1. Biker tích cực

    Phanh sao cho an toàn khi đổ đèo

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười 2016.

    Nếu xe máy và cảm giác chạy xe trên khắp các cung đường là cái làm bạn tìm thấy được chính mình thì hãy một lần dành chút thời gian ngâm cứu bài viết này. Bạn sẽ cảm ơn anh tác giả đã công phu để viết ra. Hy vọng các bạn sẽ thêm kinh nghiệm sau bài viết Phanh sao cho an toàn khi đổ đèo này:

    Phanh sao cho an toan khi do deo
    Ảnh minh họa

    Khi xe đổ đèo...khuyên bạn không nên sử dụng phanh quá nhiều....chẳng lẽ ko sài phanh???
    Lúc đó nên sử dụng phanh động cơ ( phanh bằng ly hợp động cơ)

    Theo tôi nghĩ thì có 2 chuyện xấu phát sinh khi bạn sử dụng phanh quá nhiều:
    Sôi dầu phanh...khi sử dụng phanh là sinh ra ma sát sẽ làm cản lưc chuyển động...lúc đó sẽ phát sinh ra nhiệt độ cao ...mà quá nóng dầu phanh sẽ sôi...quá trình sôi sẽ tạo ra bọt khí trong đường dẫn dầu....và bạn nên nhớ không khí nén được và chất lỏng ko bao giờ nén được... như vậy khi bóp thắng không khí trong đường dẫn sẽ bị nén...lúc này lực tác dụng lên piston heo dầu để ép đĩa phanh quá nhỏ... ko đủ lực ép... phanh ko ăn...xe của bạn sẽ trôi rất nguy hiểm

    Còn trường hợp 2....khi phanh nhiều nhiệt độ tăng...làm nóng đĩa thép có thể làm chai lì bố...có thể mòn hết bố...xài bố thắng tào lao thì lột hết lớp bố cũng không chừng....=> mất phanh

    Làm sao để giải nhiệt phanh tốt??? Gắn quạt làm mát cho phanh?Phanh sao cho an toan khi do deo - 2Phanh sao cho an toan khi do deo - 3Phanh sao cho an toan khi do deo - 4 chạy 1 đoạn thấy phanh nóng rồi dừng xe nghỉ mệt?Phanh sao cho an toan khi do deo - 5Phanh sao cho an toan khi do deo - 6Phanh sao cho an toan khi do deo - 7

    Giải pháp... trên đĩa phanh, bố thường có rãnh... lổ thoát nhiệt... và bây giờ đa số phanh trên xe moto GP đa số là phanh gốm để giải nhiệt tốt nhất để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra

    Phanh động cơ là lợi dụng quán tính của động cơ... phanh bằng ly hợp....ly hợp thì được ngâm trong dầu... và được làm mát bởi dầu....
    Phanh động cơ có lợi và cũng có hại.
    Tác giả Phúc Thịnh
    2banh
    2banh.vn
  2. monla

    monla Biker tích cực

    nếu chạy côn tay thì tốt nhất nên biết phanh bằng động cơ, đá số sống, dồn số... không phải đề lòe hay ta đây mà để bảo vệ mạng sống.
    nhiều người chạy xe côn mà âm côn khi vô cua, phanh khẩn cấp bóp luôn côn, không dùng phanh động cơ vì.. sợ hư máy thì mua tay ga chạy như phụ nữ cho lành
  3. HTK

    HTK Biker cấp 3

    Neu di xe so thi don gian chi can de so nho nhu 2 hoac 3 de may no tha ga la xe se xuong doc tu tu ko can bop phanh
  4. Yamaha An Phú

    Yamaha An Phú Biker mới

    Phanh an toàn và đúng nhất như sau: Bóp Phanh sau trước, bóp phanh trước sau. Phanh trước thường là phanh đĩa thường dùng trong trường hợp khẩn cấp (thắng dính tại chỗ), nếu đang chạy tốc độ cao mà thắng dính thì dễ té nên phải thắng phanh sau trước cho xe giảm tốc độ mới thắng phanh trước nhé!. Nếu xe nào có trang bị thắng ABS thì bóp thoải mái :))
  5. HTK

    HTK Biker cấp 3

    Đọc ko hiểu đề bài là gì hak bn