1. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Hiện tại thì chưa , nhưng sắp tới sẽ có nhà máy nhận làm đại trà bán cho tòan quốc .
    nguyen90 thích bài này.
  2. badboylv

    badboylv Biker mới

    Việc đóng cốt chảng ba ex lên chảng ba SH có áp dụng khi lên phuộc SH ko ta? nhìn phuộc Winner nó cũng to như SH..? mà làm như vậy có bền vs an toàn k?
  3. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Do Tay nghề , thiết bị gia công & quy trình công nghệ " chế cháo " mỗi nơi có khác nhau nên chắc rằng chất lượng có khác nhau .

    Tuy vậy Ai nắm chắc chất lượng mình làm sẽ có bảo hành với thời gian Lâu bền ( vài năm chẳng hạn _ chứ vài tháng thì tự hiểu ,, )
    Last edited: 2 Tháng mười một 2016
  4. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Nghe mọi người noi
    Lúc đầu mình cũng tính lên phuộc SH. Nhưng SH thì nặng 140kg, còn EX 150 chỉ 114 kg thì ko biết nó nhúng êm ko. Ngay cả phuộc SH nằm trên xe SH còn cứng đơ mà. Có khi nào con SH Việt Nam của mình tụi Honda quên đổ nhớt vào không ta?
  5. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào Bạn
    Vấn đề xe nặng nhẹ tác động vào ống giảm xóc phần lớn chỉ tính ở nhún sau ( nợi chịu tải chính ) .

    Với nhún trước thì hành trình & chất lượng ( thiết kế & vật liệu ) quyết định chuyện nhún êm hay An tòan khi bóp phanh trước không .
    * Phuộc trước xe Sh mà bạn bạn còn chê Không êm !!! theo mình biết trong các dòng xe phổ thông ở VN , chưa thấy nhún nào nhún êm hơn nhún trước xe SH ! vì hành trính nhún xe SH hiện nay là dài nhất 120 mm ( Winner chì có 70 mm , Ex 2010 là 90 mm ..)

    Nếu xe SH bạn thử thấy Cứng , chắc nhún xe đó có vấn đề cần đi kiểm tra lại .

    P/S : bạn muốn thử nhún SH "độ " vào Ex 150 Êm cở nào ( hết luôn bệnh Rung lắc như clip Thái ) _ có thể ghé chung cư B1 _ Hòang sa mỗi sáng chủ nhật 9g có hội EX 150 đi phuộc SH trên 50 người thường xuyên uống cafe _ Bạn có thể trải nghiệm

    P/s : phuộc Sh chú sơn lên cho Khách là phuộc SH Ý _ Tòan bộ linh kiện phụ trợ là INOX _ Vòng bi , Bi cổ là của SKF.
  6. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Chào Chú,
    Cảm ơn chú đã đóng góp ý kiến.
    Nhưng cũng có một số điểm chú nêu ở trên, con xin có vài phản biện ạ (theo ý kiến và kinh nghiệm chủ quan của con nhé).
    1) Trọng lượng xe ảnh hưởng rất nhiều đến phuộc sau, và cả PHUỘC TRƯỚC. Nên con tin là nếu phuộc trước SH Ý gắn vào xe đạp (khoảng 20kg) nhúng chắc cứng lắm ạ.
    2) Hành trình nhúng và độ mượt là 2 khái niệm khác nhau. Hành trình nhúng phát huy tác dụng khi cần thắng trước gấp, hoặc lọt vào ổ gà sâu, hoặc leo lên gờ cao. Trong khi phuộc mượt thì xử lý những lỗi li ti trên mặt đường(mặt đường rổ, đá nhỏ lởm chởm) rất tốt. Chiếc Cup 50 giò gà : thắng gấp thắng trước > nhanh chết; nhưng vạch nổi cảnh báo nguy hiểm trên đường thì em này lướt rất nhẹ.
    3) Chắc phuộc trước Sh VN của con có vấn đề.
    4) Cảm ơn bác đã mời. Có dịp sẽ ghé để mở mang tầm mắt. Biết đâu sẽ đổi ý lên phuộc SH Ý.
    5) Nhúng bác lên êm hơn chắc do bác dùng của SH Ý ( em chưa có dịp sờ tới ạ)
    Chứ còn phụ kiện Inbox, bi cổ SKF,... không giúp phuộc nhúng êm hơn hoặc dài hơn đâu ạ.
    Kính Bác.
    kts.thanhlong thích bài này.
  7. nguyen90

    nguyen90 Biker mới

    Bác Magna50 ơi? Chỉ cho em chi tiết cách làm chảng ba đi. Làm như nào để cho an toàn và chắc chắn. Em có dự định lên phuộc sh. Mà em ngoài bắc ko mang cho chú Sơn làm đc. Kể mà chú ship cho cả bộ về chỉ việc lắp thì ngon
  8. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Phải chi bạn ở gần mình sẽ chỉ chi tiết cho. Lên Winner giống mình thôi chứ lên SH mình chưa thử.
  9. nguyen90

