1. Biker tích cực

    Ảnh chi tiết cặp đôi KTM RC vừa ra mắt của KTM Việt Nam

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 17 Tháng mười một 2014.

    Cặp đôi KTM RC390RC200 vừa được KTM Việt Nam ra mắt. Sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, góc cạnh nhưng cũng không kém vẻ thời trang, ẩn chứa bên trong là khối động cơ khá mạnh mẽ.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam
    Tổng thế KTM RC

    KTM RC là dòng xe thể thao, được chế tạo dựa trên các đặc tính của mẫu xe đua Moto3. Trước sự ra mắt của những sportbike tầm trung thời gian gần đây như Kawasaki Ninja 300 hay Honda CBR300R, KTM cũng không thể bỏ lỡ phân khúc béo bở này. Bộ đôi RC390 và RC200 là nỗ lực của hãng lấp đầy khoảng trống thị trường mà các dòng Duke chưa chiếm được.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 2
    Chính diện KTM RC

    KTM RC được thiết kế và phát triển tại trụ sở KTM, Mattighofen, Áo, sản xuất tại nhà máy của hãng đặt tại Ấn Độ nhằm giảm chi phí. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt bộ đôi RC 390 và RC200.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 3
    Phần đuôi KTM RC

    Khung xe được hàn từ những ống thép đan theo hình mắt cáo nhằm tăng độ cứng chắc. So với Duke390, RC390 đã được rút ngắn chiều dài cơ sở 88,9 mm, chỉ còn 1.341 mm.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 4
    Phần khung sườn và khối động cơ KTM RC.

    Về cơ bản, RC390 là phiên bản thể thao dựa trên Duke390. Cả RC390 và RC200 đều sử dụng xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, bốn thì, sản sinh 44 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 35Nm mô-men xoắn tại 7.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 tốc độ.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 5
    KTM RC với người mẫu.

    Phuộc trước nghiêng một góc 23,5 độ nhằm tạo nên tư thế ngồi chồm về phía trước, tăng tính thể thao, đồng thời phân bổ trọng lực theo tỷ lệ trước/sau là 49/51, so với khi chưa có người lái là 54/46. Vị trí ngồi thể thao hơn so với các đối thủ của nó, chỗ để chân rộng rãi, yên xe đủ chỗ cho hai người lớn, tuy nhiên người ngồi sau khá cao.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 6
    Bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại với các chi tiết được bố trí cân đối.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 7
    Đặc biệt là màn hình LCD hiển thị mọi thông số, thay cho hệ thống analog trên những chiếc xe truyền thống.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 8
    Gương chiếu hậu khá lớn, nó được tích hợp đèn xi-nhan trước trông rất hiện đại.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 9
    RC200 có ngoại hình không nhiều khác biệt so với RC390, ngoại trừ động cơ nhỏ hơn.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 10

    Mẫu xe này được trang bị động cơ loại 199,5cc, bốn thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh 25 mã lực và 19,2 Nm mô-men xoắn. Xe cũng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 137 kg, chưa tính 10 lít nhiên liệu khi đổ đầy.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 11
    Cả hai mẫu RC đều được trang bị cặp phanh đĩa đường kính 300mm ở phía trước và 230mm phía sau. Heo dầu hiệu Bybre.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 12
    Lốp trước sử dụng loại 110/70ZR17, lốp sau 150 / 60ZR17.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 13
    Yên xe được bọc bằng da nhân tạo, xốp yên cứng, vị trí ngồi sau được nâng cao để ra dáng xe thể thao.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 14
    Cụm đèn hậu khá độc đáo, hai đèn xi-nhan nhỏ hai bên.

    Anh chi tiet cap doi KTM RC vua ra mat cua KTM Viet Nam - 15

    Những chiếc KTM RC bán tại Việt Nam là phiên bản châu Âu, xe được bảo hành 2 năm trên toàn quốc, không giới hạn số km.

    Nguồn: Zing News
    2banh
    2banh.vn