1. Biker cấp 2

    2 thì và 4 thì ???

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 19 Tháng tư 2014.

    mấy bác cho e hỏi tại sao cùng phân khối vs nhau mà xe 2 thì luôn mạnh và nhanh hơn xe 4 thì ??? 2 thi va 4 thi
    2banh
    2banh.vn
  2. batishuy

    batishuy Biker cấp 1

    xã nạp nhanh, sinh công đều, nhưng xăng ăn gấp 2 lần thì công suất lại chỉ đạt từ 1,6-1,8 --> hao xăng
    AMinh thích bài này.
  3. AMinh

    AMinh Biker cấp 2

    cái phần công suất bác nói rõ giùm e xíu e chưa hiểu lắm 2 thi va 4 thi
  4. batishuy

    batishuy Biker cấp 1

    là do không thể cháy dc hết nhiên liệu nạp vào nên không thể sinh công 100%, nếu sinh công được 100% với mức nhiên liệu tương ứng thì sẽ gấp đôi xe 4 thì :)
    nên 2 thì chỉ hơn 4 thì từ 1,6-1,8 lần
    AMinh thích bài này.
  5. monster_beats

    monster_beats Biker cấp 1

    đơn giản là máy 2 thì khi động cơ quay 1 vòng là bánh xe có thể quay đc
    máy 4 thì, động cơ phải quay 2 vòng mới có thể làm bánh xe quay đc
    P/s: ko phải đừng chém, muốn chi tiết thì sách công nghệ 11 có nói về vấn đề này
    AMinh thích bài này.
  6. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    hình như còn tuỳ thiết kế động cơ nữa mà bác!! em nghe nói rs125 ăn xăng cứ như cbr600 (em chỉ nghe đồn thôi)!! 2 thi va 4 thi
  7. batishuy

    batishuy Biker cấp 1

    ăn xăng gấp 2 nhưng chỉ sinh công 1,6-1,8 lần --> hao xăng, chứ ăn xăng 1,6-1,8l mà sinh công cũng 1,6-1,8l thì xipo ăn xăng ngang dream rồi :)
    AMinh thích bài này.
  8. e đưa ra số liệu như thế thôi bác ạ, e đã test đâu, chỉ dựa vào tính toán lý thuyết thôi, e sai thì cho e xin lỗi ạ 2 thi va 4 thi
    AMinh thích bài này.
  9. hungn0

    hungn0 Biker mới

    AMinh thích bài này.