Các bệnh thường gặp của xú-páp | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi DucAnh89, 12 Tháng năm 2014.


  1. Biker tích cực

    Các bệnh thường gặp của xú-páp

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi DucAnh89, 12 Tháng năm 2014.

    Các bệnh thường gặp của xú-páp
    Cac benh thuong gap cua xupap
    Cấu tạo của xúpáp khiến ta nhận thấy rằng hư hỏng của xúpáp có các đặc trưng sau: - Bề mặt tiếp xúc với đế xúpáp và cò mổ hay mấu cam bị mòn do va đập.
    Cac benh thuong gap cua xupap - 2
    Đối với đuôi xúpáp sự mài mòn này phụ thuộc nhiều vào khe hở giữa đuôi xúpáp và chi tiết tiếp xúc với nó, khe hở càng lớn thì mài mòn càng nhiều. Để khắc phục các nhà chế tạo có một số biện pháp như sử dụng con đội thủy lực, gắn nắp đậy trên đuôi xúpáp và tăng cường khả năng bôi trơn cho đuôi xúpáp.
    Cac benh thuong gap cua xupap - 3
    Đối với nấm xúpáp ngoài việc chọn vật liệu chế tạo thì việc hoàn thiện sự làm việc của động cơ sẽ hạn chế tốc độ mài mòn của nấm xúpáp. - Sự bôi trơn thân xúpáp trong quá trình làm việc bị hạn chế, do đó lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp cần phải chú ý.
    Cac benh thuong gap cua xupap - 4
    Nếu lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp nhiều sẽ làm cho động cơ tiêu hao dầu bôi trơn nhiều và ngựơc lại nếu lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp ít sẽ làm cho thân xúpáp nhanh mòn. - Sự ăn mòn hóa học chủ yếu tác động xấu đến bề mặt tiếp xúc của nấm xúpáp và đế xúpáp. Trong môi trường nhiệt độ cao kết hợp với các hóa chất thi bề mặt tiếp xúc trên dễ bị rỗ khuyết và chính từ sự ăn mòn này sẽ làm cho khả năng làm kín của xúpáp sẽ giảm đi đáng kể. (Sưu tầm)

    Video xem nhiều

  2. batishuy

    batishuy Biker cấp 1

    "Nếu lượng dầu bôi trơn đưa đến xúpáp nhiều sẽ làm cho động cơ tiêu hao dầu bôi trơn nhiều"
    Tầm bậy, nhớt lên nhớt về theo 1 vòng tuần hoàn, hao là hao chỗ nào?
  3. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    thế bác nghĩ là xupap đc bôi trơn nhiều lắm hay sao Cac benh thuong gap cua xupap

    Nên mới có chữ nếu đó
  4. twisboy

    twisboy Biker cấp 3

    xe hao nhớt là do bạc và xylanh , tuy không ra khói trắng nhưng bạc hở nhẹ hay mòn nhẹ thì hao nhớt là điều bình thường ,vì khi hoạt động các vòng bạc có di chuyển ngang ( xoay nhẹ ) .

    ra khói là quá mòn hay quá hở rồi
Quan tâm nhiều
Che sên cho Si Fi
Che sên cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 15:13
xin giúp với
xin giúp với
bởi Cutylv, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:55
Hãi hùng khi Exciter 150 lún bùn
Hãi hùng khi Exciter 150 lún bùn
bởi DucAnh89, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:19