BMW R1200GS Adventure Niềm ao ước của những người thích phiêu lưu | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Nozzadark, 3 Tháng tư 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận BMW R1200GS Adventure Niềm ao ước của những người thích phiêu lưu

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Nozzadark, 3 Tháng tư 2014.

    Bạn có phải là người thích đi du lịch ở khắp mọi nơi và đang tìm cho mình 1 chiếc xe máy có thể chạy tốt trên những chặng đường đá sỏi, băng tuyết, off-road hay ngay cả trên cát...? Vậy bạn đã bao giờ nghe đến BMW R1200 GS Adventure 2014 chưa? Nếu chưa hãy xem nó có đáp ứng được nhu cầu của bạn không.

    Đây chính xác là những gì mà mẫu xe mới BMW R1200 GS Adventure 2014 muốn chứng minh với bạn về khả năng của mình. Hay nói một cách ngắn gọn hơn: Nó chính là chiếc xe máy xứng đáng dành cho những ai đang tìm kiếm người bạn đường tin cậy cùng những cuộc phiêu lưu thực sự. ​

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu
    BMW R1200 GS Adventure 2014

    Sự xuất hiện của BMW R1200GS Adventure tại Bangkok Motor Show 2014 được coi như một sự đánh dấu của BMW về thành công không chỉ đối với động cơ Boxer mà còn khẳng định rõ hơn về kinh nghiệm sản xuất những mẫu xe Enduro công suất lớn của mình. Với những tay lái luôn đam mê khám phá thì BMW R1200GS luôn được coi như một người bạn đồng hành cực kỳ tin cậy, xứng đáng để móc hầu bao.

    Phiên bản 2014 vẫn giữ nguyên ngoại hình với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh, đầy chất bụi bặm và lôi cuốn theo kiểu "Hãy lái tôi đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn". BMW R1200GS được trang bị động cơ Boxer với hai máy nằm ngang kiểu truyền thống, trục cam kép DOHC cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch được cải tiến từ phiên bản 2013. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và truyền động bằng trục (bền bì và thời gian bảo trì dài hơn dùng xích) thích hợp với những chuyến đi dài. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, phiên bản động cơ mới được tăng khối lượng bánh đà trong động cơ thêm khoảng 950 gram và cao su giảm chấn kiểu mới triệt tiêu tối đa lực rung lắc ngang. ​

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 2
    Đường nét mạnh mẽ, góc cạnh, đầy chất bụi bặm

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 3
    BMW R1200GS Adventure sử dụng động cơ Boxer với hai máy nằm ngang
    BMW R1200GS 2014 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm bằng ống thép và có khả năng chịu lực cực tốt, chống chọi tối đa lực va đập. Để phục vụ cho quãng đường hành trình dài, BMW trang bị cho R1200GS bình xăng bằng nhôm siêu nhẹ với thể tích lên đến 30 lít (nhiều hơn tới 10 lít với phiên bản 2013). BMW R1200GS 2014 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.255 x 980 x 1.450mm, chiều cao yên xe 890 mm, khối lượng tịnh 220 kg. BMW R1200GS có một hệ thống giảm xóc tương thích, với hành trình giảm xóc trước/sau là 210mm/220mm (tăng them 20mm so với phiên bản 2013).

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 4
    R1200GS Áp dụng công nghệ tối tân và đầy đủ để trở nên an toàn cho những chuyến đi xa

    Dường như lần này BMW không muốn bị đánh mất giải xe Adventure của năm một lần nữa vào tay đối thủ KTM nên đã cố gắng khẳng định mình bằng những thứ cần thiết của một chuyến đi xa và đầy mạo hiểm sẽ trở nên an toàn hơn với những công nghệ thuộc loại tối tân có mặt trên mẫu xe BMW R1200GS mà những kỹ sư Đức đã trang bị như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe tự động (ASC), hệ thống điều chỉnh treo điện tử bán chủ động (ESA) như một tùy chọn đi kèm, hệ thống kiểm soát áp lực bánh xe (RDC), hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)...

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 5

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 6
    R1200GS đuợc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe tự động (ASC)
    Tất cả những người sở hữu mẫu xe này đều được làm chủ bởi hai chế độ lái tiêu chuẩn: Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng), và để xứng đáng với vị thế của một chiếc xe cho-tất-cả-các-cung-đường, BMW luôn cung cấp việc mở thêm ba chế độ chạy khác (điều khiển bảng ECU) bao gồm Dynamics, Enduro và Pro Enduro. Ba chế đồ này được coi là tùy chọn bổ sung và đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm trong việc điều khiển. Điểm hay ở mẫu xe này còn ở việc ABS, ASC luôn ở chế độ mặc định đối với chế độ lái Rain và Road. Nhưng ở ba chế độ lái tùy chọn mở, các công nghệ trên đều được mở bằng phần mềm mã hóa và chỉ ba chế độ này lại có thể tùy chỉnh những thiết lập riêng cho ABS, ASC và cả hệ thống treo điện tử ESA nhằm phù hợp với yêu cầu cụ thể của mặt đường off-road. Riêng ABS còn có thể tắt hẳn nhằm trường hợp di chuyển ở những con dốc lớn.

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 7
    Với hai chế độ lái tiêu chuẩn: Rain và Road
    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 8

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 9

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 10

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 11

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 12

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 13

    BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu - 14

    Và để sở hữu "người bạn đồng hành này" bạn cần phải tốn ít nhất 18.200 USD tại thị trường Mỹ. Ngoài ra còn hàng loạt phụ kiện và tính năng bổ sung tùy chọn sẵn sàng để bạn móc hầu bao như cốp đựng đồ, đèn ban đêm, sưởi yên, sưởi tay, kính chắn gió cỡ lớn...

    Video xem nhiều

  2. nico axelo

    nico axelo Biker cấp 4

  3. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    quá tuyệt vời BMW R1200GS Adventure Niem ao uoc cua nhung nguoi thich phieu luu
  4. dungnoob

    dungnoob Biker cấp 1

    Đẳng cấp BMW