 80kg thì đi RCB ok hơn
  11. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 1

    vậy là mình sẽ phải chỉnh cái ZEN đó lên kịch đỉnh của cây phuộc phải ko bạn
  12. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    chính xác bạn
    Thinh_3T thích bài này.
  13. Thinh_3T

    Thinh_3T Biker cấp 2

    Đúng rồi bạn :v .... vặn lò xo nén xuống là phuộc mềm ra nhé .... lò xo nén xuống càng nhiều phuộc càng êm ....
    Mình đã thử và thành công!
  14. deptrai_cogisai

    deptrai_cogisai Biker cấp 1

    troll vai
  15. vincymear

    vincymear Biker mới

    cảm ơn ! bài viết hữu ích