5 câu hỏi thường gặp về ắc quy xe điện | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi Cô đơn, 11 Tháng năm 2016.


  1. Biker cấp 3

    5 câu hỏi thường gặp về ắc quy xe điện

    Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi Cô đơn, 11 Tháng năm 2016.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Loại:
    Phụ tùng
    Địa chỉ:
    125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội
    Điện thoại:
    0988862386
    Người tiêu dùng luôn thắc mắc sử dụng ắc quy xe điện như nào? Cách sạc điện, bảo dưỡng ra sao để tăng cường tuổi thọ cho ắc quy? Xe điện Việt Thanh xin chia sẻ với các bạn 5 câu hỏi thường gặp về ắc quy xe điện, hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ biết cách giữ ắc quy được khỏe và bền lâu?


    5 cau hoi thuong gap ve ac quy xe dien


    1. Xe mới mua, trước khi sử dụng xe điện có cần sạc ắc quy không?

    Khi mới mua xe các bạn nên sạc 10 – 12h vì trong quá trình xuất xưởng, vận chuyển, chờ bán, tự bản thân ắc quy sẽ xả điện, do đó năng lượng tích trữ không đủ.

    2. Nên sạc điện như thế nào?


    5 cau hoi thuong gap ve ac quy xe dien - 2


    Tùy vào từng dòng xe mà có thời gian sạc khác nhau, thường là 6 – 8h như: xe đạp điện NijiaS, xe điện Aima, xe điện Giant; xe điện Xmen, Zoomer, Vespa Nioshima có thời gian sạc từ 8 – 10h.

    3. Có cần bảo dưỡng ắc quy xe điện không?

    Nguyên lý cơ bản của ắc quy là cuối mỗi lần sạc bên trong ắc quy sẽ có 1 bộ phận chất lỏng phân giải thành thể khí, nếu điện áp càng cao, chất lỏng phân giải càng nhiều. Nếu do bộ sạc điện hoặc do nguyên nhân khác dẫn đến ắc quy sạc điện quá mức thì mỗi lần sạc điện đều khiến chất lỏng phân giải càng nhiều, chất khí sản sinh càng nhiều. Sau nhiều lần như vậy sẽ khiến dung môi điện giải quá khô, dần dần khiến ắc quy biến dạng, rút ngắn thời gian sử dụng của ắc quy. Vì vậy bảo dưỡng đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ cho ắc quy.

    4. Sử dụng xe điện như nào để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?


    5 cau hoi thuong gap ve ac quy xe dien - 3


    Khi bắt đầu khởi hành, phanh gấp, chở nặng, leo dốc, đi ngược gió bạn nên hỗ trợ đạp trợ lực vài vòng. Trong khi xe đang chạy, muốn tăng tốc độ nên vặn ga từ từ, tránh trực tiếp tăng ga cho đến tốc độ lớn nhất. Nếu điều kiện đường xá tốt, có thể cho xe chạy với tốc độ cao nhất.

    Khi xe điện đang chạy, tránh phanh hoặc tăng tốc liên tục, khi đường đông nên dùng chân đạp xe. Như vậy không những kéo dài được đoạn đường đi, nâng cao hiệu suất sử dụng ắc quy xe đạp điện, đồng thời còn kéo dài được tuổi thọ của ắc quy.

    Đèn hiển thị ắc quy đã báo hết điện, lát sau lại phát hiện ra ắc quy vẫn còn một lượng điện áp nhỏ, gọi là "điện áp phản hồi", không nên sử dụng "điện áp phản hồi" này để chạy xe điện.

    5. Khi quãng đường đi liên tục ngắn liệu có phải ắc quy có vấn đề?


    5 cau hoi thuong gap ve ac quy xe dien - 4


    Với trường hợp quãng đường đi của xe điện liên tục ngắn không nhất thiết là do ắc quy. Có thể do một trong những nguyên nhân sau:

    - Hiệu suất mô tơ xe điện giảm, công vô ích tăng, lãng phí điện lượng, quãng đường đi ngắn.

    - Bộ nạp chất lượng kém sẽ khiến hàng ngày nạp ắc quy không đủ, khiến dung lượng không đủ, quãng đường đi được ngắn.

    - Bộ điều khiển không đồng bộ cũng khiến dòng điện khởi động quá lớn, thời gian khởi động quá dài, lãng phí điện, khiến quãng đường đi được ngắn.

    - Hệ số ma sát của các bộ phận của xe điện chất lượng kém quá lớn hoặc lực cản truyền động cơ khí là quá lớn, cũng làm lãng phí điện lượng, quãng đường đi được ngắn.


    5 cau hoi thuong gap ve ac quy xe dien - 5

    Liên hệ tư vấn và mua hàng: 0903 04 3333

    Video xem nhiều