1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Bảo dưỡng phun xăng điện tử của Exciter 150 sau thời gian sử dụng

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng mười hai 2014.

    Cững giống như nhiều loại xe 2 bánh được trang bị hệ thống phun xăng điện tử khác, bạn nào đã mua hay sắp mua Yamaha Exciter 150 mới cũng nên quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng bộ phần này theo định kỳ để duy trì tình trang hoạt động ở mức tốt nhất, giúp xe tăng tốc nhanh cũng như tiết kiệm nhiên liệu.
    Bao duong phun xang dien tu cua Exciter 150 sau thoi gian su dung
    Động cơ 150 phân khối phun xăng điện tử trên Exciter mới

    Trong môi trường sử dụng khắc nghiệt tại Việt Nam với đường xá bụi bặm, hay xảy ra tình trạng ngập úng, chất lượng xăng không đảm bảo thì việc bảo dưỡng phun xăng điện tử một cách định kỳ lại càng trở nên quan trọng hơn. Việc làm này không chỉ phát hiện ra các lỗi kỹ thuật, nâng cao tuổi thọ và khả năng vận hành của động cơ mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu, nồng độ khí thải hay giảm chi phí bảo dưỡng khi so với việc phải thay phụ tùng khi đã hỏng.

    Bao duong phun xang dien tu cua Exciter 150 sau thoi gian su dung - 2
    Biểu đồ cho thấy sự khác nhau giữa xe bảo dưỡng định kỳ và xe không bảo dưỡng. Ảnh: Yamaha

    Mặc dù mới ra mắt và chưa đến tay quá nhiều khách hàng nhưng việc bảo dưỡng phun xăng điện tử trên Yamaha Exciter 150 cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo là phải thực hiện định kỳ. Bởi với các mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện nay (mà hầu hết là xe ga), quá nhiều người dùng không biết hệ thống này, hoặc không để ý tới chi tiết này trên xe.

    Bao duong phun xang dien tu cua Exciter 150 sau thoi gian su dung - 3
    Chi tiết máy kiểm tra phun xăng điện tử. Ảnh: Yamaha

    Bao duong phun xang dien tu cua Exciter 150 sau thoi gian su dung - 4
    Bao duong phun xang dien tu cua Exciter 150 sau thoi gian su dung - 5
    Máy kiểm tra và làm sạch kim phum xăng điện tử tại đại lý chính hãng của Yamaha

    Theo các nhân viên kỹ thuật của cửa hàng Yamaha tại 231 Tôn Đức Thắng, Hà Nội, xe nên được bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử sau khi đi được 1 vạn km. Đại lý này cũng là một trong những địa điểm được Yamaha Motor Việt Nam đặt khu vực chuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử có tên FI Shop.

    Bao duong phun xang dien tu cua Exciter 150 sau thoi gian su dung - 6
    Những tính năng ưu việt trên Yamaha Exciter 150cc

    Mỗi một hệ thống sẽ có một máy kiểm tra và vệ sinh vòi phun cũng như những dụng cụ khác có thể xác định áp suất của bơm xăng, kiểm tra số vòng tua máy, nhiệt độ động cơ, chẩn đoán và đọc lỗi các chi tiết trên phun xăng điện tử hay cập nhật, chạy lại chương trình cho bộ điều khiển trung tâm,… Quá trình thực hiện khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút cho các công đoạn kiểm tra, đọc lỗi, bảo dưỡng và cài đặt lại cho khách, được thực hiện bởi những kỹ thuật viên đã qua đào tạo bài bản.

    Nguồn: Xedoisong.vn
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 30 Tháng một 2015