Cách sửa chữa xe Ducati đây:):) (P3) | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 19 Tháng mười một 2013.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Cách sửa chữa xe Ducati đây:):) (P3)

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 19 Tháng mười một 2013.

    Xin chào 2banh, cả nhà khoẻ không ạ. Phần này em tiếp tục về việc sữa chữa thằng Ducati nhé, và mục tiêu thử nghiệm chính là em Ducati 999. Và phần tiếp theo này cũng là phần cuối luôn hehe, Về phần này chúng ta sẽ nói về bộ phận côn (Clutch).

    Tiếp tục chuyên mục với hệ thống côn (Clutch):
    Cach sua chua xe Ducati day P3
    Đối với 999 nói riêng và những seri sử dụng côn khô nói chung, sau khi tháo cái nắp côn ra ta sẽ thấy thế này.

    Cach sua chua xe Ducati day P3 - 2

    Cach sua chua xe Ducati day P3 - 3
    Tháo nắp và lá côn ra nó thế này.

    *Khi tháo lá côn ra ta có thể thấy bộ lá bao gồm 8 lá phíp và 10 lá thép, cách lắp lá côn đúng tiêu chuẩn của bộ lá OEM như sau: (thứ tự từ trong ra ngoài)

    2.0mm flat plate 2.0mm lá thép (trong cùng)
    2.0mm flat plate 2.0mm lá thép (trong cùng,2 tấm này phải đặt liền nhau)
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    1.5mm*flat plate * 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    1.5mm*flat plate * 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm ma sát tấm
    1.5mm*flat plate * 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    1.5mm*flat plate * 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    1.5mm*flat plate * 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    1.5mm*flat plate * 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    1.5mm flat plate 1.5mm lá thép
    3.0mm friction plate 3.0mm lá phíp
    2.0mm flat plate 2.0mm lá thép
    cuối cùng là lá thép bên ngoài.
    40.5mm là tổng độ dày của bộ lá côn tiêu chuẩn

    Từ trước đến giờ khi sử dụng xe máy, ta thường nghĩ thay lá côn là đủ, là xe đã đạt tiêu chuẩn, thực chất đó chỉ là 1 phần mà thôi, trong quá trình sử dụng các cạnh lá côn va đập vào thành,vách của bát côn ( HUB, và clutch housing) tạo thành vết gờ khiến cho bộ côn sử dụng lâu ngày phát ra tiếng kêu và giảm độ mượt.

    Cach sua chua xe Ducati day P3 - 4
    HUB.

    Cach sua chua xe Ducati day P3 - 5
    Housing.

    Ducati sử dụng hệ thống arm-braya thủy lực (tay côn dầu)

    Cục trợ côn (Slave-cylinder) đẩy 1 thanh dài xuyên từ bên trái cuả máy sang bên phải, tì vào vòng bi gắn trong nắp côn nhằm cắt côn.

    khi vòng bi đó hỏng ,trong quá trình sử dụng vô tình đã biến thanh đòn nối giữa 2 bộ phận thành mũi khoan làm hỏng piston của "trợ côn" dẫn tới chảy dầu thủy lực khiến cho tình trang air côn xảy ra (bóp tay côn nhưng ko cắt côn đc)

    em dính đòn này vào đúng cái ngày định mệnh trong chuyến đi Sapa nắm ngoái trên chiếc M1100s.....nên phải quay về ,bỏ dở chuyến đi (trong cái rủi có cái ...xui :confused: )

    nó đây (mũi tên): vong bi này mua đc và rất nhiều ở chợ giời , và japan còn ngon hơn cái vòng bi OEM của Du, giá của nó là 60k

    Cach sua chua xe Ducati day P3 - 6

    Cach sua chua xe Ducati day P3 - 7
    Còn đây là nạn nhân, mua cũ nó rơi vào khoản 2tr5.

    * Vậy là những vấn đề chính cần lưu ý ở bộ côn đã xong, cám ơn các bác 2 bánh đã nhiệt tình theo dõi em nó ạ.^^

    Xem lại P1, P2 tại đây ạ:

    (Phần 1).

    (Phần 2).
    Hết.

    Nguyễn Hoàng Duy.

    Video xem nhiều