Cách sửa xe máy cơ bản về phần xăng | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Aprilia r125, 13 Tháng mười hai 2013.


  1. Biker cấp 2

    Cách sửa xe máy cơ bản về phần xăng

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Aprilia r125, 13 Tháng mười hai 2013.

    Đối với xe nào có báo xăng trên đồng hồ còn tốt. Các xe không có báo xăng trên đồng hồ thì lúc đang chạy xe tắt máy là phải kiểm tra mở nắp xăng coi trực tiếp còn xăng hay hết trước rồi mới kiểm các điều kiện còn lại sau.

    Các bước kiểm tra xăng:
    1. Thùng xăng lớn vẫn còn xăng.
    2. Khoá xăng ở vị trí nào, nếu để OFF thì mở qua On.
    3. Tay E ở vị trí mở hay đóng. Nếu đóng sẽ bị dư xăng nhiều làm hư bu-gi, chạy xe yếu và hao xăng.
    Nếu bị đóng, quý khách đẩy tay E xuống. Nếu dây bị sét, phải coi trực tiếp van E ở bình xăng con xem có mở E được chưa.

    Sau các bước trên mở khoá máy xe cho khởi động lại nếu vẫn chưa nổ máy được, thực hiện các bước tiếp theo khó hơn:
    1. Vặn khoá xăng qua vị trí OFF.
    2. Chuẩn bị ca hứng ( không được có lửa gần xe).
    3. Lấy vít dẹp mở con ốc xả ở chén xăng ra ( văn ra lõng).
    4. Theo dõi lượng xăng trong ca cỡ 25CC là đủ.
    5. Nếu xăng xuống ít hơn 25CC sẽ không đủ nổ máy được.
    Cach sua xe may co ban ve phan xang
    Hệ thống xăng (ảnh minh hoạ)

    Nguyên nhân lượng xăng quá ít:
    1. Xăng có pha nhiều acyton làm nở Bon-tu dài ra nên xăng đóng sớm.
    2. Nắp xăng nghẹt lỗ thông hơi, xuống xăng không nỗi.
    3. Dây xăng bị dơ gây tắc nghẽn, làm xăng chãy nhỏ giọt.
    4. Nếu thử đủ lượng xăng có trong chén xăng mà máy vẫn không nổ được thì phải làm các bước khó hơn thuộc về chuyên sâu của thợ sửa xe máy ( mình sẽ nói về phần chuyên nghiệp sau).

    Video xem nhiều

    vua toc do thích bài này.
  2. vua toc do

    vua toc do Biker cấp 3

    Cái này cũng đơn giản mà :cool: