1. Biker mới

    Bệnh Exciter 150 sau 10.000km

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng mười hai 2016.

    Em có con vợ bé này cũng đc hơn 1 năm rồi. Em nó bị bệnh em bái tứ phương rồi mà không khỏi, bác google-sama cũng chẳng kiếm được cách chữa :( bó tay rồi mới cầu cứu các bác chứ không phải em lười tìm hiểu đi hỏi đâu ạ :(
    chuyện là 2 tháng trước em có đi bảo trì lần 3 trước khi bảo trì thì xe em ăn 48km/l, sau khi bảo trì xong chạy được 80km thì xe báo ăn 41km/l @@, em cứ cố chạy tới tận bay giờ là hơn 12.000km tí, sau bảo trì 3 em nó liền bị tức thì luôn một số bệnh như vầy:
    +) Trước 5k tua xe tăng chậm không đều, sau 5k là lên nhanh vù vù đều.
    +) chạy tua thấp xe bị giật giật dù đúng số đúng ga.
    +) cứ sau 8 tiếng 9 tiếng không sử dụng là lúc đề máy lúc lên, lúc không lên, dễ tắt máy, tua báo ở giao động mạnh ở 1k lên xuống liên tục không đều
    +) uống xăng như nước, em chạy từ công viên Gia Định đến Cầu Khánh Hội rồi ngược lại là được khoảng 5-6 lần như vầy là từ tràn bình còn 1 hoặc 2 vạch yếu (em test nhiều lần lắm rồi, 1 tuần em lên trường học 5 ngày và ko còn đi đâu)
    +)hôm nay hơn 12000km em vừa vào hảng kiểm tra bugi, tháo ra đen sì, được bảo là bị dư xăng, đem lau chùi bugi lấp vào bảo chạy tiếp đi @@ chẳng sửa chửa, chỉnh sửa hay kiểm tra bất cứ cái gì, chẳng nói xe bị gì (em đem sửa trã phí chứ không phải bảo hành) kêu kiểm tra phung xăng coi có bị gì không mà ăn xăng quá thì nó đem đi vệ sinh luôn chứ chẳng kiểm tra gì...
    Xe em NSD, lọc gió, lọc nhớt, bugi, nước mát khi 10.000km em thây mới hết, xăng luôn A95, nhớt motul Motul 3100 Silver 10W40 cứ 900km hay 1000km là đi thay liền, vòi phun FI em vệ sinh ở 10.000km và 12.000km, carbon cleaner hồi 10.000km đã đổ 1 chai, đã từng thử thăng garanti xíu nhưng cũng như ko, ty côn đã thay gia cố, nồi đã đc thợ chuyên check còn tốt, máy êm ru không dọng, cam cò im ru, em đi xe côn cũng từ khá lâu rồi và rất kỉ nên không vấn đề ở phần cách chạy :( em đẩy ra hảng riết bên đó nhớ mặt không muốn nhận luôn, mỗi lần báo bệnh là cứ im im trả lời bảo cứ chạy đi không có bị gì đâu, em bảo kiểm tra ECU cũng không chiệu kiểm tra dù em đã nói là bao nhiêu tiền cũng được :( con xe này Ba em dùng tiền riêng của Ba mua tặng em lúc đậu đại học xa nhà lên SG học nên em quý và thương nó lắm.
    Cầu mong các bác cứu em ạ :( bác nào biết ở đâu vệ sinh toàn bộ cảm biến trên xe không ạ cho em xin luôn. Em ở TpHCM ạ
    Cảm ơn mọi người đã đọc.
    2banh
    2banh.vn
  2. vominhdao

    vominhdao Biker cấp 1

    Ra tiệm vệ sinh cảm biến bướm ga, cảm biến oxy thử đi bác.
  3. HTK

    HTK Biker cấp 3

    Xe bác xe mới xem chắc bị cái gì rồi hãy làm chứ mới hao xăng xíu đã nhốn nháo lên đi làm tùm lum dậy koi chừng đổ nợ thiêm đó .chân thành góp yk tới bác
  4. Thanh tiến

    Thanh tiến Biker cấp 3

    Sau này đừng ra hãng nữa là xong. Ok . Còn vụ xăng cộ thì phải chịu thôi, winner cũng hao bà cố luôn, xe 150 chứ có phải wave 100 đâu mà đòi tiết kiệmBenh Exciter 150 sau 10000km
  5. quoc803

    quoc803 Biker cấp 1

    Xe mình mua 1 năm rồi. Odo 15k. Mọi thứ vẫn ok. Ăn xăng thì tầm 55~57km/1 lít. Chủ thớt ở đâu ra ae mình cafe chém gió. Mình ở đường tên lửa. Q bình tân.
  6. Quốc Khải

    Quốc Khải Biker cấp 3

    Trường hợp này có thể có bọt khí trong ống dẫn xăng ko thoát ra đc. Bác có bao h chạy xe cạn xăng ko?
  7. KhánhGP6789

    KhánhGP6789 Biker mới

    Bạn ở SG ra yamaha Tow Trương Quốc Dung thử xem, ra YFS chứ đừng ghé YSS. Xe fi cắm máy tính là kiểm tra các thông số cảm biến có chuẩn hay ko rồi mới tháo ra chứ. Xe chạy thời gian có phát sinh vài lỗi nhưng ko báo đèn fi. Nên mình phải kiểm tra rồi xóa lỗi mới ngọt máy. Thấy xe ae biker bị như thế xót quá
    quoc803 thích bài này.
  8. quoc803

    quoc803 Biker cấp 1

    Cùng tâm trạng. Mà chủ thớt đâu rồi nhỉ. Chả nhẽ hôm nay đang vật lộn với chiếc xe ?
  9. HUY TRUM

    HUY TRUM Biker mới

    XE EM MUA DC 1 NAM ROI OPDO DC GAN 6K MÀ SAO CUNG THAY MÁY LÌ NHIEU .
  10. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 2

    bệnh này lúc tầm 15k km mình cũng bị rồi, Bjo ra vệ sinh kim phun, thay lọc gió, lọc dầu, bugi. rồi chạy tầ 1 tuần là trở lại bt. À quên kiểm tra bình ăc quy nữa nhé
    P/S chủ thớt kêu dữ xe và chăm xe ghê lắm mà để bugi đen xì mới thay, carbon cleaner 10k km mới đổi một chai, lọc nhớt ko thay mà kêu dữ xe lắm. Mình thì 3 bình dầu là thay lọc nhớt + 1 chai carbon cleaner. 6t vệ sinh kim phun một lần
    Nitron thích bài này.
  11. thanhcongntc2310

    thanhcongntc2310 Biker mới

    :) xe em 40km/lit nè :D
  12. Nitron

    Nitron Biker cấp 1

    Cle
    Carbon bác đỗ như thế k tốt đâu
    Đặng Anh Chiến thích bài này.
  13. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 2

    là làm sao bạn, 3 bình dầu là mình đi cũng tầm 7000km rồi chứ ko phải 3000km như thớt đâu
  14. hoàngltex

    hoàngltex Biker mới

    ngay eaon nè bạn.. bửa nào rảnh cafe chém gió chơi.
    quoc803 thích bài này.
  15. quoc803

    quoc803 Biker cấp 1

    Cafe cư bao nè bạn!
    0938182942 alo mình nhá. Mình tên quốc.