    nguyen90 Biker mới

    Quan trọng là chế cái chảng ba thôi bác ạ. Chứ những thứ khác căn chỉnh đơn giản hơn. Ko biết đóng cốt lái của ex sang chảng ba của sh liệu có chắc chắn ko bác. Em chỉ sợ đang đi nó gãy thì toi. Em muốn tự làm bác ạ
  10. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào Bạn
    1_ Bạn lấy ví dụ đến Xe đạp mà dẫn chứng cho xe máy thì :..Len phuoc truoc Winner cho Exciter 150
    Tuy nhiên trên chính xe bạn đi ( Ex 150 ) kỹ sư hãng vẫn dùng chung phuộc trước của Sirius . Chứng tỏ trọng lượng tác động chủ lực vào nhún sau nhiều hơn . Chưa kể Thợ có tay nghề cứng có thể tinh chỉnh nhún cứng . mềm , hành trình theo thực trạng , ý thích của khách hàng .

    2_ Bạn lại so sánh không cùng vế nửa rồi , sao lại so sánh phuộc giò gà với phuộc " hơi "
    * Có thể chưa có sự " cùng nhận định " trong Từ _ theo mình :

    Độ nhún Êm mượt mà luôn tỷ lệ với hành trình , kể cả độ AN TÒAN khi PHANH GẤP cũng tỷ lệ với hành trình _ Bạn có thử " cùng cấp độ xe ga " nhún trước Atyla ( có hành trình ngắn ) cùng phan lên lề hay phanh trước hết cở so với SH chưa !

    Thì sẽ biết ngay hành trình dài SH so với hành trình Ngắn Attila có khác biệt gì ..
    .
    4_ phuộc Winner và SH cùng 1 mẹ HONDA nhưng giá phuộc SH hãng bán cao hơn Winner 600k _ Nhìn giá chênh lệch thì có thể hiểu ...

    5_ Cần phải hiểu chính xác phuộc SH ý là hàng xuất cho Ý dùng nên có cẩn trọng hơn trong dung sai chế tạo chứ Không phải do Ý chế tạo .

    Các linh kiện phụ trợ Inox , bạc đạn SKF chỉ nhằm tôn tạo đẳng cấp , giá trị thẩm mỹ của người quan tâm châm sóc xe , chứ không chỉ là phương tiện đi lại

    Cái này bạn đúng không ảnh hưởng hành trình . Nhưng quy trình công nghệ & thiết bị chế ra nó thì ảnh hưởng hành trình ( Tiện lệch tâm , không đồng trục .. . sẽ làm ma sát nhiều giảm nhận lực của thủy lực )

    P/s : cuối cùng bạn có dịp PHANH hết ga thắng trước 1 phát ở vận tốc 50km/h phuộc Winner Zin & lên phuộc SH thì sẽ thấy ngay sự khác biệt !
    ( ở chú Sơn Tôn trọng sở thích khách hàng vẫn có lên phuộc Winner lẫn SH cho Ex )
    Last edited: 4 Tháng mười một 2016
  11. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Chào Chú,
    1) Đó chú thấy không? Anh Yamaha lấy phuộc trước của Sirius chỉ nặng 96 kg gắn vào Exciter 150 nặng 114 kg nên mới có chuyện nhúng thốn cụp cụp đó.
    Câu chuyện chiếc xe đạp của con để nói lên trọng lượng xe cũng ảnh hưởng đến rất nhiều đến phuộc trước, chứ không chỉ phuộc sau.
    2) Con cũng trình bày ở trên, nếu phang lên vỉa hè, lọt ổ gà sâu, hoặc thắng gấp thì anh nào hành trình ngắn như Attila ,Winner không bằng mấy anh hành trình dài như SH, Exciter 2010,.... được.
    Nhưng độ mượt mà, êm dịu thì.... hành trình dài hoặc ngắn chưa chắc ai hơn ai(ý kiến chủ quan chú nhé).
    3)...
    4) Con không mơ tưởng phuộc Winner sẽ ngon hơn phuộc SH Ý. Mà cũng có đụng tới đâu mà biết. Ổ gà nhỏ nó không êm bằng chiếc Cup giò gà nữa mà.
    5) Cũng mong chú làm chất lượng cho anh em mê xe được thưởng thức.
    Nói thật chú, muốm làm cho con xe khác lạ vài thứ nhưng nhiều lần (không phải tất cả) mang ra thợ làm về không vừa ý chút nào, đành thôi tự làm, hoặc ....không làm.

