1. Biker tích cực

    "Chuyện khó tin nhưng có thật" với CSGT Đà Nẵng

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười một 2013.

    Gần đây xuất hiện một câu chuyện được kể lại từ một thành viên của diễn đàn otofun đã làm khấy đảo cộng đồng mạng về vấn đề CSGT Đà Nẵng. Câu chuyện này được xem như một chuyện lạ có thật tại Việt Nam, tuy nhiên nếu là thật thì đây là tin vui cho người dân.

    Thành viên này cùng vợ và bạn bè đi Đà Nẵng bằng xe ô tô của cơ quan. Khi vào TP Đà Nẵng, người lái xe do không thuộc đường nên đã đi vào đường cấm 4b (cấm ô tô) và đã bị CSGT yêu cầu dừng xe.

    Tuy nhiên, khác với lối hành xử “bình thường” của CSGT ở Việt Nam, CSGT Đà Nẵng không những không xử phạt mà còn tận tình chỉ dẫn cho lái xe đi đúng đường trong thành phố. Câu chuyện “lạ lùng” này đã nhanh chóng lan truyền và tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi tại nhiều diễn đàn trực tuyến ở Việt Nam.

    Chuyen kho tin nhung co that voi CSGT Da Nang
    CSGT không những không phạt mà còn tận tình hướng dẫn.(Ảnh minh họa)

    Nghe câu chuyện trên, thành viên xherox của diễn đàn Otofun thốt lên: “Nghe thông tin này đúng là như Show truyền hình Chuyện lạ Việt nam vậy”. Tuy vậy, nhiều thành viên đã từng tiếp xúc với CSGT tại Đà Nẵng đều xác nhận rằng lực lượng CSGT tại đây rất “lịch sự” với người tham gia giao thông.

    Thành viên Ndchung kể: “Đúng là Đà Nẵng thực sự văn minh. Hôm từ Đà Nẵng đi Hội An tôi đi nhầm trên cầu cấm ô tô còn được anh giao thông công chính nhắc nhở, dẫn đường đi ngược lại. Nhiều tỉnh, thành phố khác mà thế chắc chắn sẽ phạt”.

    Jupiterzzz, thành viên diễn đàn Vozforums sống tại Đà Nẵng cho biết, CSGT tại thành phố này chỉ nhắc nhở và hướng dẫn đối với những người mắc lỗi “nhẹ” như đi ngược chiều hoặc đi vào đường cấm, nhưng với các đối tượng xay xỉn, đánh võng, lạng lách… thì xử lý rất nghiêm.

    Câu chuyện về lối hành xử của CSGT Đà Nẵng khiến rất nhiều người ngạc nhiên và mong muốn điều này sẽ được CSGT ở địa phương học tập. Thành viên vnsm (diễn đàn Linkhay) thổ lộ: “Mong sao những tin này đều là sự thật! Mà nếu là sự thật thì mong sao những việc tốt này được nhân rộng ra cả nước”.

    30x-FUNX, thành viên Otofun cho rằng, một việc đáng ra là rất bình thường so với chức trách nhiệm vụ của CSGT thì bây giờ lại thành một chuyện lạ, một điển hình để người dân mong muốn CSGT nơi mình sinh sống noi theo. “Đáng nhẽ CSGT phải là người giúp đỡ, hướng dẫn người dân tuân thủ luật pháp thì bây giờ có nhiều CSGT lại "hướng dẫn" dân phạm luật (hối lộ). Buồn quá các bạn nhỉ”, 30x-FUNX phát biểu.
    2banh
    2banh.vn
  2. Toan Racer

    Toan Racer Biker cấp 3

    đúng là khó tin thật . nếu là ở tp HCM hay ở Binh Dương city ,Đồng Nai thì nếu là xe máy thì phải tốn vài xị , csgt ở đây sinh ra cốt yếu là để phạt tiền , vòi vĩnh . Quan liêu quá đi :62:
  3. Lee Hoàng

    Lee Hoàng Biker cấp 1

  4. Thánh Xe

    Thánh Xe Thánh Của Tất Cả Các Loại Xe

    @@ không biết đọc chưa phán ghê ta, đã vậy còn sai chính tả nữa :D
  5. Lee Hoàng

    Lee Hoàng Biker cấp 1

    Làm như ai cũng như mình ko bằng :confused:
  6. Minhtam12345

    Minhtam12345 Biker cấp 2

    phải chi mấy chú ở TPHCM hay mấy vùng lân cận học tập theo thì đỡ biết mấy,lúc đó mấy chú đỡ bị chửi là dog là shit là....... đủ thứ. nói chung ko đẹp về mấy chú. ráng chống con mắt lên mà học hỏi nhé
  7. twisboy

    twisboy Biker cấp 3

    thnagwf này nói chuyện trên trời , sai chính tả chổ nào
  8. Future

    Future Biker cấp 3

    Mình mới ra Đà Nẵng hồi hè, thấy người dân thân thiện ghê. Đi tắm biển được nhường tắm nước ngọt khi thấy mình có con nhỏ, đi đường thì được người dân nhiệt tình chỉ đường, đi ăn quán được phục vụ niềm nở. Ước gì nước mình chỗ nào cũng được như vậy nhỉ ...
  9. Lee Hoàng

    Lee Hoàng Biker cấp 1

    Bác này nói Chuẩn, tự hào dân miền Trung :)