Cách kiểm tra và thay bugi | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi VT.Biker, 18 Tháng bảy 2014.


  1. Biker cấp 3

    Cách kiểm tra và thay bugi

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi VT.Biker, 18 Tháng bảy 2014.

    KIỂM TRA/ THAY BUGI

    Lưu ý (TO ĐÙNG):

    - Có thể ta gặp sự cố với bugi khi đang đi đường, khi động cơ đang RẤT NÓNG, nhất là phần chứa bugi và vùng lân cận nó,
    Cach kiem tra va thay bugi

    - Bugi chính là bộ phận phát điện cho động cơ nữa, ĐIỆN MẠNH đới, tương đương điện cao thế chứ chả vừa K thế nên là đề nghị các đồng chí hết sức bình tĩnh, cẩn thận nhé J

    - Khi xe ko nổ máy đc là lúc bạn nên dừng lại kiểm tra bugi của mình (loại trừ trường hợp do … hết xăng hoặc khóa xăng nhé) >> TẮT MÁY
    1. Dụng cụ: Dụng cụ tháo bugi, tuốc nơ vit,
    2. Cách làm
    - Bugi là cái có màu trăng trắng, nằm ở cái vùng rất nhạy cảm và khó tìm – gầm xe, giữa 2 yếm trước.
    - Tháo bugi để kiểm tra: Rút tẩu ra khỏi bugi (tẩu là cái phần cục đen đen nối trực tiếp với bugi, có hình dạng giống cái tẩu í ) sr, văn tả đồ vật của em nó chỉ đến đc dư lày thôi.

    - Rút tẩu ra khỏi phần dây đen đen (gọi là dây mô bin) . Thử điện ở đoạn dây này bằng cách cầm cách đầu mút của dây 4 -5 cm, sau đó đề máy lên thử. Đưa đầu mút dây vào gần bộ phận nào bằng kim loại, nếu thấy nó phát tia lửa điện nhỏ nhỏ là oki. Kiểm tra cái này rất nguy hiểm, vì khi đề máy, cái dây này nó như là 1 dây điện 220V ở nhà mềnh í, ko cẩn thận là toi, nên nhớ là cầm cách đầu mút 4-5 cm nhé, ko thì điện nó hút bạn đấy, điện cũng có lực hấp dẫn đấy )
    - Cứ giả sử cái dây đây ko lèm seo nhé, bi h chúng ta kiểm tra bugi: 1 số xe thì tháo ra rất dễ, 1 số xe tháo hơi khó thì các bạn dùng tuốc nơ vít tháo 1 con ốc ở yếm ra nhé. Sau đó, dùng dụng cụ tháo bugi và tuốc nơ vít để tháo bugi ra (làm mọi cái này trong tình trạng tắt máy xe nhá).
    - Bi h chúng ta sẽ thử bugi: lắp tẩu, dây mô bin và bugi thật chặt, nhét đầu trắng của bugi vào tẩu đến lúc nào ko nhét đc nữa thì thôi. Thử cái này cũng tương tự, cầm xa xa 1 tí nhé, sau đó cũng đề máy và tì bugi vào sắt (vừa nãy là để gần, bi h là tì vào nhé, tức là cho tiếp xúc luôn với sắt í). Nếu có tia lửa chứng tỏ bugi của bạn còn ngon chán, tắt máy đi, lau sạch bugi và lắp lại là lại có thể lên đường. Nếu ko thấy tia lửa thì thay em bugi mới, nhớ tắt máy trc khi thay đấy
    - Lau xong hoặc thay xong, lắp lại bugi, lưu ý, cắm đầu có ren vào trước, dùng dụng cụ tháo bugi để lắp lại như cũ.

    KẾT LUẬN: nói chung là ko khó chút nào! (sưu tầm internet)

    Video xem nhiều

  2. kimlan2629

    kimlan2629 Biker mới

    "Bugi chính là bộ phận phát điện cho động cơ nữa,... " cái này ko phải nha bạn, "phóng điện đốt xăng cho động cơ" thì được.