1. Biker tích cực

    Các mẫu xe bị "khai tử" trong năm 2014 tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 25 Tháng mười hai 2014.

    Yamaha Exciter 135, Vespa S, Honda Wave S/RS... 2 trong số 3 dòng xe này đã có doanh số bán khá tốt, nhưng các hãng buộc phải "khai tử" vì nhiều lý do: đổi mới mẫu mã để tăng doanh số...nhường chỗ cho các mẫu xe mới hơn trong năm 2014.

    Yamaha Exciter 135 côn tay

    Cac mau xe bi khai tu trong nam 2014 tai Viet Nam
    Exciter 135 RC được thay thế bởi Exciter 150 mới. Ảnh: Hạ Phong.

    Cùng với việc ra mắt mẫu xe côn tay Exciter 150 mới, liên doanh xe máy Nhật Bản đã chính thức khai tử phiên bản côn tay của mẫu Exciter 135 và chỉ giữ lại bản côn tự động.

    Điều này có lẽ sẽ khiến nhiều khách hàng exciter tiếc nuối. Bởi kể từ khi ra đời năm 2009, Exciter 135 côn tay đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đây cũng làm một trong những mẫu xe có doanh số bán tốt nhất của Yamaha trong những năm qua.


    Exciter 135 được trang bị động cơ 4 thì, 135 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,21 kW và mô-men xoắn cực đại 12,1 Nm. Trong khi đó, Exciter 150 ra mắt sử dụng động cơ 150 phân khối mạnh mẽ và tiên tiến hơn. Đồng thời, thiết kế tổng thể của xe cũng thay đổi rất nhiều so với thế hệ cũ.

    Honda Wave S 110/Wave RS 110

    Cac mau xe bi khai tu trong nam 2014 tai Viet Nam - 2
    Wave RS 110 đã bị khai tử, nhường chỗ cho mẫu Blade 110. Ảnh: Quang Hưng.

    Hai mẫu xe số phổ thông của Honda đã chính thức dừng sản xuất, sau sự xuất hiện của mẫu xe số Blade 110. Với động thái này, dòng xe Wave của Honda cũng bớt cồng kềnh và dễ phân biệt hơn.

    Dòng xe Wave S 110/Wave RS 110 thuộc nhóm những mẫu xe số giá mềm trên thị trường. Xe được trang bị động cơ 4 thì 109,1 phân khối, công suất 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút, sử dụng chế hòa khí.

    Trong khi đó, mẫu xe thay thế Blade 110 sở hữu thiết kế mới, trẻ trung và có giá bán nằm ở mức tương đương với Wave S/Wave RS trước đó. Blade 110 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 109,1 phân khối, công suất 6,18 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút.


    Piaggio Vespa S

    Cac mau xe bi khai tu trong nam 2014 tai Viet Nam - 3
    Vespa S bị khai tử, nhường chỗ cho Vespa Sprint.

    Vespa S là mẫu xe tay ga dành cho nam giới khá được ưa chuộng của Piaggio Việt Nam. Mẫu xe tay ga này đã được Piaggio thay thế bằng dòng xe Vespa Sprint vào tháng 4 năm nay.

    Trước đó, Vespa S đã có nhiều năm xuất hiện và được ưa chuộng tại Việt Nam cùng với mẫu Vespa LX. So với Vespa LX, Vespa S sở hữu những đường nét thiết kế nam tính hơn.

    Trong khi đó, Vespa Sprint mới ra mắt tháng 4 năm này sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Vespa S. Xe sử dụng động cơ 3V i.e với hai phiên bản 125 phân khối và 150 phân khối.

    Nguồn: zing news.
    2banh
    2banh.vn