Các tai nạn thường gặp khi lái môtô (phần cuối) | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Hình ảnh' bắt đầu bởi .NCT., 5 Tháng mười hai 2013.


  1. Đánh giá xe

    Các tai nạn thường gặp khi lái môtô (phần cuối)

    Thảo luận trong 'Hình ảnh' bắt đầu bởi .NCT., 5 Tháng mười hai 2013.

    Tiếp tục phần 1, mình xin giới thiệu phần cuối của loạt các tai nạn thường gặp khi lái môtô.
    6. Do bạn đồng hành

    Khi di chuyển thành nhóm rất dễ xảy ra hiện tượng bị vạ lây bởi bạn đồng hành không làm chủ được chiếc xe đang điều khiển.

    Để tránh tình trạng này nên tập trung quan sát cả trước và sau khi di chuyển trong một nhóm. Nhắc nhở bạn đồng hành giữ đúng tốc độ và khoảng cách an toàn.

    7. Phanh khóa bánh trước


    Đang bon bon trên đường thì gặp chướng ngại vật bất ngờ, nhiều tay lái môtô giật mình bóp mạnh phanh tay mà không chú ý đến kết hợp cả hai phanh, hậu quả phanh trước bị khóa và tay lái đo đường.

    Mỗi tay lái cần luyện tập cách phanh xe trong nhiều tình huống bất ngờ. Cách phanh hiệu quả nhất là kết hợp cả phanh trước và sau với phanh sau sớm hơn một chút so với phanh trước.

    8. Xe hơi bất ngờ mở cửa

    Trường hợp này hay xảy ra khi điều khiển môtô trong các con phố đông đúc có nhiều xe hơi dừng đỗ, người lái xe không quan sát và bất ngờ mở cửa. Để tránh những trường hợp này tay lái môtô không nên đi sát vào lề đường nơi có nhiều xe dừng đỗ. Nếu bất khả kháng, cần giảm tốc độ tới mức an toàn nhất.

    9. Mặt đường trơn ướt

    Mặt đường trơn trượt không những gây nguy hiểm cho một người mà còn rất dễ dẫn tới tai nạn hàng loạt.

    Khi gặp trời mưa và mặt đường trơn ướt, nên đi ở số thấp, tốc độ vừa phải, hạn chế sử dụng phanh. Nếu phải dung phanh cần kết hợp cả hai phanh theo quy tắc phanh sau sớm một chút so với phanh trước để tránh trượt bánh.

    10. Say rượu tự ngã


    Đây là lý do thường gặp nhất để dẫn tới tai nạn: say rượu. Mỗi tay lái cần nhớ và thấu hiểu đã lái xe thì không uống rượu và ngược lại.

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 5 Tháng mười hai 2013