1. Biker cấp 3

    Các dấu hiệu nhận biết buộc bạn phải lập tức thay lốp xe máy

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 17 Tháng tám 2015.

    Lốp là một bộ phận rất đáng chú ý của xe, tuy diện tích tiếp xúc với mặt đường rất nhỏ, nhưng lốp lại ảnh hưởng hết sức quan trọng đến sự thoải mái và phẩm chất vận hành của chiếc xe. Nếu nói rằng lốp là bộ phận quan trọng nhất của xe thì quả cũng không sai. Những dấu hiệu chứng tỏ cần thay lốp xe máy:

    1/ Dựa vào số km đi được:

    Tùy thuộc vào từng loại lốp, tùy từng thương hiệu mà bạn sẽ có độ bền của lốp khác nhau, chính vì thế bạn có thể tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để cho mình số km mà chiếc lốp có thể chịu được, và nếu quá số km đã đi được, thì bạn nên thay lốp mới cho việc đi xe được an toàn hơn.

    Thông thường, những lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15,000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng. Còn nếu bạn thương xuyên di chuyển trong vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá...thì tuổi thọ của lốp xe chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều. Vì vậy tùy từng loại đường mà xe hay di chuyển, và tùy từng loại lốp mà bạn có thể ước chừng tuổi thọ của lốp xe.

    Cac dau hieu nhan biet buoc ban phai lap tuc thay lop xe may
    Một chiếc lốp nếu đã đi được khoảng 15,000 - 20,000 km thì bạn nên thay
    2/ Xe của bạn không xử lý tốt như trước

    Nếu xe của bạn không xử lý tốt như đã từng sử dụng, thay đổi này chỉ ra rằng lốp xe của bạn cần phải được thay thế. Khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường có thể là dấu hiệu hao mòn của lốp, việc mòn lốp khiến bánh xe không có độ bám tốt với mặt đường chính vì thế, nếu khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay lốp mới.
    3/ Hỏng lốp bị phồng hoặc bị nứt:

    Một chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên lốp cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết những điểm yếu của lốp và ngay lập tức kiểm tra và thay mới. Ngoài ra, với một số chiếc xe ít khi sử dụng, tuy phần bề mặt lốp vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn, nhưng nếu nhìn kĩ, có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông lốp xe, thì những chiếc lốp này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành xe

    Cac dau hieu nhan biet buoc ban phai lap tuc thay lop xe may - 2
    Vỏ xe bị nứt

    Cac dau hieu nhan biet buoc ban phai lap tuc thay lop xe may - 3
    Hoặc bị phù...nên thay ngay

    4/ Xe của bạn bị rung khi lái xe:

    Liên kết kém có thể khiến cho xe của bạn bị rung, tuy nhiên lốp mòn không đồng đều cũng có thể là thủ phạm. Ngoài ra một vấn đề ở bên trong lốp xe cũng có thể gây ra tác động này. Vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra lốp xe của bạn và thay đổi lốp nếu tình trạng đó xảy ra.

    5/ Gai lốp xe quá mòn:

    Lốp xe cần có một độ sâu nhất định để cung cấp sức kéo chính xác cho chiếc xe của bạn. Nếu độ sâu gai lốp quá thấp, xe của bạn không xử lý tốt trên đường. Theo một bài bình luận đăng trên tạp chí Phòng chống tai nạn giao thông của Mỹ, hầu hết các tiểu bang yêu cầu độ sâu của gai lốp là 1/16 của một inch.Tuy nhiên, có sự sụt giảm đáng kể lực kéo nếu độ sâu gai lốp nhỏ hơn 1/8 inch.Và hầu hết các lốp xe cần được thay thế nếu độ sâu ít hơn 1/16 của một inch.

    Cac dau hieu nhan biet buoc ban phai lap tuc thay lop xe may - 4
    Gai vỏ quá mòn làm xe trở nên trơn trượt.

    Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên phải thay lốp xe, nếu cứ để thế đi thì sẽ rất nguy hiểm, chính vì thế bạn nên lưu ý thay ngay vỏ mới để có những hành trình an toàn với chiếc xe của mình. Vỏ xe chính hãng giá tốt nhất thị trường dành cho các loại xe có bán tại: http://shop2banh.vn/vo-xe-lop-xe.html
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng chín 2015
  2. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Mình bổ túc thêm lý do cần thay ngay vỏ
    __ Cán " đinh tặc " với vết vá cần phải to
    __ Vết vá nằm bên hông sẽ gây rung lắc tay lái nhiều
    P/s : cần lưu ý Vô vỏ lần đầu tiên cho vỏ mới RẤT QUAN TRỌNG vì nếu không chuẩn " ngay bon " vỏ sẽ có TỲ sau đó muốn nắn lại cho ngay sẽ cực khó .

    Cần khó tính kiểm tra quay vỏ thấy ngay trừ mới chạy , đôi khi phải nắn vổ thủ công năm bảy lượt mới " tới đỉnh " Cũng phải kiên nhẩn nhưng sẽ hài lòng về sau lâu dài
    Minion thích bài này.
  3. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Nếu thấy Rung lắc trên tay lái trước tiên tự kiểm tra bạc đạn bánh , các bulong bánh và gắp có chặt chưa + vỏ xe có vá chưa trước khi đem đến thợ .
    Minion thích bài này.
  4. Minion

    Minion Biker cấp 3

    Rất hay, anh em nào có kiến thức chia sẽ tiếp nhé
  5. Belang

    Belang Biker cấp 3

    Cặp Dunlop cho Raider size zin giá 860k có bao gắn chưa AD?
  6. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Lưu ý chọn vỏ cho bánh trước nên trọn lọai gai suôn về phía trước , nếu thường đi đường lòi đá lăn tăn hoặc có nhiều cát nên chọn vỏ có gai hai bên hông với rảnh lớn .
    Ai thích lái nhẹ nhàng nên mua vỏ có độ bo tròn nhiều mặt tiếp xúc đường .& có rảnh giữa vỏ nhỏ để thoát nước

    Lưu ý : Không chọn vỏ có gai Zic Zác ngay chính giữa vỏ , sau khi hết rodai dể có hiện tượng đảo lái qua lại
    Last edited: 19 Tháng tám 2015
    Minion thích bài này.
  7. Minion

    Minion Biker cấp 3

    Tiền công gắn 1 cặp vỏ là 50k nhé bạn
  8. Phượt

    Phượt Thành viên VIP

    Cả nhà mình có ai biết loại vỏ xe (lốp xe) chống đinh nào tốt tốt không?
  9. Mr Wan

    Mr Wan Hơi hơi VIP

    Có loại Dunlop nè, giá đang khuyến mãi hot nhất, xem tại: http://shop2banh.vn/vo-xe-lop-xe.html
    Phượt thích bài này.