Avinton Motorcycles do một người Pháp mê môtô, Cedric Klein sáng lập. Năm 1999, Klein giới thiệu mẫu xe nguyên bản đầu tiên rồi cho ra đời phiên bản xe đua vào năm 2008. Đến 2011, Avinton Motorcycles khai trương xưởng sản xuất đầu tiên. Hiện sản phẩm của hãng gồm 3 mẫu xe: Collector GT, Collector Race và Collector Roadster với thiết kế độc đáo và phong cách hầm hố, dữ dằn. Cung cấp sức mạnh cho các mẫu xe là động cơ 4 thì V-Twin dung tích 1.640 phân khối làm mát bằng gió cho công suất 120 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 165 Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút. Bộ ba Avinton Collector. Xe Avinton còn trang bị hệ thống thông gió điều khiển điện tử nhằm tối đa hóa hiệu suất. Bộ khung dạng ống và cặp phuộc trước 46 mm có thể điều chỉnh và giảm xóc đơn phía sau. Trọng lượng xe 185 kg với bình xăng dung tích 13 lít. Một số hình ảnh về bộ 3 Avinton Collector: Đèn pha được thiết kế tròn và gọn. Điều đặc biệt của xe chính là bình xăng được thiết kế phía sau và phía trước là lỗ thông gió như xe hơi. Cụm tay lái được thiết kế khá đơn giản. Nhìn từ chỗ người ngồi ta thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của mặt đồng hồ và cụm tay lái. Phanh Dĩa với chắc liệu đặc biệt và kết hợp 2 má phanh của hãng Eringer Trái tim 1.600cc siêu khoẻ và thon gọn. Giảm xóc sau được dùng của hãng Hyperpro. Nguyễn Hoàng Duy.
Saxxxxx đẹp vãi..hixx 1.600cc chạy hơn Hayabusa và ZX-14R luôn:(. Mà nhìn con này lại đẹp và gọn nữa chứ