1. Biker cấp 1

    Độ đèn Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười 2016.

    Số là mình tính lên dàn đèn cho chiếc Ex150 nhưng thấy nhiều đèn quá không biết Acquy ex có chịu nổi không nên nhờ ai rành về hệ thống điện-đèn trên xe máy chỉ giáo giúp ạ, tóm tắc mình muốn lên như sau:
    -Led lumiled (45W)
    -Mắt cú led (led chứ không phải bi xenon) cái này mìnhk không biết bao nhiêu W
    -2 led L4(30W) hoặc L6(60W)
    1/Mình muốn lên nhiêu đó thì không biết Bình hay sạc Ex150 có chịu nổi không khi chạy hết công suất đèn? 2/Bình zin của Exciter150 có thông số thế nào vậy?
    3/Nếu phải thay bình/sạc thì thay loại gì? ở đâu? giá cả ra sao?
    4/Có thể bật hết công suất chạy trong bao lâu? với bình/sạc zin và với bình/sạc thay vào?
    Ai biết xin giải đáp thắc mắc dùm mình, xin cảm ơn!
    2banh
    2banh.vn
  2. PhucTran86

    PhucTran86 Biker cấp 1

    Mở đèn hết công suất để làm gì khi không đi phượt vào những cung đường tối, mình thấy nếu ở tp thì chơi lumiled và mắt cú là ok rồi đèn đường vẫn đủ sáng để mà chạy. Khi nào bạn phượt hoặc chạy trong đg quá tối thì hãy mở mấy cái đèn kia. Thông số bình của exciter 150 là 3.5 Ampe, mở hết các đèn bạn nói chắc ko có bình xe máy nào chịu nổi quá 15p đâu sạc nào mà sạc cho kịp
    Minh Thái LK thích bài này.
  3. BikerVN68

    BikerVN68 Biker cấp 2

    Vấn đề muôn thuở rồi, lên đèn như bạn nói thì chắc chắn phải lên bình lớn. Bình zin 3.5a, thay cái bình 5a là vừa cái hộc, muốn ngon nữa thì thay cái bình 7 hoặc 9a luôn( phải chế hộc để bình). Nếu bạn chạy lẹt xẹt trong TP thì thay cái đèn pha bằng bóng lumiled( 1.4tr), còn hay đi tour nhiều thì làm thêm cặp L4(2,8tr), nhiêu đó là đủ rồi. Mà cho dù bạn lên bình lớn thì với số đèn đó cái bình cũng không đáp ứng nổi, đèn L4 nó rút bình ghê lắm( mình đang gắn 1 con ) Bật liên tục tầm 20p là tèo cái bình, khúc nào quá tối thì bật, chứ có đèn đường thì chạy theo thôi, bật lên liên tục vừa nóng đèn, vừa rút điện. Thân
    Minh Thái LK thích bài này.
  4. Minh Thái LK

    Minh Thái LK Biker cấp 1

    Mình chỉ muốn biết rõ hơn để sử dụng sao cho đúng cách thôi! mình mới hỏi là dùng tối đa được bao lâu để biết mà chuẩn bị! chạy trong tp thì chỉ dùng mắt cú và led lumiled ah!
  5. Minh Thái LK

    Minh Thái LK Biker cấp 1

    Cảm ơn bạn! mình làm để đi tour đêm muốn biết rõ hơn để lên đồ đúng cách với sử dụng sao cho hợp lý!
  6. thegioimu

    thegioimu Biker cấp 1

    Hi vọng bác độ xong chạy đường vắng thì dùng thôi, chứ em đi đường đá pha mà không hạ em đã phản cảm rồi
    HTK and Minh Thái LK like this.
  7. BikerVN68

    BikerVN68 Biker cấp 2

    Tour đêm thì vầy nè, lên cái bình 5A, đèn pha thay bóng lumiled, 2 L4 là ngon rồi( nhỏ , gọn, tròn tròn, mua pat gắn chân kính, mỗi bên 1 cái là chuẩn). Chạy đường trường đêm vắng thì mở đèn pha( cái lumiled loại 1.4tr ấy, nó sáng lắm rồi cũng không cần đến L4 đâu) Chỗ nào vào cua, dốc, cầu thì mở L4 lên.. cứ như vậy là chuẩn. Mà đừng có gắn mắt cú bạn ơi, vừa tốn tiền mà thấy nó màu mè lắm, gắn vào tốn tiền + tốn năng lượng acquy. Để tiền gắn mắt cú bạn thay 4 bóng xi nhan led t10 đi( mỗi bóng 110k, độ sáng gấp 2 zin, tiêu thụ điện năng bằng 1/2 bóng zin. Xe mình cũng đang gắn, combo đèn hazard+ Xinhan led 600k, thiết thực hơn mắt cú đó.) Thân chào.
    mrg4ls and Minh Thái LK like this.
  8. Minh Thái LK

