1. Biker cấp 2

    Cách Móc pô để có tiếng nổ hay

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 5 Tháng tám 2015.

    Sau đây sẽ là những chia sẽ , tổng hợp kinh nghiệm từ những thợ làm Pô lâu năm trông nghề nên hy vọng giải đáp được thắc mắc của nhiều anh em về cách móc pô để có được tiếng nổ hay nhất ?
    Cach Moc po de co tieng no hay
    Đầu tiên cần hiểu Móc Pô và như thế nào và công dụng ra sao:
    1. "Móc pô" giúp hơi thoát và cho tiếng ấm.
    2. Móc pô giờ có 2 loại "Móc full" và "móc nhẹ". Còn "2 vách" hay "3 vách" đó là mấy tấm lưới chăn ngang vào phần lưới tròn sẽ kể ở dưới để ra âm thanh lớn, nhỏ,càng ít vách thì âm thanh càng lớn.
    3. Khi móc,ng ta lấy gió đá cắt cái nắp lon (gần khúc cuôi cái lon) ra, khè hết các vỉ,các ngăn với mấy cái ống nhỏ nhỏ đó ra cho hết,rồi bắt đầu làm 1 cái lưới tròn đặt vào phần đầu của cái lon cho tới lỗ ra, nhét bông thủy tinh vô (cái này cho ra tiếng ấm) cho chặt,rồi đóng nắp lon,hàn lại."​

    Cach Moc po de co tieng no hay - 2
    Cách Móc Pô đối với từng loại xe:

    Cach Moc po de co tieng no hay - 3

    1. Đối với xe 2 thì

    Pô xe sẽ có 1 dạng lưới hoặc phểu để hạn chế hơi xã ra sau khi cháy trong piston, vì 2 thì phải có hơi ép ngược trở về piston thì mới tăng tốc đc, còn nếu hơi thoát hẳn ra ngoài thì xe sẽ bị hụt hơi, và ko chạy nhanh đc. Điển hình là nếu bác nào chạy minsk xài pô zin thì tăng tốc nhanh. nhưng xài pô gò lại, bên trong ko có phểu hoặc lưới nén hơi thì ko bao giờ tăng tốc nổi.​

    Cach Moc po de co tieng no hay - 4
    2. Đối với Xe 4
    Pô cần có hơi trả về vễn chạy bình thường. Pô zin có lưới và vĩ giảm âm, để làm gì thì mọi ng đều biết, móc pô là móc bớt vĩ giảm âm và rút cái ống tiêu giảm thanh ra, nên hơi sẽ ra nhanh hơn và tiếng to hơn. Vấn đề là tại sao sau khi móc pô thì xe lên ga ngọt hơn và nhanh hơn, thì xin thưa là bởi vì xe 4 thì dùng sú pắp hút, nên sau khi đốt xong khí thải sẽ đa hút hết ra ngoài và nạp khí đốt sạch vào, nên ko thể có chuyện khí thải còn tồn đọng đc.
    Nhưng trên thực tế thì 1 phút máy quay đc tới 4000-5000 vòng, thì sú pắp hút khí thải dù có hút cỡ nào cũng sẽ còn phản phất thí thải thừa vì pô zin có nhiều vĩ quá nên ko thải hơi ra kịp, vì vậy xe lên ga hơi chậm, còn sau khi móc pô thì khí thải thải ra ngoài nhanh hơn nên khí đốt mới đưa vào ít bị nhiễm khí thãi cũ, nên lên ga nhẹ và ngọt hơn.
    Cach Moc po de co tieng no hay - 5
    .​
    Còn chuyện hao xăng thì 1 phần là do khi móc pô số vòng quay của máy sẽ tăng, do khí đốt sạch hơn nên công suất lớn hơn và vì vậy hao xăng hơn, 1 phần do xe ngọt quá nên biker hăng lên ga quá, kết quả là hao xăng hơn, để minh chứng cho điều này, các bác cứ thử chạy cho đến khi sạch ko còn giọt xăng nào trong xe sẽ rõ, vì khi hết xăng các bác chỉ có thể giữ ga nhẹ nhẹ và lết từ từ thôi, chứ rồ ga thì xe sẽ bị hụp ngay.
    Hy vọng bài viết sẻ giúp được các anh em đam mê xe nhưng chưa rõ về tác dụng của độ chế pô xe, từ đó hiểu nguyên lý để móc pô có tiếng nổ hay chứ không thôi lại bị chửi thành "phá làng phá xóm" @@​

    Nguồn: Ảnh sưu tập
    2banh
    2banh.vn
  2. Lee Hyun

    Lee Hyun Biker mới

    Theo e biết thì khi kết thúc kỳ xả thì van xả sẽ đong lại và lấy khí từ van nạp vào. Thì làm sao có chuyện hút ngược lại khí đã thải ra như bác đã nói. E đang nói máy 4T đó. Nếu ko phải mong bác chỉ giáo