[HELP] Tình hình là xe em đã chạy dc khoảng 1 vạn, gần đây xuất hiện tình trạng: 1. xe chạy hơi bị giật giật khi giữ ga đều đều ở số 3 ( e đang tính đổi nhớt để khắc phục vì trc giờ e toàn dùng nhớt hãng) 2. Khi xe lên số 4 vòng tua tầm 5000-5500, tốc độ khoang 50km/h trở lên thì xe bị gằn,rung theo nhịp nhưng lên số 5 thì laị hết....( kiểu như nhịp 1 bị gằn thì nhịp 2,3 k bị rồi tiếp tục nhịp 4 bị và nhịp 5,6 k bị ). Rung thì cảm nhận rất rõ, rung từ thanh để chân tới tay lái và cả yên xe. người ngồi sau cũng cảm thấy dc mng ạ TT_TT. * trước đó tầm 7000km thì e có chuyến phượt 1000km về cũng bảo dưỡng đầy đủ. nhưng bị là từ lúc đi vá ép bánh sau, tháo ra lắp vào k biết có ảnh hưởng tới phần nào k. mang ra hãng thì cũng nói là xe nào cũng bị. * Thiệt sự là rất ức chế vì biết rằng xe mình có lỗi mà k biết bị ở đâu để diễn tả cho ngta sửa. Mong các Bác cứu xe của e với :( :(
Bị gằn rốc vòng tua 5-6000 là do cơ chế đánh lửa sớm để máy mạng hơn. Nhớt hãng chạy máy rất gằn. Xài shell hoặc motul 300 sẽ êm hơn nhìu. Sẵn kiểm tra lại nó canh ngay bánh sau chưa, canh mức ở 2 bên bằng nhau ấy. Cả xích nữa nếu căng quá sẽ bị kêu ở chỗ căng, kêu ngắt kêu ngắt vậy đó. 10.000 km thay nsd mới đc rồi.
Cái phần lửa của T150 nó cũng khó chịu lắm, chỗ mình có tiệm chuyên Ex, nói là các loại IC độ đánh lửa sớm, chạy thì nhẹ xe nhưng về lâu dài lại hại cam và supap, mà thường phải tới 1, 2 vạn mới bị nặng và lòi ra. Bugi thì nên xài hãng hoặc bạch kim, bên Leo Leo lên full lửa redleo cũng khuyên tránh bugi Iridium nữa, mà mình thấy nhiều anh em đi xe zin với độ IC quất Iridi tuốt, hoang mang
Thay nhớt hãng thì chịu thôi. Ai chửi tôi cũng được nhưng vào hãng thay nhớt toàn nhớt thùng phuy rồi bảo dưỡng không chịu lì xì cho nó thì xe lỏng ốc hay máy gào cũng là điều bình thường
Xe mình cũng bị. Chạy 16k rồi. Mình xài nhớt liqid loại 330k. Đang bực mình vụ này. Nãy đem ra kia. A kỹ thuật trưởng cũng k rõ bị gì. Nói chạy thời gian nữA. Thay nhông sên xem sao.
Xe mình trước mua về đã vậy rồi , số 4 mà leo dốc cầu hay chạy nhanh nó cũng rung ư ư vậy . Còn ga xe giật giật thì mấy chiếc ex 150 mình chạy qua chiếc nào cũng thế . Bạn thay nhớt ngoài nguy hiểm lắm, nhớt giả bây giờ chả ai phân biệt được đâu , mình cũng mua phải một lần dù là mua ở đại lý . Về chạy được 200km máy gào thét phải xả ra và vô hãng mua chai gp 250k dùng .
đúng r bạn. kỹ thuật bên mình cũng nói xe nào cũng bị, hỏi có cách khắc phục k thì lắc đầu nói chạy tốc độ 60 hãy lên số 4 @@.