    Minh Thái LK Biker cấp 1

    Cảm ơn bạn! mình thì sợ gắng chân kính ngay tầm mắt người đi đường quá, nên muốn gắn phuộc trước. Mình cũng có thấy dãy 4 xinhin led như bạn nhưng mình thì thích màu mè tí, nên chọn mắt cú giống R1 2014 tại cũng mê lắm mà không có điều kiện :( Cảm ơn bạn rất nhiều.
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    P=U.I, U là 12V rồi thì cứ vậy mà tính xem tổng công suất là bao nhiu để cân đối I cho phù hợp, ko lại hụt bình
    Minh Thái LK thích bài này.
  10. BikerVN68

    BikerVN68 Biker cấp 2

    Đèn trợ sáng ai lại gắn chân kính bác ơi, chạy vào đường xấu nó tưng tưng đèn, lâu ngày ốc bắt đèn nó lờn, rớt lúc nào chả hay, còn chưa tính gắn phuộc dễ bị đá bắn vào , đi tour đêm thì có ai đâu mà sợ pha vô mặt người ta( nếu lo thì cụp cái đèn xuống đất) có người thì tắt, 1 là gắn chân kính chiếu ánh sáng xuống đất tối đa, 2 là khoan lỗ dàn áo gắn hai bên yếm xe ấy. Đừng gắn chỗ phuộc, tin mình đi.
  11. Minh Thái LK

    Minh Thái LK Biker cấp 1

    Cái đó mình có tính, nhưng đâu có ai bắt đèn cho sáng hết bình bao giờ mình thắc mắc chổ sạc ex150 có ngon không, không biết có cần thay sạc gì vào thì tốt hơn? nếu có thông số của sạc thì mình tính được bác có thông số sạc ex không? mà có thì chắc sạc lại phụ thuộc vòng tua máy phải không( cái này ước lượng được)? mà ex150 giờ gắn được bình tối đa bao nhiêu Ah vậy bạn? Mình nhớ có đọc đâu là gắng được bình zin SH 9Ah không biết phải không, hồi trưa có search thấy mà giờ không biết nằm đâu. Mình có xem mấy cmt của bạn ở box khác thấy bạn rành về xe cộ lắm cảm ơn bạn nhiều!
  12. PhucTran86

    PhucTran86 Biker cấp 1

    Ngoài lề tí, vô lăng của exciter 150 có nằm trong nhớt không vậy mọi người tính tháo ra xem cái thớt đề có bị lỏng ốc không mà ko biết bên vô lăng có nhớt không nữa
  13. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Điện ngâm dầu đâu mà có nhớt ở đó
  14. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Sạc Ex là sạc 1 pha toàn kỳ, nắn dòng cũng đc 85-90% dòng qua sạc. Nếu bạn chỉ bạt khi thực sự cần thiết và ko kéo dài thì bình 5A là ổn, bình lớn hơn thì hộc bình sợ ko đủ kích thước
    Minh Thái LK thích bài này.
  15. Phuongtram246

    Phuongtram246 Biker cấp 1

    Ex 150 thì lên bình 5Ah, là dư cho lumiled, mắt cú đi cả đêm, 2 đèn l4 tốt nhất là bật cở 5 phút đổ lại rồi tắt thui. Đi tuor cả đêm vậy là bao sáng rồi. Leo đèo ngon lành luôn.
  16. Minh Thái LK

    Minh Thái LK Biker cấp 1

    Bạn cho mình hỏi thêm là mình có thấy trên thị trường có bán sạc shilan và sạc SH việt thì so với sạc Exciter 150 thì 2 sạc đó thế nào? loại nào tốt nhất? có ưu khuyết điểm gì không? Cảm ơn bạn!!!!
  17. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    sạc zin Exciter 150 là ngon rồi, thua mỗi tụi 3 pha thôi, đừng lăng tăng sạc, cân đối điện vs bình là oke mà
    Minh Thái LK thích bài này.
  18. Phuongtram246

    Phuongtram246 Biker cấp 1

    Sạc sh vs dylan nó đi bình lớn tới 9Ah lận. Bình nhỏ thì xài quá dư, nên sạc zin vs bình 5Ah được rồi.
  19. Minh11495

    Minh11495 Biker cấp 3

    Sạc exciter 150 ngon hơn sạc ati nhé . Lên bóng L7 (XHP70 mới) với 1 bóng L4 màu vàng khi nào trời mưa hay sương quá + tối quá thì bật L4 lên
  20. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ông thớt nói là sạc Shilan, sạc đó chỉ dành cho xe Xăng cơ thui, còn Fi ko lắp đc. Sh vs Dylan nó xài sạc lớn bình lớn vì nó xài Halogen 60/55w