“Bệnh” của SH mode đã thuyên giảm. | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi le_minh, 14 Tháng chín 2013.


  1. Chủ sạp

    Kỹ Thuật “Bệnh” của SH mode đã thuyên giảm.

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi le_minh, 14 Tháng chín 2013.

    Sau khi được đưa tới Trung tâm dịch vụ của Honda khu vực phía Nam để sửa chữa, chiếc xe ga SH mode của chị Liên đã có thể khởi động dễ dàng hơn.

    Như VnMedia đã đưa tin, chị Châu Thị Liên ở phường 12, quận Gò Vấp (Tp.Hồ Chí Minh), vừa mua chiếc xe ga SH mode mới tại đại lý Honda Việt Thái Quân 3 hồi trung tuần tháng 8, mới đi được chưa được 287 km và liên tục gặp phải hiện tượng khó khởi động. Hai lần kỹ thuật của đại lý Honda này kiểm tra điều chỉnh nhưng hiện tượng này vẫn không được khắc phục. Đại diện đại lý cũng khẳng định chưa khi nào kỹ thuật viên của Honda ghi nhận được hiện tượng khó khởi động của chiếc xe vì mỗi khi xe được đưa đến kiểm tra thì đều khởi động được bình thường.

    Tuy nhiên trong hai ngày liên tiếp 10 và 11/9, hiện tượng khó khởi động với chiếc xe này đã được chính kỹ thuật trưởng của đại lý Việt Thái Quân 3 và nhân viên phòng dịch vụ Honda Việt Nam gặp phải (có biên bản). Trong cả hai ngày trên, họ đã phải đề máy tới 4 – 6 lần mới khởi động được máy.

    Sau đó ngay trong ngày 11/9, xe được đưa tới Trung tâm dịch vụ của Honda khu vực phía Nam để tiến hành sửa chữa. Theo biên bản làm việc, khách hàng là chị Liên phản ánh 3 vấn đề: xe khó khởi động khi máy nguội (buổi sáng), xe bị chảy nhớt (dầu), có mùi khét tại khu vực động cơ khi sử dụng.

    Benh cua SH mode da thuyen giam
    Chiếc SH mode của chị Liên đã dễ dàng khởi động hơn. ảnh LC
    Nhân viên Honda Việt Nam đã tiến hành kiểm tra và xác nhận xe có hiện tượng xì nhớt (chảy dầu) tại vị trí gioăng nắp đầu quy lát (do thao tác lắp của cửa hàng khi thực hiện sửa chữa tại Head). Tại vị trí cổ ống xả có nhiều nhớt (nhớt chảy từ vị trí gioăng nắp đầu quy lát) khi nổ máy có mùi và hơi nhớt bị nóng bốc hơi tại vị trí cổ ống xả này. Tiến hành kiểm tra lại các thông số kỹ thuật nằm trong tiêu chuẩn của Honda.

    Từ hiện tượng trên, kỹ thuân viên Honda đã chỉnh lại khe hở xupáp và tốc độ cầm chừng, lắp lại gioăng đầu quy lát, vệ sinh sạch vi trí cổ ống xả và hiện tượng chảy nhớt đã hết. Để xe trong phòng trong thời gian 1,5 -2 giờ, nhiệt độ động cơ là 26 -> 27 độ C (bằng nhịêt độ môi trường tại thời điểm đó ) thực hịên đề thì xe hoạt động bình thường ngay lần đề đầu tiên, tiếp tục thực hiện đề xe hoạt động tốt.

    Cũng theo biên bản làm việc, Honda Việt Nam đánh giá chiếc xe hoạt động bình thường tại thời điểm đó và đề nghị chị Liên để xe lại để theo dõi thêm nhưng chị không đồng ý.

    Trao đổi với VnMedia ngày 13/9, chị Liên cho biết hiện chiếc xe đã khởi động dễ dàng hơn, tuy nhiên cả hai buổi sáng ngày 12 và 13/9, chị phải đề lần thứ hai xe mới được. Trước đó, chị phải đợi đến lần thứ 5, thứ 10 mới khởi động được xe. Chia sẻ băn khoăn của chúng tôi về kỹ thuật đề xe, chị Liên cho biết đã được kỹ thuật của Honda hướng dẫn kỹ về bật công tắc, chờ đồng hồ quét, bóp phanh sâu để khởi động ngay từ khi mua xe nên lỗi khó đề là hoàn toàn khách quan.

    Trong khi đó, theo anh Trần Hạ Hoan, kỹ thuật trưởng tại đại lý Việt Thái Quân 3, hiện phía Honda vẫn chưa xác định được nguyên nhân của hiện tượng xe khó đề và cần thời gian theo dõi thêm.



    Hữu Thọ - Đức Nguyễn

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 24 Tháng chín 2014