Benelli VLM 150 môtô giá rẻ cho người mới chơi | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi Nozzadark, 16 Tháng sáu 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận Benelli VLM 150 môtô giá rẻ cho người mới chơi

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi Nozzadark, 16 Tháng sáu 2014.

    Benelli VLM 150 mẫu xe môtô côn tay có mức giá rẻ phù hợp cùng thiết kế thể thao khá là bắt mắt là một mẫu xe thích hợp cho những ai mới bắt đầu tập chơi xe môtô tại Việt Nam

    Không quá đắt, không quá mạnh và dễ lái là những tiêu chí cơ bản mà các dân chơi mới đặt ra để chọn xe khi chập chững “bập” vào thế giới của những chiếc môtô thể thao đầy đam mê và không ít thử thách.

    Benelli VLM 150 moto gia re cho nguoi moi choi
    Benelli VLM 150 chiếc côn tay giá rẻ tại Việt Nam

    Với mức giá dưới 60 triệu đồng và một trái tim 150 phân khối, dòng xe mang thương hiệu Italia Benelli VLM 150 liệu có đủ chất để lọt mắt xanh của các dân chơi Việt?

    Để phần nào đánh giá dòng xe naked-bike phân khối nhỏ này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử trong 3 tuần mẫu xe này ở điều kiện giao thông thông thường ở Hà Nội cũng như một số hành trình nhỏ có chiều dài trên dưới 100 km quanh thủ đô.

    Cảm nhận ban đầu về mẫu xe này khá tốt. Benelli VLM 150 sở hữu kiểu dáng tương đối bắt mắt với cụm đèn pha đa diện cỡ lớn, bình xăng thiết kế dạng thuôn dài. Nhìn từ phía trước hoặc phía sau từ dưới lên dòng xe này có vẻ khá hầm hố nhờ ống xả vuông vức cỡ lớn cùng đèn hậu dạng LED kiểu vuốt nhọn. Tuy nhiên, nếu nhìn ngang, tổng thể xe lại không thật ấn tượng dù những đường cong của bình xăng phối hợp khá hài hòa với yên xe.

    Benelli VLM 150 moto gia re cho nguoi moi choi - 2
    Benelli VLM 150 sở hữu kiểu dáng tương đối bắt mắt với cụm đèn pha đa diện cỡ lớn, bình xăng thiết kế dạng thuôn dài

    Dòng xe này có kích thước vừa phải với chiều dài 2.090mm, chiều rộng 880mm và chiều cao yên 760mm. Không quá lớn nên Benelli VLM 150 dễ dàng luồn lách trên phố đông và thích hợp cả với những người có chiều cao trung bình trên dưới 1m60. Tay xách ở đuôi xe thiết kế khá hợp lý giúp việc dắt, xoay xe trở nên dễ dàng.

    Ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống, cụm đồng hồ trung tâm trang bị cho Benelli VLM150 hiển thị dạng điện tử cùng các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, quãng đường hành trình, hiển thị giờ và báo cấp số…

    Xe còn được trang bị chân chống điện tự động tắt máy khi gạt xuống, cùng hệ thống khóa chống trộm.

    Về lý thuyết, Benelli VLM 150 có công suất vận hành tối đa 11,7 mã lực lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút nhờ sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích.

    Thực tế vận hành cho thấy gia tốc của xe không thật ấn tượng, ngay cả trên đường cao tốc. Bù lại, côn số nhẹ, độ bốc vừa phải nên xe vận hành khá mượt trên phố. Trọng lượng không quá nặng 145kg, yên xe thấp, độ dài tay đòn lớn giúp việc điều khiển xe ở những nơi chật hẹp, ngay cả trong điều kiện tắc đường trở nên dễ dàng.

    Benelli VLM 150 moto gia re cho nguoi moi choi - 3
    Gia tốc của xe không thật ấn tượng nhưng linh hoạt, dễ lái là điểm ưu của mẫu xe này.

    Với thiết kế theo kiểu naked-bike truyền thống, xe cũng mang tới cho người lái tư thế ngồi thoải mái trên các hành trình dài. Do đó, nếu bạn không quá chú trọng tới việc thỏa mãn cảm giác lướt và bứt phá về tốc độ, dòng xe này có thể giúp bạn chinh phục nhiều cung đường tại Việt Nam, ngay cả những địa hình tương đối dốc và khó.

    Dù có thiết kế pô khá hầm hố nhưng âm thanh động cơ của xe lại khá hiền. Điều này sẽ là điểm trừ cho các tín đồ nghiện âm thanh và là điểm cộng cho những người thích xe côn và né tránh việc gây ầm ĩ.

    Mức độ uống xăng của xe theo tính toán của chúng tôi ở mức khá ấn tượng. Dòng xe này tiêu thụ trung bình chưa tới 3 lít xăng/100 km đường hỗn hợp mà chủ yếu là đường nơi đô thị.

    Mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng trang bị trên xe khá tốt với phanh đĩa 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm, lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17, giảm xóc trước dạng hành trình ngược (up-side-down) và giảm xóc sau dạng đôi có trợ lực dầu...

    Benelli VLM 150 moto gia re cho nguoi moi choi - 4
    Benelli VLM 150 vận hành không quá xuất sắc nhưng vừa đủ cho việc di chuyển hàng ngày hay trải nghiệm một số cung đường dài.

    Những trang bị này cộng với trọng tâm xe thấp cho phép xe mang tới cảm giác khá vững chãi khi ôm cua trên những cung đường đồi núi dốc và quanh co. Xe cũng phản ứng khá tốt ở những đoạn đường xấu và an toàn khi phanh.Xét một cách tổng thể, Benelli VLM 150 vận hành không quá xuất sắc nhưng vừa đủ cho việc di chuyển hàng ngày hay trải nghiệm một số cung đường dài, đặc biệt là với những dân chơi mới có ngân sách hạn hẹp và chưa có bằng A2.

    Theo laodong

    Video xem nhiều

  2. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Nhìn dáng con này chỉ đáng là đối thì của suzuki En 150