1. Biker tích cực

    Hỏi về đĩa thắng xe máy (Ex 150)

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 4 Tháng chín 2016.

    Hoi ve dia thang xe may Ex 150

    Chào mọi người, hôm 2/9 vừa qua em có bào cái tua ngắn với gấu trên con T150, đường khá đẹp nhưng thi thoảng lại bang vô ổ gà ô voi giữa đường, với cả mấy cái gờ lên xuống dốc cầu, cụp cụp cạch cạch xót hết cả xe (phanh không kịp).

    Về nhà ktra thì phuộc chén cổ OK hết, chỉ có 1 điều là cái đĩa thắng lúc xoay bánh nó bị cạ 1 phần (không phải do bụi bẩn vì em đã vệ sinh kỹ lưỡng rồi, có test bằng cách xịt sương lên đĩa, quay bánh thì thấy có 1 phần đĩa chỗ bị cạ xẹt xẹt nó khô trong khi các chỗ khác vẫn đọng nước). Em ktra tiếp phần mâm xe thì vẫn OK hết, đĩa cũng không bị rơ. Nói chung chỉ có cái đĩa là bị cạ nhẹ kêu xẹt xẹt, nhưng em quay bánh thì thấy nó không bị vênh, hoặc nếu có thì vênh rất ít, em thắc mắc là NẾU ĐĨA BỊ VÊNH NHẸ THÌ NÊN KHẮC PHỤC BẰNG CÁCH NÀO? ĐỘ VÊNH CHO PHÉP CỦA CHI TIẾT ĐĨA PHANH LÀ BAO NHIÊU hay PHẢI TUYỆT ĐỐI?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 5 Tháng chín 2016
  2. vjp_bn

    vjp_bn Biker cấp 1

    Nếu là do đĩa. kiểm tra kỹ đo đạc đánh dấu đúng điểm bị cạ dùng mỏ lết kẹp vào bẻ ngược lại phía kia một chút thôi cẩn thận k lại quá nhé. (đã thử trên em Rai rất ok)
    monla thích bài này.
  3. monla

    monla Biker tích cực

    nó cạ nhẹ à bác :( đồ nghề để ở nhà hết rồi :(
  4. monla

    monla Biker tích cực

  5. vjp_bn

    vjp_bn Biker cấp 1

    không có đồ nghề thì chịu thôi.trc con Rai của bạn mình bị lần đầu vẫn còn bảo hành đi ra nó thay free cho khi về lại bị như cũ tức mình tự nắn cái đến h chả thấy ý kiến gì nữa hè.k biết yamaha có thay free như Su k nữa
    monla thích bài này.
  6. monla

    monla Biker tích cực

    chắc chắn không :D
  7. monla

    monla Biker tích cực

    mai mốt rút kn gặp ổ gà bang luôn, chứ phanh gắp dồn lực lên trước, lại chở thêm gấu đóng 100km/h, nghĩ lại thấy mình ngu :(