3 xe côn tay 'chạy ngon' gắn bó với người Việt Nam | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Linh Nguyen 697, 6 Tháng mười 2015.


  1. Biker cấp 1

    Thảo Luận 3 xe côn tay 'chạy ngon' gắn bó với người Việt Nam

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Linh Nguyen 697, 6 Tháng mười 2015.

    Honda 67


    Honda 67 là mẫu xe côn tay được sản xuất năm 1962. Năm 1966, những chiếc xe này đổ bộ vào miền Nam và trở thành một chiếc xe máy phổ biến dành cho nam giới Sài Gòn.3 xe con tay chay ngon gan bo voi nguoi Viet Nam


    Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, trang bị động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h - một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. Chính điều này khiến 67 đánh bật nhiều đối thủ 2 thì của Suzuki và Honda, chiếm lĩnh vị trí độc tôn trong phân khúc xe côn tay trong lòng người Việt.


    Sau năm 1975, xe 67 được vận chuyển ra Bắc và những người miền Bắc có điều kiện đã tậu cho mình những chiếc xe này. Tuy nhiên số lượng không nhiều, vì vậy, 67 gắn nhiều kỷ niệm với người Việt ở phía Nam.


    Hiện tại, nhiều người vẫn mua “xác” xe Honda 67 rồi về “dọn” lại. Một chiếc 67 chạy ngon cũng tốn khá nhiều công sức chủ nhân, nhưng vẫn có nhiều phụ tùng và các diễn đàn hướng dẫn về 67. (honda67.vn, ...)

    Minsk


    Nếu người miền Nam từng mê mẩn với những chiếc Honda 67 thì người miền Bắc lại có nhiều kỷ niệm với những chiếc Minsk, thường được gọi là “Min khờ”.

    3 xe con tay chay ngon gan bo voi nguoi Viet Nam - 2


    Đây là mẫu xe hai thì, động cơ 125 phân khối. Xe được sản xuất bởi hãng Minsk Moto tại Belarus. Xe máy của Minsk phần lớn được nhập sang các nước như Iran, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Anh, Pháp, Mỹ và Đức.


    Tại Việt Nam, những chiếc Minsk đầu tiên xuất hiện vào khoảng năm 1970 tại khu vực Bắc và Trung bộ. Minsk được gắn với biệt danh “xe chở lợn” bởi đặc điểm khỏe, gầm cao, thích hợp vận hành trên mọi địa hình, nhất là vùng đồi núi. Tuy nhiên, với nhược điểm hao xăng, hay hỏng vặt, xe Minsk dần bị rơi vào quên lãng để thay thế bằng những mẫu xe đời mới ít hỏng hóc và thời trang hơn.


    Ngày nay, chỉ những người thực sự đam mê mới sở hữu dòng xe này. Họ cũng cần bỏ ra rất nhiều công sức do phụ tùng hiện nay còn khá ít, và đều là cũ. tuy nhiên có thể liên hệ Hội xe XHCN để đc giúp đỡ hay trên 2banh.vn chúng ta cũng có nhiều thành viên có khinh nghệm

    Simson


    Tại Việt Nam phổ biến nhất là mẫu Simson S51. Đây là dòng xe được sản xuất tại Đức trong giai đoạn 1980 – 1991. Mẫu xe này được nhiều thanh niên trên toàn thế giới ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, động cơ mạnh và giảm xóc êm ái.

    3 xe con tay chay ngon gan bo voi nguoi Viet Nam - 3


    Xe sử dụng động cơ M531KF / M541KF, một xi-lanh, hai thì, làm mát bằng không khí, dung tích 50cc, cho công suất 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 5Nm tại 4.800 vòng/phút.


    Những chiếc Simson xuất hiện tại Việt Nam được mang về từ nước ngoài bởi những người đi học tập và lao động tại Đức. Ngày nay, với niềm đam mê bất tận về một mẫu xe hai thì huyền thoại, nhiều người vẫn tìm mua chiếc xe này dù rất hiếm. hầu như không còn thấy nữa. Mình cũng rất ham dòng xe này mà ko tìm đc :/

    Video xem nhiều

  2. huan ly

    huan ly Biker cấp 1

    Co con Minsk cua em nay co BAC nao o bac ninh chi em cho nao don lai xe ngon bo re voi xe em de gan nam nay chua dung toi
  3. Linh Nguyen 697

    Linh Nguyen 697 Biker cấp 1

    https://www.facebook.com/Minskbacninh đấy. hỏi nó í, à, lên ấn thích cái cho mình vui :))))) 'mặt dày :)))'