Mấy ngày nay có thời gian buổi tối, tranh thủ kiểm tra sên thì thấy chiếc Winner 150 của anh trai mình có tiếng kêu ở sên dĩa... kêu rột rột... nghe mà đau lòng các bác ạ. Mình nghĩ đây là hậu quả của việc anh trai lo mê gái chỉ biết xách xe đi chơi mà chả bao giờ chịu chăm chút bảo dưỡng. Nói mấy lần mà ổng không thay đổi. Hôm nay mình post lên chia sẻ cùnganh chơi Winner 150 về vấn đề: Nên không chuyện tra mỡ bò vào sên...? Đây là hình sên dĩa Winner 150 - ảnh 2banh.vn Để có sợi sên và dĩa đẹp như vầy chắc người chủ xe phải công phu lắm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian chăm sóc và bảo dưỡng sên dĩa. Vậy câu hỏi đặt ra là: Đối với sên thường thì có nên bôi mỡ bò cho êm ái hay thỉnh thoảng châm nhớt láp là được. Đâu là giải pháp nhanh gọn lẹ và tốt cho xe của những người ít có thời gian chăm sóc xe. Mong nhận được phản hồi tích cực của các bạn. Có người khuyên là không nên dùng mỡ bò vì không tốt mà không nói rõ lý do. Có người lại bảo: ngày xưa các cụ vẫn xài cho con Dream Thái đấy thôi... bao nhiêu năm vẫn chạy tốt. Thật tình là bây giờ nếu em bôi mỡ bò lên sên thì có hợp lý không các anh em? Mong nhận lời khuyên chân thành từ anh em.
Xe dream thì bánh nhỏ có cặp carte bảo vệ nên tra mỡ bò hay nhớt đều được,còn winner bánh bự sên trần tra mỡ bò sẽ làm bám đất cát sẽ mau hỏng sên hơn.Nói chung đi sên trần + bánh to phải chấp nhận nsd mau hư
Mỡ bò chỉ bôi cho xe có hộp che sên như dream, wave, sirius, jupiter,... Còn sên trần như Winner thì mua chai xịt bôi trơn về xịt. Tất nhiên trước khi xịt phải vệ sinh sên
Mua 1 chai xịt sên là xong ngay, nhiều loại nhiều giá, muốn rẻ dưới 100k thì của Thunder, Sprayking.. ngon thì nhập như Liquy Moly, Motul, Eni... sên trần mà chăm sóc không kỹ nó kêu xè xè, tra mỡ bò hoặc nhớt không tốt vì chạy lâu nó bám đất cát mau hư sên.
Chạy sên trần mà mấy kiến thứcc kiểu nè phải có, nên mua dầu hỏi để vệ sinh kết hợp chai xịt, nhanh gọn hơn ngồi tra mỡ bò, cộng đên sạch đẹp hơn.
Muốn êm sên thì mua dầu máy may nhỏ vào, sạch sẽ ko làm dơ mâm. Muốn sạch sên thì sau khi rửa xe xịt 1 chai xịt sên vào, xịt vừa thôi, nhiều quá chỉ làm sên mau giãn hơn. Nó cũng gần như là a xít, ko phải cứ xịt ào ào là sên sẽ ngon. Cuối cùng để êm hơn hẳn thì đầu tư 1 cọng DID có phốt cao su là êm. Giúp đi dc lâu hơn mà ko kêu. Xài sên phốt cao su thì ko dc dùng dầu hỏa hay xăng vệ sinh. Đi sên trần thì tiền mua chai xịt sên còn nhiều hơn tiền mua nhớt.
Chai thunder cũng ăn bụi lắm , nhanh đen mà nhanh khô nữa . Không biết sợi sên khi mới mua họ tẩm bằng dầu gì đó , thấy loại đấy là lâu khô mà ít bám bụi nhất .
xịt đừng ướt quá vừa thôi , quay bánh vài vòng , rồi lấy miếng vãi khô lau sơ , để ướt quá nó dính bụi và đất
Cái quan trọng là nó nhanh khô lắm , màu nó vàng vàng sịt lên cũng không thẩm mỹ cho lắm nữa . Nhưng mà rẻ nên dùng tạm
Đã thử chưa mà nói xúi bậy? Tui làm hồi FZ india mới ra cho tới khi chán bán đi, ng mua ko thể chê vào đâu dc, cọng sên 20.000km còn leng keng.
Nếu ở SG thì ra chợ Tân Thành, mua 1 chai vệ sinh sên giá 40k, dung tích 500ml về xịt thoải mái. Vừa êm vừa sạch. Đừng mua chai top1 hay motul và liquid moly vừa mắc vừa mau quay lại dính đất vào sên, mấy loại đó nó khoái giữ sình lắm, dạng như keo lỏng nên dính chặt.
Mua chai dầu hỏa hay diesel rồi vệ sinh sạch sên, để khô xong mua chai dưỡng sên xịt vào (nghèo thì thunder, giàu thì top1, motul .., đảm bảo êm ru
Ko nhớ, vì chuyển chạy tay ga lâu r, bạn đi ra Tân Thành, đg Phó cơ điều, chạy đến đó hỏi tiệm A Mèng, vô đó nói bán chai xịt sên là có, giá 40k, lấy sỉ thì 35k. Mấy cửa hàng khác toàn đến nhập về bán lại từ 55-75k/chai. 500ml xịt dc nhiều hơn.