1. Biker cấp 4

    Ba phiên bản độ cực đẹp của mẫu xe sắp được bán tại VN Ducati Scrambler

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 30 Tháng một 2015.

    Ducati Scrambler mẫu xe sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong vài ngày tới, mẫu xe với thiết kế theo phong cách cổ điển này vừa được hãng xe Ducati giới thiệu 3 phiên bản độ đặc biệt tại một triễn lãm diễn ra tại Ý, đứngsau 3 mẫu xe Ducati Scrambler độ chính là Deus Ex Machina, Mr. Martini Officine Mermaid vốn là những hãng khá có tiếng trên thế giới.

    Trong triển lãm Motor Bike Expo 2015 diễn ra vừa qua tại thành phố Verona, Ý, hãng Ducati đã tiếp tục thu hút sự chú của mọi người dành cho mẫu môtô Scrambler hoàn toàn mới bằng 3 phiên bản độ khác nhau. Những hãng đứng sau 3 mẫu xe Ducati Scrambler độ chính là Deus Ex Machina, Mr. Martini và Officine Mermaid vốn khá có tiếng trên thế giới. Mục đích của hãngDucati là chứng minh Scrambler rất phù hợp cho mọi ý tưởng độ khác nhau.

    Hãng độ Deus Ex Machina đã chọn Ducati Scrambler phiên bản Full Throttle để “phẫu thuật”. Trong khi đó, hãng Mr. Martini lại độ Ducati Scrambler phiên bản Classic. Cuối cùng là hãng Officine Mermaid với phiên bản độ dựa trên Ducati Scrambler Urban Enduro. Kết quả là 3 mẫu xe độ hoàn toàn khác nhau, mang đến hình ảnh mới mẻ cho Ducati Scrambler vốn ra mắt chưa lâu.

    Deus Ex Machina Hondo Gratton Ducati Scrambler Full Throttle

    Phiên bản độ của Deus Ex Machina dựa trên Ducati Scrambler Full Throttle được gọi bằng cái tên Hondo Gratton. Đây là tên của một chú ngựa đã từng giành mọi chiến thắng trên đường đua Harold Park ở Úc.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler
    Hondo Gratton Ducati Scrambler Full Throttle

    Hãng Deus Ex Machina đã kết hợp thiết kế cổ điển với phong cách dòng xe đua speedway để tạo ra Hondo Gratton. “Chúng tôi đã chờ Ducati Scrambler ra mắt để thực hiện dự án độ của mình. Đây là một mẫu xe mang sẵn phong cách cổ điển và đặc điểm của môtô đúng nghĩa”, ông Filippo Bassoli, giám đốc quản lý của Deus Ex Machina, phát biểu.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 2
    Phiển bản độ đến từ hãng Deus Ex Machina

    Trong quá trình độ Ducati Scrambler, hãng Deus Ex Machina tập trung khá nhiều vào bộ khung bằng nhôm, bổ sung đuôi xe liền mảnh, giá đỡ biển số mới và đèn pha mang phong cách xe đua speedway. Bên cạnh đó là chắn bùn, phanh đĩa và hệ thống xả khác biệt.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 3

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 4

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 5

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 6
    Đèn pha mang phong cách xe đua speedway

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 7
    Hệ thống ống xã được độ phá cách
    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 8

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 9
    Deus Ex Machina Hondo Gratton Ducati Scrambler Full Throttle

    Mr. Martini Cafe Racer Ducati Scrambler Classic

    Khác với đồng nghiệp Deus Ex Machina, hãng độ Mr. Martini lại chọn phong cách café racer cho Ducati Scrambler phiên bản độ. “Tôi quyết định tham gia vào dự án độ Scrambler vì thích ý tưởng làm việc với hãng Ducati. Đặc biệt, tôi rất hứng thú với cơ hội được làm việc với đội ngũ phát triển Ducati Scrambler vừa trẻ trung, năng động vừa dễ tính. Với sự linh hoạt của Ducati Scrambler, tôi quyết định chọn phong cách Café Racer”, ông Nicola Martini đến từ hãng độ Mr. Martini, cho biết.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 10
    Ducati Scrambler Classic Cafe Racer

