Bài hay về xi-lanh và bình xăng con xe 2 thì nhưng lời văn hơi hổ báo | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi chim thơ ngây, 23 Tháng bảy 2015.


  1. Biker cấp 3

    Bài hay về xi-lanh và bình xăng con xe 2 thì nhưng lời văn hơi hổ báo

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi chim thơ ngây, 23 Tháng bảy 2015.

    Nếu bạn yêu thích xe cộ, thích tìm hiểu về chu trình hoạt động của động cơ xe 2 thì như Aprilia RS125 thì đây là phân tích chuyên sâu của một cao thủ trên FaceBook. Vì là trên FaceBook nên lời văn có phần hơi cá tính. Nhưng sẽ rất bổ ích cho anh em đam mê khoa học:

    Bai hay ve xilanh va binh xang con xe 2 thi nhung loi van hoi ho bao

    Cấu tạo động cơ 2 thì - Ảnh minh họa
    Cái phần điều tiết nhiên liệu ấy... thì nó là 1 cái dây chuyền vòng tròn... nên ko thể nói là cái này bị động cái kia chủ động vì chỉ cần thiếu 1 cái là đố bố các ông cũng ko nổ đc máy :))
    Cylinder và pistong có chức năng nạp và xả ( ở đây nó có thể nạp đầy thể tích của buồng đốt và nén nói chung nó là 1 thể tích nhất định, giống cái mồm chỉ biết đổ vào cho đầy mà ko biết no.

    bxc có chức năng hòa khí điều tiết nhiên liệu gồm xăng+nhớt+gió vào buồng đốt, nó có chức năng "ĐIỀU TIẾT" nhiên liệu

    Bai hay ve xilanh va binh xang con xe 2 thi nhung loi van hoi ho bao - 2
    ( còn điều tiết ở đây là do bxc muốn cho cái Cylinder nó ăn bao nhiêu nhiên liệu thì nó chỉ đc phép ăn bấy nhiêu, nhiều thì nó sặc, đủ thì nó phê, còn thiếu thì nó bó chết cmnl) vì thế các bố còn nói là Cylinder điều tiết nhiên liệu nữa thì con cũng bó chiếu vs các bố... con nhắc lại là Cylinder nó chỉ có hút hút hút... xả xả xả ( đương nhiên việc điều tiết nhiên liệu cũng 1 phần ảnh hưởng bởi Cylinder vì nhiệm vụ chính của nó là hút nhiên liệu, xăng gió vào càng nhiều thì nó hút càng mạnh

    còn như bạn gì gì ấy nói là có thằng tây nó quăng cái bxc đi chỉ dùng kim ga thôi ấy thì mình cũng xin thưa rẳng là: cái kim xăng ấy nó cũng có cái chức năng điều tiết nhiên liệu đấy, kéo lên thì nó phun ra nhiều xăng còn hạ xuống thì nó full ra ít xăng, kể cả full điện tử cũng là điều tiết nhiên liệu nha mấy thánh...

    cái kim xăng nó là điều tiết chủ động do tay ga của mình( kéo thì nó phun mạnh nhả ra thì nó lại về)
    cái gic lơ chính và phụ là điều tiết bị động (ko kéo ga nó vẫn điều tiết để nổ garanty)
    em ví dụ nho nhỏ: các bác để bxc ở mức thừa xăng vậy cái Cylinder nó có tự điều tiết cho nó đủ đc ko, hay nó sặc thấy mẹ luôn

    Bai hay ve xilanh va binh xang con xe 2 thi nhung loi van hoi ho bao - 3
    bây h để chuẩn xăng gió thì các bác lên xe chạy có thấy nó phê ko :))
    các bác lại để bxc chỉnh thiếu xăng xem Cylinder nó có tự đáp ứng cho đủ đc ko hay là đóng lên 1 cái nó bó pistong cmnl =))

    vốn kiến thức của em chỉ đến thế thôi... sai đâu em tự sửa.. ai thấy đúng thì like cái cho phấn khởi. (Nguồn sưu tầm FaceBook).

    Video xem nhiều

  2. BenNg

    BenNg Biker cấp 3

    Hay quá... Like cho bác nào viết... lời văn đậm chất giang hồ. Nhưng đây mới đúng là pro nè. Mấy thằng biết thì nó chỉ im lặng cười cười và giấu bài. Mấy thằng đ-ế-ch biết thì mồm lúc nào cũng oang oang.