1. Biker cấp 4

    Cách phân biệt dây điện các hãng xe máy

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 1 Tháng mười hai 2015.

    Là một người dốt điện nhưng lại mê sửa ống nước. các bạn có thể xem qua bài này do mình sưu tầm từ facebook. Hy vọng các thím mê trò em yêu khoa học có thể tự tay sửa chữa dàn điện chiếc xe yêu quý như ý nhé:

    Cach phan biet day dien cac hang xe may
    Dây điện xe máy - Ảnh minh họa
    YAMAHA:

    Cọc bình Ắc quy: Đỏ

    Công tắc: Nâu

    Mass: Đen

    Signal Trái: Nâu Đậm ( chocolate)

    Signal Phải : Lá Đậm

    Chớp: Nâu sọc Trắng
    Kèn: Hồng

    Stop: Vàng (dây chuyển Xanh lá sọc vàng)

    Relay Đề: Xanh Dương sọc Trắng

    Báo Xăng: Lá cây ( lá cây sọcđen)

    Đèn Pha: Vàng

    Đèn Cốt: Lá cây

    Đèn lái ( hay còn gọi đèn đồng Hồ): Xanh Dương

    Nguồn đèn: Vàng sọc Đỏ

    Sạc: Trắng

    Lửa: Đen sọc Đỏ

    Kích: Trắng sọc đỏ ( Trắng sọc Xanh lá )

    Bobine sườn: Cam
    Cach phan biet day dien cac hang xe may - 2
    HONDA:

    XANH LÁ CÂY - dây mát của cả hệ thống dây điện (các đời xe honda)

    XANH DƯƠNG - dây đèn pha chạy từ công tắc cốt pha ra bóng trước

    XANH DƯƠNG SỌC TRẮNG - dây của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ

    XANH ĐỌT CHUỐI - dây kèn, chạy từ nút kèn xuống thẳng kèn

    XANH ĐỌT CHUỐI SỌC ĐỎ - dây báo đèn mo , chạy từ chốt báo số lên đồng hồ

    XANH DƯƠNG SỌC VÀNG - dây kích , chạy từ mâm lửa vào thẳng IC

    XANH NHẠT - dây xi nhan phải, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ

    HỒNG - dây báo đèn số 4 , chạy từ chốt báo số lên đồng hồ

    GẠCH (CAM) - dây xi nhan trái, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ

    ĐỎ - dây lửa, chạy từ bình lên ổ khoá

    ĐỎ DÂY LỚN - Chạy từ cọc dương (+) của ắc quy đến rơle đề

    ĐỎ LỚN SỌC TRẮNG - Chạy từ rơle đề đến môtơ đề

    VÀNG - dây đèn từ cuộn đèn lên công tắc + chạy vào cục xạc để ổn định đèn pha

    VÀNG SỌC ĐỎ - dây diều khiển role đề, chạy từ nút đề xuống role đề

    VÀNG SỌC TRẮNG - dây báo lên của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ

    TRẮNG - dây xạc bình, chạy từ cuộn đèn vào cục xạc

    ĐEN - dây lửa bình đã qua ổ khoá, chạy hết các bộ phận

    ĐEN SỌC ĐỎ - dây mô bin lửa, chạy từ cuộn lửa vào thẳng IC

    ĐEN SỌC TRẮNG - dây tắt máy, chạy từ ổ khoá xuống thẳng IC

    ĐEN SỌC VÀNG - dây lửa từ IC chạy ra mobin sườn

    NÂU - dây đèn sau ,chạy từ công tắc đèn xuống đèn sau + bóng táp lô đồng hồ

    NÂU SỌC TRẮNG - dây đèn sương mù, chạy từ công tắc đèn ra bòng sương mù

    XÁM - dây lửa nguồn của xi nhan, chạy từ cục nháy lên công tắc xi nhan



    SUZUKI


    Mass : Bk/W (đen sọc trắng)

    + Accua : R (đỏ)

    + công tắc : O (cam)

    Signal trái : Bk (đen)

    Signal phải : Lg (xanh lá lợt)

    Chớp : Lb (xanh biển lợt)

    Kèn : G (xanh lá)

    Stop :W/Bk (trắng sọc đen)

    Relay đề : Y/G (vàng sọc xanh lá)

    Báo xăng :Y/Bk (vàng sọc đen), Bk/W (đen sọc trắng)

    Pha :Y (vàng)

    Cos : W (trắng)

    Đèn lái : Gr (xám)

    kích : W,G/bu (trắng, xanh lá sọc xanh biển lợt)

    Bobine : Bk/Y (đen sọc vàng)
    Nguồn sưu tầm
    2banh
    2banh.vn