Chào các anh em.! Em mua con exciter 2013 được gần 3 năm, hiện giờ đi được 29.000 Km rồi ạ. Còn 1 lần bão dưỡng lớn nữa. Và em định trước tết đi bão dưỡng lần cuối cho nó. Trước giờ xe đi kỹ nên chưa thay gì ngoài lọc gió và nước làm mát. Hiện giờ NSD đã mòn, lốp xe cũng mòn. Lần này e dự định sẽ thay NSD, lốp xe, bugi. Anh em tư vấn giúp e nên thay NSD gì, lốp gì tốt, bugi hãng được không ạ.? Ngoài ra, sau 30.000km cần thay gì nữa không ạ.? Sợ mang xe tới tụi hãng vẽ ra lung tung nữa. Xe e là xe zin, không làm bài gì hết và e cũng muốn đi zin thôi. Tất nhiên là sẽ có 1 số thứ đi đồ zin của hãng sẽ không tốt lắm nên nhờ anh em tư vấn giúp e ạ. Nhờ anh em giúp giùm ạ. En xin chân thành cảm ơn
Nsd nên thay ngoài, nsd hãng mắc mà đi không tốt, mau dãn, muốn xịn thì nsd 7 ly sss hay sên DID nhông dĩa hodaka. Lốp xe cũng thay ngoài luôn nha. Mua yokahama ninja dành cho ex135 đó. Còn bugi thì có tiền thì thay bugi bạch kim còn không thì vào hãng thay, 37k. Nếu thấy xe chạy hao xăng quá thì vệ sinh bxc luôn.
NSD thì thay nguyên bộ DID vàng 9 ly luôn công là 400k tại shop2banh ... đi ngon hơn Zin ko bị kêu lạch cạch ... Bugi thay zin tầm 40k vnd là được, Bugi cứ tầm 10.000km/ thay lần, có điều kiện thì chơi Bugi Denso bạch kim 192k vnd .... đánh lửa tốt hơn miếng .... sài lâu hơn .... Vỏ xe thì mình đưa ra tên theo mức giá giảm dần cho bạn tham khảo: Michelin -> Dunlop -> Yokohama -> Maxxis ... tất cả đều khá ổn Đổ 1 chai carbon clearer bình xăng loại của Yamalube hay Liqui đều được ... Ra hãng thay bộ bi chén cổ ... Thay dầu phuộc nhún trước .... sơ sơ là vậy :D
Xe mình cũng y như bạn ( cũng 2013, 29.00km, gần 3 năm..) ,có một số góp ý như sau. Thay bộ lốp xe của Dunlop trước và sau thông số zin nhé( tầm 1tr cho 1 bộ ) NSD thay DID thái lan được rồi, giá trọn bộ 350k chạy cũng ngon lắm, lâu tăng. Bugi, lọc gió thay mới,đổ chai carbon 50k Sau 29.000 thì chắc cũng có dấu hiệu tuột nồi, có đk thì thay bố nồi luôn. ... những gì tư vấn cho bạn là mình cũng đang áp dụng trên xe mình. Bạn có thể tham khảo thêm.
mình ko biết dấu hiệu tuột nồi là ntn, nhưng xe mình cứ kêu ầm ầm trong máy, hỏi một số bạn thì nói là kêu cam cò gì đấy. mà dạo này xe ko bốc nữa, đứng dừng đèn đỏ để số 1 bóp côn đứng đợi là 1 lát nó kêu cái cạch và tắt máy. cảm nhận ra xe đang rất yếu. bạn nói rõ dấu hiệu tuột nồi được không ạ.? cảm ơn bạn nhiều lắm
Xe chạy gần 30.000km rồi thì thay bố nồi mới đi( trọn bộ trong hãng là gần 700k..) Dấu hiệu là xe bạn đề pa không bốc, gia tốc chậm, máy ỳ ỳ, nẹt pô nghe không có lực, max speed lên lâu hơn lúc mới...nói chung nên thay bố nồi mới đi. Máy có lực như mới, xài nhớt tốt tốt xíu( mình đang xài Eni moto2 5W40, 285k/bình.) 30.000km là nó mòn lá sắt, lá bố trong bộ bố nồi rồi. Nói chung muốn êm ga và ngọt ga như mới thì cứ thay. Có gì ib fb mình nói thêm.
Bố nồi thì vào hãng thay nhé, thay xong còn phải tăng chỉnh độ nặng nhẹ của tay côn, thay luôn 4 cái lò xo đầu cũng OK. Còn NSD thì khuyên bạn thay DID thái lan (350k/ bộ) là chạy được rồi. Có nhiều loại nsd gần 1tr, cũng có nhiều loại 2-300k. Nói chung cứ như mình tư vấn mà chơi.Còn lốp xe thì qua shop 2 bánh mua đi, sẵn thay nsd luôn. Làm 1 cặp dunlop tt902( tra google nhé) là êm, bao đi mưa, vô cua. Có gì ib fb mình chỉ thêm. Fb Hậu Nguyễn nhé ( avatar đại diện là chiếc ex 135 :)) .)
Xe đi kỹ thì 30.000 km thì chưa tuột nồi đâu bạn, khi nào đi tới 50.000 km thì mới làm nồi. Xe bạn ì do nhông sên dĩa mòn và bình xăng con bị dơ nghẹt, bạn nên đổ một chai cacbon clean để vệ sinh bình xăng con và buồng đốt luôn.
Bạn cho mình hỏi vệ sinh bxc là làm như sao ạ..vào hãng hay ra thợ làm bạn Xoáy chỉnh suppap là sao bạn..ra hãng hay sao ạ.. xe mình 45k rồi chưa đụng chạm gì tới máy,muốn bảo dưỡng lại cho ngon :D
bạn ko rành thì nên đem tới chỗ chuyên sửa chữa ng.ta làm cho. Vô hãng làm cũng đc, nhưng mình thấy có chỗ làm tận tâm có chỗ thì làm cho có nên cũng ko bik đâu mà lần
Anh em cho mình hỏi xe zin thì đi NSD gì thì tốt.? tỷ lệ bao nhiêu thì tốt.? đi sên 9 ly hay 10 ly.? cảm ơn anh em