1. Biker cấp 1

    Các mẫu moto không cần A2 của Honda ở Việt Nam

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười một 2013.

    Hiện nay trên thị trường Việt Nam, nhu cầu chơi xe côn tay của người dân đang ngày càng tăng cao. Để đáp ứng được xu hướng, những mẫu xe côn được ra mắt cũng ngày càng đa dạng hơn, với nhiều kiểu dáng bắt mắt đi kèm nhiều tính năng đa dụng hỗ trợ tốt cả đi trong thành phố hay những chuyến "phượt" đường dài. Đặc biệt những mẫu xe có dung tích dưới 175cc rất được ưa chuộng do giá thành hợp lý và không cần bằng A2. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số mẫu xe của Honda, một trong những hãng xe có nhiều mẫu côn tay hot tại Việt Nam.

    01. Honda CBR150R

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam

    Mẫu Sport-City đa năng được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến mẫu xe này trong phân khúc côn tay phân khối nhỏ. Thừa hưởng đường nét thiết kế từ đàn anh VFR1200F, mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc sport-touring. Nhờ đó, Honda CBR150R mang dáng vẻ khỏe khoắn, chắc chắn và tiện dụng trong nhiều điện kiện. Tay lái cao, góc lái mở rộng, trục cơ sở ngắn nên người lái có thể thoái mái điều khiển xe chứ không vất vả nhoài người về phía trước như những môtô dạng "chồm".

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 2

    Mang trong mình trái tim là khối động cơ 150 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử. Honda CBR150R đạt công suất 17,6 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút. Sử dụng trục cam đôi DOHC (Double Overhead Camshaft) giúp chiếc xe của Honda vận hành 4 van trên xi-lanh, tối ưu hóa quá trình nạp và xả nhiên liệu cũng như chất lượng cháy của động cơ, tạo sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ tua máy cao.

    02. Honda CBF 125

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 3

    Với những ưu điểm vượt trội về giá và thiết kế, mẫu xe 125cc này đang là một lựa chọn ưu tiên cho những "Phượt thủ" muốn sở hữu một chiếc mô-tô để thỏa mãn đam mê của mình. Là phiên bản cải tiến từ mẫu Fortuner, CBF 125 có hai phiên bản, một là đèn vuông giống như mẫu Fortune Repsol và phiên bản đèn tròn như mẫu Fortune Classic. Đèn vuông của CBF 125 sử dụng bóng Halogen H4 thông dụng nên sáng hơn rất nhiều so với mẫu Fortune Classic. Xe còn được trang bị thêm đèn sương mù phục vụ cho những chuyến "phượt" vùng cao, bình xăng thiết kế nhỏ lại ôm vào đùi người lái cùng cặp mâm lớn 18 inch đem lại tính tiện nghi và an toàn cao hơn.

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 4

    Sử dụng khối động cơ 124,7 phân khối cho công suất cực đại 8,3 mã lực (HP) tại tua máy 8000 vòng/phút , tốc độ tối đa 105 km/h. Cho nên đây không phải là một cỗ máy tốc độ nhưng mất cái này, Honda CBF 125 lại vận hành rất êm ái và lượng tiêu hao nhiên liệu cũng thuộc vào mức rất kinh tế 2,5 lít/100km. Nếu đổ đầy bình xăng dung tích 13,8 lít thì bạn có thể đi được quãng đường 500km mà không cần lo lắng về nhiên liệu.

    03. Honda Fortune 125

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 5

    Honda Forrtune 125 được lắp ráp và sản xuất bởi nhà máy Wuyang Honda Motors Trung Quốc, nơi cũng cho ra lò những chiếc honda SCR một thời làm náo loạn thị trường xe tay ga Việt Nam. Với mức giá mềm từ 39 đến 41 triệu đồng cho một mẫu xe côn tay 125 phân khối, Honda Fortune cũng khá bắt mắt và thu hút những đấng mày râu muốn thoát khỏi cảm giác chạy xe máy nữ vốn tràn ngập trên thị trường.

    Fortune mang dáng vẻ của một chiếc naked-bike với kích thước chiều dài 2.040 mm, chiều rộng 765 mm và chiều cao 1.092 mm. Xe trang bị động cơ xylanh đơn 4 thì SOHC có dung tích 124,1cc làm mát bằng không khí và được trang bị thêm cần khởi động cùng với hệ thống khởi động bằng điện.Ngoài ra, giảm xóc trước của Honda vẫn sử dụng hệ thống ống lồng và giảm xóc sau vẫn là dạng lò xo trụ truyền thống. Phanh trước của Fortune sử dụng phanh đĩa đơn và phanh sau sử dụng hệ thống tang trống bình dân.

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 6

    Nếu bạn muốn một chiếc xe giá mềm, nhưng nam tính, có khả năng di chuyển linh hoạt trong phố hàng ngày, đây là một lựa chọn không tồi.

    04. Honda RR150


    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 7

    Honda RR150 hay CBF 150 SF là người đàn em của dòng xe Fortuner Repsol vốn đã quá quen thuộc với những người yêu thích Naked bike phân khối nhỏ tại Việt Nam. Với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như động cơ bên trong, Honda RR150 mang lại những cảm giác mới lạ cho người dùng tại Việt Nam. Các số đo cơ bản của Honda RR150 bao gồm chiều dài 2055 mm, chiều rộng xe 745 mm, chiều cao 1080 mm và trọng lượng khô 150 kg. Trong dòng xe Naked bike phân khối nhỏ, RR150 có vẻ là một anh chàng khá to cao và nặng cân.

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 8

    Sức mạnh của RR150 bắt nguồn từ động 4 thì SOHC có dung tích xylanh 149cc cùng hộp số 5 cấp. So với người đàn anh Fortuner Repsol hay đối thủ Yamaha FZ-S, RR150 có lợi thế hơn về dung tích động cơ. RR150 có công suất động cơ khoảng 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,03 Nm tại 5.000 vòng/phút.

    05. Honda MSX125

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 9

    Sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn mang đậm những đường nét thể thao khỏe khoắn, mẫu xe của Honda không chỉ là lựa chọn của cánh mày râu mà còn rất hợp với những chị em phụ nữ có đam mê với xe thể thao côn tay. Nhờ lợi thế "bé người", khả năng di chuyển của Honda MSX125 trên những con phố đông là cực kì linh hoạt và lợi thế. Phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với mẫu tay ga Honda Zoomer-X. Cụm đèn của MSX125 có thiết kế độc đáo, xi-nhan tách rời và đèn pha công nghệ chiếu sáng project hiện đại.

    Cac mau moto khong can A2 cua Honda o Viet Nam - 10

    Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 kỳ, 125cc, công suất tối đa 10 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11 Nm. tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi. Honda MSX125 sử dụng hộp số 4 cấp, với côn tay. Cả bánh trước và bánh sau xe đều trang bị phanh đĩa an toàn. Bánh xe có kích thước 12 inch, sử dụng lốp to bản, mang lại cảm giác êm ái và khả năng bám đường tốt.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng năm 2014