    Kính Chú.
    monla thích bài này.
  12. Leosus

    Leosus Biker mới

    Bác chủ thớt có ở SG ko cho em xin địa chỉ + sđt em sang tham khảo đc ko. Em cũng đang muốn lên giống bác, mà nghe mấy nơi báo giá chát quá nên muốn tự làm, sẵn mày mò luôn.
  13. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Mình ở Đà Lạt lận Bác.
  14. Leosus

    Leosus Biker mới

    Tiếc quá, ở SG nhiều lò làm lắm, mà mỗi nơi nói 1 kiểu, chả biết tin ai. Để lúc nào làm có vấn đề gì em xin thỉnh giáo bác
    Magna 50 thích bài này.
  15. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào bạn
    1_ Vấn đề Phuộc không phải tính tỷ lệ tuyến tính trên khối lượng .
    Bạn thấy xe Sonic hay Su raider đều là 150 phuộc trước có ty bé tí như Ex đó thôi , có thốn kêu đâu .
    __ Vấn đề Kêu trên dàn đầu của Ex 150 không phải do phuộc yếu đụng đến đáy , tiếng kêu đó do các van không đóng " kín " hành trình về nên dầu không "ghị " lại tạo ra tiến kêu to mỗi khi qua gờ gắt , hay ổ to .

    Nhưng xử lý chuyện "kín " các van khi có Gia tốc thủy lực lớn cần có trình độ chuyên môn cao về hiểu biết về sự chuyển động LƯU CHẤT + 1ít lòng đam mê !Len phuoc truoc Winner cho Exciter 150

    Ở chổ chú chỉ tốn phí 280k ( bao gồm cả thay dầu phuộc mới ) làm " kín " lại các van của nhún Zin là chú bao chẳng những không kêu mà còn nhún Êm mượt đủ hành trình > 80mm _ bao đi phượt rất ổn , qua mọi ổ gờ _ kể cả khi lở Phanh gấp cũng rất khó xòe .

    Chú đã được CỤC SỞ HỬU TRÍ TUỆ công nhận Sáng chế kỹ thuật làm "kín " các van.
    Len phuoc truoc Winner cho Exciter 150 - 2

    Len phuoc truoc Winner cho Exciter 150 - 3
  16. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    5_ Nhìn hình nhà bạn chổ để xe thì biết bạn là người kỷ tính thế nào .Ngày xa xưa chú cũng thích như vậy .

    Giờ Với độ tuổi gần 60 chú lại nghiệm ra rằng , Muốn làm nên chuyện lỚn cần " lờ " đi những cái nhỏ nhặt _ Đó là chưa kể bản thân mình Không thể Giỏi hết mọi thứ nhất là những thứ thuộc về cần Tay nghề , quen việc & những kiến thức chuyên ngành ..

    Tốt nhất mình chỉ làm khâu cuối cùng Tinh chỉnh lại những điều mình thấy có khả năng làm tốt .thời gian cho việc mày mò để làm những việc đem lại lợi ích lớn hơn với chuyên môn của mình .
  17. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Chào Chú,
    5) "Muốn làm chuyện lớn cần lờ đi những cái nhỏ nhặt " gì gì đó của chú.
    Chú à, vào giờ rảnh của con, chế độ xe theo sở thích của mình là việc nhỏ nhặt của con đấy. Còn chuyện lớn của chú và của con chắc ko cần phải lôi ra bàn trong diễn đàn xe làm gì chú nhỉ !!!
    Ngay lúc đầu, những phản biện của con chỉ theo cái tôi chủ quan ,không hơn không kém.
    Cảm ơn chú đã chỉ cho con thêm vài kiến thức về phuộc. Mà cũng đúng cái con cần. Con thì hay chế cháo mấy thứ linh tinh cho vui đó mà . Xong rồi đem khoe. Như vậy nè
    Len phuoc truoc Winner cho Exciter 150
    ĐÁ CHỐNG... CHẾT MÁY
    Nhiều lúc phải nhận ra cái mình sai để biết mà cải thiện kiến thức chứ ai mà đúng mãi phải không chú.
    Nhưng chắc con với chú nên dừng ở đây được rồi chú nhỉ.
    Kính Chú.
    Last edited: 4 Tháng mười một 2016
    monla thích bài này.
  18. Love love 1991

    Love love 1991 Biker mới

    Bác cho e hoi ti.e cuq muon len nhu bac .vi khi len e phai tinh cho ki a.
    Thứ nhat ve chản ba...e ko làm như bac e tính làm lại bộ chắn cổ mới khong biet la cot cua chan ba win co bang ex ko ..cho co ren ay chu ko noi ve do to.
    Thứ 2 la cuc canh banh mua cuc canh banh winner lap vao la dc fai ko a
    3 la pass heo thi phai lam sao a.dùng pass heo win dc ko a..
    May tinh e bi loi danh dau ko dc mong bac thong cam tl gjup e a
  19. Magna 50

    Magna 50 Biker cấp 1

    Lúc nào đó bác gọi nhé : 0985855859
  20. Giangpham123

    Giangpham123 Biker mới