    Phong cách Cafe Racer của Ducati Scrambler độ gợi liên tưởng đến dòng xe Mỹ hơn là Anh. Xe được trang bị những chi tiết độc đáo như hệ thống xả nằm cao. Từ yếm trước, đuôi xe, bàn đặt chân, giảm xóc sau đến màu sơn của Ducati Scrambler đều được hãng độ Mr. Martini thay mới. Ducati Scrambler Cafe Racer gây ấn tượng với bộ cánh đen tuyền, bao gồm cả yên và mặt dưới đuôi xe.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 11
    Một phiên bản độ cực đẹp đến từhãng độ Mr. Martini
    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 12
    Một phong cách Cafe Racer đậm chất Mỹ
    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 13

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 14

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 15

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 16
    Mẫu xế độ ấn tượng với bộ cánh đen tuyền

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 17
    Hệ thống ống xã với thiết kế nằm cao

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 18
    Mr. Martini Cafe Racer Ducati Scrambler Classic

    Officine Mermaid Scratch Ducati Scrambler Urban Enduro

    Với xuất phát điểm là Ducati Scrambler Urban Enduro, hãng độ Officine Mermaid quyết định chọn phong cách thiết kế thô ráp và cứng cáp cho xe. Ducati Scrambler phiên bản độ của Officine Mermaid được đặt tên là Scratch nhằm ám chỉ sự đương đầu với mọi địa hình.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 19
    Scratch Ducati Scrambler Urban Enduro

    Có thể thấy rõ điều đó ngay từ bình nhiên liệu không được sơn màu và chế tạo thủ công. Tiếp đến là chắn bùn bằng kim loại được đánh bóng theo phương thức thủ công tại xướng của hãng Officine Mermaid. Chỉ những bộ phận cần thiết nhất trên Ducati Scrambler được giữ lại, ngay cả ống xả cũng bị cắt giảm để tạo thiết kế tối giản cho xe. Bên dưới là bộ vành rộng với đường kính 21 inch trước và 18 inch sau. Trong khi đó, yên và tay lái được bọc da màu xanh theo phong cách cổ điển châu Âu. Cuối cùng là đèn pha gợi liên tưởng đến dòng xe đua đường trường và đèn rọi nhỏ hơn nằm ngang.

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 20
    Một phiên bản độ đến từ hãngOfficine Mermaid
    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 21
    Bình nhiên liệu được gò lại khá thủ công và không sơn màu trông thật là bụi bậm

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 22

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 23

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 24

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 25

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 26

    Ba phien ban do cuc dep cua mau xe sap duoc ban tai VN Ducati Scrambler - 27
    Officine Mermaid Scratch Ducati Scrambler Urban Enduro
    Có vẻ như động cơ nguyên bản của cả 3 phiên bản độ đều được giữ lại. Cụ thể là động cơ V-Twin, làm mát bằng gió, dung tích 803cc mượn từ đàn anh Ducati Monster 796. Động cơ trên Ducati Scrambler tạo ra công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 50 lb-ft.

    Theo một số nguồn tin, Ducati Scrambler sẽ sớm được về Việt Nam qua con đường nhập khẩu chính hãng. Giá bán của Ducati Scrambler tại Việt Nam đã sớm bị rò rỉ, khởi điểm từ 14.200 USD, tương đương 300 triệu Đồng, với phiên bản Icon màu đỏ. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp hơn của Ducati Scrambler như Classic, Urban Enduro và Full Throttle sẽ có giá 16.700 USD hay 355 triệu Đồng, tại thị trường Việt Nam.

    Nguồn: Autopro.com.vn
    2banh
    2banh.vn