E vừa làm con phuộc RCB màu vàng như hình cho ex 150 về cứ thế gắn vô mà thấy cứng quá. Có bác nào sài con này rồi bit căng chỉnh như nào bảo em với. E thấy chỗ nửa dưới phuộc có cái núm chỉnh có 2 chiều, xoay về bên trái có chữ "F" về bên phải có chữ "S" hiện để nguyên nó đang ở mức giữa thì xoay về bên nào cho ê chút vậy. Vs lại cho e hỏi thêm nữa nửa trên cây phuộc có rất nhiều vòng "zen" ấy xoay cả lò xo đó thay đổi vòng ZEN thì có ảnh hưởng gì ko có làm phuộc cao lên ko
theo ngu ý hiểu của e sau khi ngồi ngâm cứu lại kiến thức lớp 12 thì cái phuộc này cơ bản thì nó là cái lò xo nên nó sẽ tuân theo định luật Húc: . Vậy nên mình nghĩ cái núm tăng chỉnh là để thay đổi độ cứng cây phuộc còn các vòng ZEN xoay kia là để điểu chỉnh độ dài ngắn cây phuộc, vậy thì nếu điểu chình cây phuộc ngắn lại thì xe sẽ thấp hơn --> phuộc cũng cứng hơn và ngược lại chỉnh phuộc cao lên thì xe sẽ cao lên --> phuộc sẽ mềm hơn. Bác nào giỏi vật lý vào phán xem em hiểu như vậy đúng ko vs.
Theo như tiên đoán của mình :D, thì chữ F có thể là Fast và chữ S có thể là Slow. Fast là phuột hồi nhanh và S là hồi chậm, bạn quay về bên chữ S xem sao :)
phuộc ko dài ra được nha bạn dài ngắn tùy vào ty phuộc bên trong cái vòng đó siếc vào thì nó nén lò xo lại=>cứng .và ngược lại
Mình chả ngâm cứu vật lý gì nhưng mình biết chắc một điều cái lò xo đó nó chẳng làm cái phuộc dài ra hay ngắn lại mà chỉ làm phuộc nhún cứng hơn hoặc mềm hơn thôi (chở nặng hoặc nhẹ) còn chỉnh F hay S là chỉnh độ đàn hồi (rebound) của phuộc nhanh hay chậm thôi (F = Fast; S = Slow)
oh vậy à vậy phuộc mình mặc định là cacis vòng ZEn đó nó đang ở gần trên đỉnh phuộc, bjo mình sẽ vặn cho nó xuống dưới thì phuộc sẽ mềm hơn đúng ko Còn cái núm vặn kia thì như bạn trên bảo thì là để điều chỉnh độ hồi của lò xo à
Đúng rồi bạn :v .... vặn lò xo nén xuống là phuộc mềm ra nhé .... lò xo nén xuống càng nhiều phuộc càng êm .... Mình đã thử và thành công!