Bệnh và kinh nghiệm cho dòng xe 2 thì 125ZR | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi 125ZR, 18 Tháng ba 2014.


  1. Biker cấp 3

    Kỹ Thuật Bệnh và kinh nghiệm cho dòng xe 2 thì 125ZR

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi 125ZR, 18 Tháng ba 2014.

    Xin chào các biker của 2banh.vn , mình là 1 thành viên đã từng đi Yamaha 125ZR , sau khi tìm hiểu và chơi dòng xe này mình xin chia sẽ 1 số kiến thức của mình về bệnh cơ bản và kinh nghiệm sử dụng và khắc phục xế thân yêu ( nếu có thiếu xin các bạn góp ý dùm nhé )
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR
    1/ XÉ SƯỜN / HƯ PHUỘC TRƯỚC SAU
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 2
    Vị trí sườn xe
    - Khi tất cả các bạn chơi YaZ (125ZR) đều nghe nói về điều này và chưa có câu trả lời chính xác nhất cho căn bệnh muôn thuở của dòng xe này , đây là kinh nghiệm và hiểu biết của mình về căn bệnh này :
    - Đường xá (Việt Nam ngày ấy từ năm 99-2000 đến nay tuổi thọ của các e cá mập nhà mình đã từ 10-14 tuổi trừ các đời xe khác nhau . trung bình trên 10 năm . nên việc hư phuộc do đường xá là nguyên nhân đầu tiên của căn bệnh này .)
    - Hạ máy sữa chữa ( khi xe đến lúc yếu đi , là 1 biker thì sẽ có nhiều lựa chọn vì đây là dòng xe nhập nên hãng không hỗ trợ và thường thì các chủ xế sẽ ra tiệm " lò " riêng của mình để sửa chữa và tân trang , đây là 1 điều quan trọng mà mình đã biết và từng bị , 1 khi xe đã hạ máy và canh chỉnh thì sẽ ảnh hưởng tới cục máy và lúc đó tốc độ xe đã thay đổi và sự cộng hưởng khi chạy sẽ làm cho độ rung và theo thời gian sẽ ảnh hưởng tới phần sường xe và vị trí xé sườn sẽ nằm tùy vào vị trí thường thì vị trí từ ghi đông cổ xuống khoảng 10-20 cm về phía 2 bên sườn )

    2/ HƯ BƠM NHỚT
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 3
    Vị trí bơm nhớt của Yaz
    - Tình trạng : khói sẽ ra nhiều và sẽ không thơm như các em cá 7 màu , nhớt sẽ bơm ít tới lòng nguy cơ lupper sẽ tăng cao
    - Khắc phục : lưu ý khi mua lại xe cũ dọn xe nhớ dặn thợ có kinh nghiệm điều chỉnh ốc bơm nhớt cho chính xác vì đây là kinh nghiệm của từng thợ , canh chỉnh không đúng or cắt bớt phần lo xo béc bơm nhớt sẽ ảnh hưởng tới vấn đề của béc bơm.
    3/ KIM XĂNG HAO MÒN
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 4
    trái ga và kim xăng
    Tình trạng : xe sẽ hụp và không ngọt như xe zin ( đa phần xe cũ mua lại đều bị ) , hao xăng .
    Khắc phục : khi mua xe về khi vệ sinh bình xăng con , và xem kim xăng và trái ga có bị mòn hay không ? nhìn bằng mắt thường sẽ thấy , lưu ý vì bình Yamaha 125ZR zin đời cũ cũng khó tìm và hiện nay đã có shop nhập về nên các bạn cũng yên tâm 1 phần nào .
    4/ HỎNG HEO DẦU / BƠM ĐẠP SAU/ TRƯỚC
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 5
    bộ heo đạp và heo dầu
    Tình trạng : thắng sẽ không ăn ( thắng sau ) khi đạp sẽ kêu rít rít vị heo dầu đã hư và bơm đạp không bơm được .
    Khắc phục : khi mua xe or kiểm tra bạn nên chạy thử 1 vòng rồi bóp nhả đạp thắng trước sau coi bánh trước khi bóp có bị giật qua 1 bên không để mình biết tình trạng heo trước , khi đạp thắng sau coi có ăn hay không vì đặc tính dòng xe 2 dĩa rất nhạy thắng . mình nhớ ngày xưa chạy 80-100km/h mình rà đúng cách và đạp đúng thì xe đứng lại và không bị sàn xe . rất an toàn .
    5/ IC hỏng
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 6
    Logo M
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 7
    Logo yamaha
    Benh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR - 8
    Đuôi ic zin
    Tình trạng : xe sẽ bị đờn , không vọt khi chạy trên 80km/ , hụp xăng khi lên tốc độ , tua máy bị giới hạn . ic yamaha z theo xe là 1 trong những IC hiếm và giá rát nhất đây là 1 trong những vấn đề quan trong không kém khi sở hữu 1 e cá mập . nếu ic đã bị mỗ ra làm lại thì tỉ lệ die IC sẽ rất cao .
    Khắc phục : khi mua mở cớp ra kiểm tra IC yamaha 125Z , IC zin sẽ có đuôi và logo yamaha ( lo go M or yamaha tùy đời ) như hình . nếu không phải ic loại này thì có thể xe của bạn đã bị hư ic bị thay or ic đời cũ .

    Trên đây là những bệnh mà khi mua 1 chiếc 125ZR cũ về or khi sử dụng xe mới các bạn đều sẽ trải qua đây là 1 số kinh nghiệm của mình mong rằng sẽ giúp ít được các bạn . Xin cảm ơn.

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 18 Tháng ba 2014
    Chanhleo thích bài này.
  2. neverbackdown

    neverbackdown Biker cấp 3

    trái ga này đâu phải của z đâu ?? bài viết cũng tạm dc , ae nào còn không đang tính mua 1 chiếc này ! đọc xong thấy ớn quá ! có chỗ nào có xe mới 100% khôngBenh va kinh nghiem cho dong xe 2 thi 125ZR
  3. need4speed

    need4speed Biker cấp 3

    xe này có bền hơn xì po không mấy thớt ! . xe nào chạy lâu và ngon hơn ? cho em ít ý kiến với e đang cần biết về 2 chiếc !
  4. Tiến Dũng

    Tiến Dũng Biker mới

    Bài viết bổ ích, cám ơn thớt nhá!
  5. Tạ Trần Quang Minh

    Tạ Trần Quang Minh Biker cấp 2

    Bài viết rất bổ ích .Cám ơn thớt .